Vào ngày 14 tháng 5, Google đã tổ chức sự kiện Google Marketing Live 2019 tại Trung tâm Moscone San Francisco, với sự tham gia của hơn 5.000 người từ 68 quốc gia. Tại sự kiện, Google đã công bố tầm nhìn quảng cáo của mình trong tương lai tập trung vào quyền riêng tư của người dùng. Đây được đánh dấu là sự kiện quang trọng đối với các nhà quảng cáo trong năm 2019. Sau đây là 5 điểm nổi bật tại sự kiện Google Marketing Live 2019.

1. Chiến dịch khám phá (Discover Campaigns)

Trong sự kiện, Google đã công bộ một loại chiến dịch hoàn toàn mới của mình, gọi là chiến dịch Khám phá. Quảng cáo cho chiến dịch Khám phá sẽ tiếp cận khách hàng của bạn một cách hoàn toàn mới trên các sản phẩm của Google:

  • Quảng cáo phong phú và phù hợp: Thu hút khách hàng bằng khung quảng cáo mở, cho phép khách hàng vuốt qua băng chuyền hình ảnh để tìm hiểu về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn, và hiển thị hài hòa trên mọi sản phẩm của Google.
  • Hiệu quả: Nhờ kết hợp phạm vi tiếp cận rộng, khung quảng cáo mở, cùng với khả năng tìm hiểu hành vi người dùng của Google, bạn có thể dễ dàng dự đoán nhu cầu của khách hàng và đạt được kết quả như mong muốn.
  • Tiếp cận không giới hạn: Tiếp cận hàng trăm triệu người trên YouTube, tab Xã hội và tab Quảng cáo của Gmail chỉ bằng một chiến dịch duy nhất.

2. Google Shopping mới

Bên cạnh đó, cũng trong sự kiện Google đã thông báo về việc thiết kế lại trải nghiệm Google Shopping. Trải nghiệm mới cho phép người dùng có thể so sánh hàng nghìn cửa hàng khác nhau và trực tiếp mua hàng trên Google, không cần phải vào website của nhà bán hàng. Bên cạnh đó, Google thông báo sẽ cho người dùng cá nhân hóa tab mua sắm. Ví dụ: khi bạn tìm kiếm tai nghe, bạn có thể lọc sản phẩm theo các đặc điểm mong muốn và thương hiệu yêu thích, đọc bài đánh giá và thậm chí là xem video về các sản phẩm đó.

3. Quảng cáo thư viện ảnh (Gallery Ads)

Google cũng ra công bố sẽ mắt quảng cáo thư viện ảnh vào cuối năm nay. Đây là hình thức quảng cáo đi kèm với kết quả tìm kiếm mới, cho phép bạn hiển thị nhiều nội dung hơn trên trang kết quả của Google Tìm kiếm. Quảng cáo của bạn sẽ được định dạng trực quan và mang tính tương tác nhiều hơn. Theo Google, trung bình quảng cáo đứng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google search trên thiết bị di động có chứa một hoặc nhiều hình ảnh tạo ra nhiều hơn tới 25% lượt tương tác (lượt click hoặc lượt vuốt có trả tiền). Quảng cáo thư viện ảnh cho phép các nhà quảng cáo có thể chọn từ 4-8 hình ảnh, mỗi hình ảnh có mô tả chứa tới 70 ký tự, cùng với khả năng kết hợp 3 tiều đề và CTA khác nhau.

4. Đặt giá thầu thông minh (Smart Bidding)

Tuy đã ra mắt được một thời gian, nhưng các nhà quảng cáo liên tục phản hồi các vấn đề về tính linh hoạt của đặt giá thầu thông minh. Vì vậy, cũng trong sự kiện này, Google đã nâng cấp tính năng đặt giá thầu thông minh. Áp dụng sức mạnh của học máy để phân phối đúng quảng cáo đến đúng người trong đúng ngữ cảnh.

  • Tối đa giá trị chuyển đổi: công cụ đặt giá thầu thông minh mới này sẽ hoạt động theo hướng tăng doanh thu chung theo thời gian. Điều này cho phép nhà quảng cáo tối ưu hóa giá trị chuyển đổi nhiều nhất trong một ngân sách được chỉ định.
  • Chuyển đổi cấp chiến dịch: Cho phép nhà quảng cáo chọn hành động chuyển đổi nào họ muốn sử dụng để tối ưu hóa ở cấp chiến dịch thay vì cấp tài khoản.
  • Bộ hành động chuyển đổi: Nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa giá thầu một số chiến dịch của họ bằng cách tạo một bộ hành động chuyển đổi mong muốn.
  • Quy tắc giá trị chuyển đổi: Trong những tháng tới, nhà quảng cáo sẽ có thể đặt quy tắc riêng dựa trên các đặc điểm như vị trí, thiết bị và đối tượng để điều chỉnh tốt hơn giá trị chuyển đổi của họ với mục tiêu kinh doanh, cuối cùng giúp họ hiểu rõ hơn về tác động thực sự của chiến dịch.
  • Điều chỉnh theo mùa: Tính năng này giúp các nhà quảng cáo kiểm soát các thay đổi về lưu lượng truy cập cho các sự kiện đặc biệt như mùa lễ và các chương trình khuyến mãi lớn, nơi họ mong đợi tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, Google sẽ điều chỉnh giá thầu để giải thích cho những thay đổi dự đoán này.

Google cũng giới thiệu một tính năng mới, trong đó, các tín hiệu hàng đầu của Cameron, điều khiển hiệu suất tốt nhất trong Đặt giá thầu thông minh sẽ được đưa lên cho các nhà quảng cáo để có thông tin chi tiết về máy học.

5. Chiến dịch địa phương hiệu quả hơn (Local Campaigns)

Sắp tới, chiến dịch địa phương sẽ mở rộng phạm vi hỗ trợ cho nhiều nhà quảng cáo hơn nữa – kể cả các doanh nghiệp nhỏ — nhằm thúc đẩy các loại hoạt động địa phương như gọi điện hoặc chỉ đường đến doanh nghiệp, ngay cả khi bạn không bật tính năng đo lường số lượt ghé qua cửa hàng. Đồng thời, Google cũng sẽ cải thiện quảng cáo trong Chiến dịch địa phương để giúp bạn hiển thị thông tin sản phẩm cụ thể và các ưu đãi của mình.

Ngoài ra, Google sẽ đưa quảng cáo vào Google Maps. Vị trí doanh nghiệp của bạn có thể xuất hiện khi người dùng đang lên kế hoạch hoặc đang tìm đường trong suốt hành trình của họ. Trong mục đề xuất tìm kiếm của Maps dựa trên các thông tin như khu vực bản đồ mà người dùng đang xem hoặc nội dung mà họ đã tìm kiếm trước đây.

Tổng hợp

Khi bối cảnh kỹ thuật số tiếp tục trở nên phức tạp và phân mảnh hơn, Google đã nhấn mạnh lại cam kết của mình trong việc giúp các nhà quảng cáo kết nối với khách hàng bằng các quảng cáo có liên quan bất cứ nơi nào họ có thể. Bên cạnh đó, lộ trình sản phẩm và tầm nhìn về tương lai của Mua sắm, Địa phương và Du lịch, Google hoàn toàn cam kết nhận phản hồi và cải thiện trong sự kiện Google Marketing Live.

Ở Việt Nam, có lẽ các nhà quảng cáo phải chờ một thời gian vì hầu hết các tính năng mới đều chưa “cập bến”. Nhưng đừng lo, trong lúc chờ đợi, marketer Việt có thể trải nghiệm miễn phí bộ công cụ AdWords của 3F Solutions. Bao gồm 8 công cụ khác nhau, giúp bạn cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình nhanh hơn và hiệu quả hơn mà không cần biết kỹ thuật. Bộ công cụ bao gồm:

Đặc biệt, khi đăng ký tài khoản tại 3F Solutions, bạn sẽ được nhận ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ cho tài khoản quảng cáo của mình. Còn chần chờ gì mà không đăng ký ngay tại:

 

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết