Tối Ưu Quảng Cáo là một thuật ngữ hay được các “chuyên gia đào tạo” hay “công ty quảng cáo” thổi phồng lên khi trao đổi về quảng cáo hay kiểm tra quảng cáo của bạn. Thuật ngữ “tối ưu quảng cáo” nhằm ám chỉ 2 việc:

  1. Tối ưu: làm cho nó tốt hơn. Nói dân gian là ngon lành hơn. Tức là đem về hiệu quả như bạn mong muốn
  2. Quảng cáo: là thuật ngữ nói chung về các mạng quảng cáo như Google AdWords (Google Ads) hay Facebook Ads. Vì thế bạn có thể bắt gặp Tối Ưu Quảng cáo Google Ads hay Tối Ưu Quảng Cáo Facebook …

Vì thế trước khi nhờ vả thực hiện tối ưu, hay khi bạn tự mình thực hiện tối ưu bạn luôn cần trả lời câu hỏi. Bạn muốn tốt hơn là tốt hơn cái gì ?

Tối ưu gì ?

Đây là 1 vấn đề cốt lõi nhưng rất nhiều người thực hiện quảng cáo không chắc chắn về nó. Cái bạn muốn khi thực quảng cáo là gì ?

  1. Bạn muốn quảng cáo luôn ở vị trí số 1 ?
  2. Bạn muốn quảng cáo phải có khách hàng ?
  3. Bạn muốn quảng cáo phải đẹp ?
  4. Bạn muốn quảng cáo phài đè đối thủ ?
  5. Bạn muốn giảm chi phí quảng cáo nhưng vẫn tăng khách hàng ?
  6. Bạn muốn … ?

Thông thường cái chúng ta muốn khá mơ hồ, hoặc nó là sự kết hợp nhiều vấn đề: Vừa top 1, vừa nhiều đơn hàng … Và vì chúng ta mơ hồ nên chúng ta sẽ không thể tối ưu được.

May mắn là Google Ads với kinh nghiệm hoạt động trên 200 quốc gia, đã tổng hợp ra những thứ cơ bản mà bạn thường muốn làm khi Tối Ưu Quảng Cáo

Bạn hãy cùng xem qua những gợi ý khi Tối Ưu Quảng cáo của Google nhé

  1. Đầu tiên thường bạn sẽ muốn tăng doanh số bán hàng. Google gọi là Sales. Sales ở đây là đã bao gồm quá trình mua hàng thành công. Tức là người dùng đã trả tiền. Thường thấy khi bạn mua hàng ở Lazada đấy.
  2. Tiếp đến là Leads, tức là những người điền thông tin vào website của bạn. Thường thấy ở các website bất động sản.
  3. Website traffic là số người vào website, thường thấy ở các website tin tức, quảng cáo …
  4. Tiếp đến là Product and brand consideration, thường thấy ở các website đánh giá nhận xét về thương hiệu. Kêu gọi người dùng tương tác với thương hiệu
  5. Brand awareness and reach sẽ hướng vào các quảng cáo hiển thị thương hiệu. Quen với chúng ta là quảng cáo trên Tivi, còn với Google là Youtube
  6. Cuối cùng là App Promotion, tăng lượng tải app

Tùy vào tình hình của bạn muốn gì bạn cần chọn cách tối ưu phù hợp. Ở Việt Nam đa phần chúng ta sẽ tập trung đến Leads, những người điền thông tin vào website của mình.

Có phải bạn muốn người dùng điền thông tin không ? nếu đúng đây là cách giúp bạn tối ưu.

Thực hiện tối ưu quảng cáo khó không ?

Nếu bạn đã qua bước 1 và xác định được rõ đề bài thì việc thực hiện tối ưu không khó. Nhưng nếu bạn chưa chắc chắn về mình tối ưu gì, bạn đừng vội làm gì cả hãy trao đổi với bạn bè, hoặc live chat với support để trả lời câu hỏi “Tôi nên tối ưu gì đã ?”

Sau khi trả lời được câu hỏi cơ bản về mục tiêu cần tối ưu, bạn có thể bắt tay vào công việc tối ưu quảng cáo của mình. Có rất nhiều tài liệu & hướng dẫn tối ưu về Google Ads. Ví dụ như sau

Thông thường các tài liệu này bằng tiếng Anh, điều này gây khó khăn cho chúng ta bởi không phải ai cũng là chuyên gia ngôn ngữ.

May mắn thay với công cụ tối ưu quảng cáo của 3f solutions, bạn có thể làm việc này rất đễ dàng

Bộ công cụ tối ưu quảng cáo của Google Ads cung cấp 10 công cụ tối ưu quảng cáo

Đây là bộ công cụ hoàn chỉnh nhất trong việc tối ưu quảng cáo Google Ads đến từ một công ty Việt Nam. Vì thế công cụ hiểu ngôn ngữ, hành vi và phương pháp tối ưu cho người Việt.

Mỗi hạng mục tối ưu quảng cáo Google Ads đều được trình bày đơn giản, dễ hiểu.

Đầu tiên với công cụ này, Bạn sẽ nhận thấy ngay chi phí, khả năng tiết kiệm nếu bạn thực hiện hành động tối ưu.

Và nếu bạn quyết định tối ưu hãy bấm nút thực hiện tối ưu để xem kết quả

Rất nhanh và tiện dụng, kể cả với những bạn không có nhiều kiến thức chuyên môn về quảng cáo cũng có thể thực hiện tối ưu dễ dàng. Bạn có thể đăng ký dùng thử sản phẩm hoàn toàn miễn phí bằng việc bấm vào nút sau


Các sản phẩm của 3f tuân theo quy chuẩn của Google vì thế toàn bộ thông tin tài khoản của bạn được bảo mật theo quy định của Google. Vì thế bạn an tâm về sản phẩm của chúng tôi

Nếu bạn cần thêm hướng dẫn hoặc góp ý về sản phẩm, vui lòng để lại bình luận bên dưới. Nếu bạn cần hỗ trợ nhanh, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ bên góc trái màn hình nhé

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết