“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” là câu nói chưa bao giờ sai trong kinh doanh kể cả kinh doanh online, cuộc chạy đua giữa các doanh nghiệp chưa bao giờ chấm dứt, chính vì vậy việc phân tích website đối thủ để biết hoạt động kinh doanh online của họ rất quan trọng trong công cuộc này. Vậy làm thế nào để phân tích website đối thủ, mời bạn xem bài viết sau để biết rõ hơn nhé:

Nghiên cứu website của đối thủ:

Những vấn đề bạn cần xem xét bao gồm:

  • Ảnh sản phẩm trên website có đồng nhất không? Ảnh sản phẩm hiển thị như thế nào?
  • Mô tả sản phẩm có chi tiết không? Bao gồm những thông tin gì? Thiếu thông tin gì?
  • Họ có đặt box thu thập email nhận bản tin trên website hay không? Box được làm nổi bật như thế nào?
  • Website của họ có các liên kết xã hội không?
  • Website có blog không? Bao lâu đăng bài 1 lần? Đăng những thông tin gì?
  • Website có được tối ưu cho thiết bị di động hay không?
  • Website có những thông tin liên hệ nào?
  • Website có tính năng bỏ giỏ hàng hay không?
  • Mức độ thường xuyên chạy quảng cáo của họ?
  • Chương trình khuyến mãi của họ cung cấp cho khách hàng và người mua sắm tiềm năng những lợi ích gì?
  • Tốc độ load trang web của họ nhanh hay chậm

Thông qua nghiên cứu website của đối thủ bạn có thể học hỏi những điểm tốt từ website của họ từ đó hoàn thiện website của mình hơn.

Phân tích xem họ thu hút người dùng bằng cách nào qua các kênh quảng cáo trực tuyến:

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến thì các hoạt động quảng cáo của họ trên các kênh hỗ trợ kinh doanh online như Google, Facebook, … diễn ra liên tục. Vì vậy, bạn hãy nhấn nút theo dõi tài khoản của họ để xem hoạt động quảng cáo của họ diễn ra như thế nào, cách họ tương tác, chăm sóc khách hàng ra sao, từ đó có thêm kinh nghiệm cho mình trong kinh doanh trực tuyến.

Phân tích chiến lược xây dựng nội dung của đối thủ:

Với tất cả các website kinh doanh thì nội dung đóng một vai trò rất quan trọng, nội dung hay, hấp dẫn sẽ thu hút khách mua hàng rất nhiều. Bạn cần phân tích website của đối thủ dựa vào các tiêu chí sau:

  • Đối thủ của bạn có cho phép người dùng, khách hàng để lại nội dung trên website của họ không?
  • Kiểm tra website của họ có blog nào bao quanh không?
  • Những nội dung thường xuyên xuất hiện trên trang web là gì?

Phân tích kỹ thuật SEO của đối thủ:

Để tạo nên thành công trong việc bán hàng online, hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng làm SEO để đưa website của mình lên top Google. Vì vậy, thông qua việc phân tích website đối thủ, bạn sẽ biết được chiến thuật SEO của họ là gì, giúp bạn biết thêm chiến thuật SEO mới, từ đó áp dụng cho website của mình.

Sử dụng công cụ phân tích đối thủ của FFF:

Nếu các tiêu chí trên có vẻ rất khó khăn đối với bạn thì một giải pháp tốt nhất để bạn có thể biết hoạt động kinh doanh của đối thủ là sử dụng công cụ phân tích website đối thủ của FFF.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào link sau: https://fff.com.vn/cong-cu-phan-tich-doi-thu/?refer=2322

Và điền website của đối thủ vào để phân tích là xong.

Ngay lập tức, hệ thống sẽ báo cáo ngay cho bạn toàn bộ hoạt động kinh doanh của đối thủ trong 2 tháng qua mà không cần biết kỹ thuật.

Ngoài ra, bạn còn được nhận ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000 khi sử dụng công cụ phân tích website đối thủ của chúng tôi để có thêm ngân sách chạy quảng cáo. Đăng ký nhanh vào link dưới đây để nhận mã khuyến mãi nhé:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua trang fanpage chính thức:https://fff.marketing/fanpage-fff-com-vn

Hoặc tham gia cộng đồng Mã khuyến mãi AdWords miễn phí để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng: https://fff.marketing/group-cong-dong-google-adwords-viet-nam

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi: