Quảng cáo Google Ads của bạn liên tục bị bị từ chối, bạn không biết làm như thế nào để quảng cáo của mình được xét duyệt.

Dưới đây là một vài lý do phổ biến khiến quảng cáo Google Ads của bạn không được thông qua. Tìm hiểu các lý do đó để biết được cách khắc phục nhé.

Quy trình phê duyệt quảng cáo Google ads

Quy trình phê duyệt sẽ bắt đầu sau khi bạn tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo google Ads. Mọi thay đổi, cập nhật hoặc bổ sung cho quảng cáo sẽ được yêu cầu xét duyệt. Và bạn phải đợi một khoảng thời gian để Google xem xét lại quảng cáo của bạn.

Khi bạn gửi quảng cáo, Google sẽ xem xét kỹ các khía cạnh:

+ Dòng tiêu đề (Headline)

+ Mô tả (The description)

+ Từ khóa (Keywords)

+ Trang đích (Landing page)

Quá trình xét duyệt trong bao lâu?

Mỗi ngày có hàng triệu nhà quảng cáo tạo các quảng cáo của họ. Vì vậy, Google cần phải xem xét và xử lý từng quảng cáo trước để đảm bảo rằng các quảng cáo đó đạt tiêu chuẩn của họ.

Thông thường, Google sẽ xem xét hầu hết các quảng cáo và đánh dấu chúng là “đủ điều kiện” trong vòng 30 phút -1 ngày làm việc.

Bạn có thể mua tài khoản invoice của 3F để được rút ngắn thời gian xét duyệt tại đây

Nội dung các chủ đề được cho là không phù hợp

Các nội dung bị Google cho là không phù hợp là các sản phẩm hoặc dịch vụ nguy hiểm như:

  • Ma túy, chất kích thích thần kinh, vũ khí, pháo hoa, chất nổ và các sản phẩm thuốc lá
  • Các phần mềm hack, dịch vụ gian lận, tài liệu giả mạo hoặc bất kỳ thứ gì về liên quan đến
  • Những nội dung khuyến khích thù hận, bạo lực hoặc phân biệt đối xử

Các nội dung bị hạn chế như là:

  • Nội dung người lớn, rượu, cờ bạc và trò chơi, chăm sóc sức khỏe
  • Nội dung chính trị và quảng cáo tài chính / pháp lý

Khi viết quảng cáo hãy tránh các nội dung trên, kiểm tra lại quảng cáo và điều chỉnh lại để phù hợp với các nội dung mà Google đề ra

Quảng cáo của bạn đề cập đến nội dung có bản quyền

Nếu website của bạn có vấn đề sao chép bản quyền, Google sẽ luôn xem xét kỹ việc này. Chính vì thế quảng cáo của bạn sẽ không được chấp nhận.

Bạn có thể check xem site bạn có vi phạm bản quyền hay không bằng cách tham gia gửi Google lên Google webmaster tool để kiểm tra. Sau thời gian index nếu site vi phạm và có report Google sẽ thông báo qua mail cho bạn.

Nếu đã có ý định làm các Site này thì bạn nên từ bỏ ý định chạy quảng cáo Adword đi, vì kết quả cuối cùng vẫn là quảng cáo Google Ads bị từ chối mà thôi.

Văn bản quảng cáo quá dài

Trong quảng cáo Google Ads, mỗi dòng tiêu đề tối đa là 30 ký tự và dòng mô tả hiển thị có thể là 90 ký tự. Vì vậy hãy viết quảng cáo sao cho đơn giản và hiệu quả, tránh viết quá dài để rồi quảng cáo Google Ads bị từ chối nhé.

Đích đến không khớp

  • Quảng cáo không phản ánh chính xác nơi người dùng sẽ được chuyển đến
  • Tên miền hoặc tiện ích tên miền trong URL hiển thị không khớp với URL cuối cùng
  • Không sử dụng tên miền phụ để xác định rõ ràng trang web so với tất cả các trang web khác được lưu trữ trên tên miền đó hoặc so với tên miền cấp độ gốc
  • Chuyển hướng từ URL cuối cùng đưa người dùng đến tên miền khác
  • Mẫu theo dõi không dẫn đến nội dung giống như URL cuối cùng

Cách khắc phục:

  1. Xem lại các URL của bạn. Kiểm tra trang đích cuối cùng của URL để đảm bảo rằng tên miền kết quả khớp với tên miền của URL hiển thị.

URL từ khóa: kiểm tra URL từ khóa không khớp với URL hiển thị. Tìm hiểu cách chỉnh sửa URL từ khóa.

Theo dõi: Thông số theo dõi trong URL cuối cùng có thể làm cho đích đến không khớp nếu không chèn {ignore} trước thông số theo dõi. Nếu sử dụng theo dõi trong URL cuối cùng, bao gồm cả ID động từ hệ thống theo dõi bên thứ ba, thì bạn cần phải bao gồm {ignore} trước thông số theo dõi trong URL cuối cùng.

Mẫu theo dõi: Nếu bạn cần chuyển hướng đến một tên miền khác, hãy xem xét thiết lập mẫu theo dõi. Hãy nhớ rằng mẫu theo dõi phải dẫn người dùng đến nội dung giống như URL cuối cùng. Bất kỳ khác biệt nào mà mẫu theo dõi đưa vào URL, bao gồm cả thông số và tên miền phụ, đều có thể dẫn người dùng đến nội dung khác với URL cuối cùng.

URL hiển thị proxy: Một số nền tảng mua sắm, thuật ngữ dược phẩm, người bán lại và lĩnh vực có ngôn ngữ không thích hợp nhất định đôi khi có thể sử dụng một tên miền khác để tránh hiển thị ngôn ngữ không thích hợp. Yêu cầu xem xét lại để xem bạn có đủ điều kiện hay không. Lưu ý rằng tùy chọn này không khả dụng cho quảng cáo văn bản mở rộng.

  1. Chỉnh sửa URL của bạn để URL tuân thủ chính sách.

Đích đến không hoạt động

Lỗi này thường do đích đến không hoạt động đúng cách hoặc đã bị thiết lập sai. Ví dụ như các trang web trả về mã lỗi HTTP, chẳng hạn như 403 Forbidden hoặc 404 Not Found; trang web không hoạt động ở tất cả các vị trí hoặc trên các trình duyệt và thiết bị phổ biến; lỗi tra cứu DNS; lỗi máy chủ nội bộ; trang web đang xây dựng

Dưới đây là mô tả của Google về cách khắc phục lỗi này

Cách khắc phục:

  1. Kiểm tra URL bạn đã nhập. Kiểm tra URL trang đích, URL từ khóa, URL theo dõi động và URL liên kết sâu để đảm bảo các URL đó đúng và không có lỗi chính tả.
  2. Nếu URL mà bạn đã nhập là chính xác, thì có thể trang web hoặc ứng dụng của bạn không hoạt động đúng. Hãy kiểm tra lại website của bạn một số thông tin như: mã trạng thái HTTP, mã hồi đáp HTPP, quảng cáo tương tác với ứng dụng, 1uảng cáo quảng bá ứng dụng
  3. Sau khi đã chỉnh sửa, hãy gửi chiến dịch để được xem xét
  4. Nếu không thể chỉnh sửa trang web của bạn, hãy thay một trang web khác tuân thủ các quy định của Google cho quảng cáo của bạn

URL không được chấp nhận

Các URL sau sẽ không được Google chấp nhận:

  • URL không tuân thủ cú pháp chuẩn
  • Sử dụng địa chỉ IP làm URL hiển thị. Ví dụ: 123.45.678.90
  • URL hiển thị sử dụng ký tự không được chấp nhận. Ví dụ: Các ký tự như !, *, #, _, @

Cách khắc phục: Chỉnh sửa lại URL cho phù hợp với yêu cầu của Google

Không đủ nội dung nguyên bản

  • Nội dung đích đến được thiết kế cho mục đích chính là hiển thị quảng cáo
  • Nội dung đích đến được sao chép từ một nguồn khác mà không thêm giá trị ở dạng nội dung nguyên bản hoặc chức năng bổ sung
  • Đích đến chỉ được thiết kế để chuyển người dùng đến trang khác
  • Sử dụng tên miền trỏ hướng làm đích đến quảng cáo
  • Đích đến khó hiểu hoặc vô nghĩa

Cách khắc phục:

  1. Chỉnh sửa đích đến của quảng cáo. Tập trung vào việc cung cấp ngay cho người dùng nội dung nguyên bản, hữu ích và duy nhất đồng thời không làm quá tải đích đến bằng quảng cáo, bất kể mức độ liên quan của quảng cáo đến văn bản quảng cáo của bạn. Xóa tất cả bộ khung HTML sao chép nội dung từ tên miền ngoài tên miền trang đích quảng cáo. Nếu trang web hoặc ứng dụng của bạn có chức năng tìm kiếm, hãy đảm bảo các kết quả tìm kiếm không phải chỉ toàn sao chép từ các trang web hoặc ứng dụng khác. Kiểm tra để xem liệu đăng ký của trang web đã hết hạn hay chưa
  2. Thay thế một trang đích khác. Hãy tìm một trang đích phù hợp với tiêu chuẩn của Google và trỏ URL về trang đó

8. Không yêu cầu người dùng “nhấp vào đây”

Với những người mới chạy quảng cáo Google Ads thường sẽ mắc phải lỗi này. Họ thường nghĩ lời gọi hành động “nhấp vào đây” sẽ khiến quảng cáo của bạn được người dùng chú ý đến và thu hút hơn. Tuy nhiên điều này sẽ khiến quảng cáo Google Ads bị từ chối thẳng thừng. Bạn nên viết quảng cáo một cách cụ thể hơn, đúng với mục tiêu của người dùng. Để rồi họ sẽ tự động truy cập vào trang của bạn.

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn hiểu rõ được các lý do khiến quảng cáo Google Ads bị từ chối, sau đó khắc phục và sửa lại.

Đọc thêm Tổng hợp 10 lỗi tạm ngưng quảng cáo Google Ads