Làm SEO hay quảng cáo google đều đem lại hiệu quả khả quan cho chiến dịch marketing. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây là trong hai loại trên sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Ở phần trước mình đã So sánh sự khác biệt giữa làm SEO và chạy Ads . Phần này mình sẽ đi vào phân tích đối với doanh nghiệp nhỏ để đưa ra sự lựa chọn tốt và đúng hơn

Doanh nghiệp nên chọn SEO hay Google Ads

Vị trí quảng cáo

Google ads có vị trí xuất hiện từ 1- 4 trên thanh tìm kiếm (google.com)

Kỹ thuật thực hiện để được đứng Top trên google phụ thuộc vào bài viết (điểm chất lượng) & trả tiền quảng cáo (giá thầu)

  1. Giá thầu – Khi đặt giá thầu, bạn sẽ cho Google Ads biết số tiền tối đa mà bạn sẵn lòng trả cho một lượt nhấp vào quảng cáo của mình. Số tiền thực tế cuối cùng bạn phải trả thường ít hơn và bạn có thể thay đổi giá thầu của mình bất cứ lúc nào.
  2. Chất lượng quảng cáo và trang đích – Google Ads cũng xem xét mức độ phù hợp và hữu ích của quảng cáo và trang web mà quảng cáo liên kết đối với người xem quảng cáo. Thông tin tóm tắt đánh giá của Google về chất lượng quảng cáo của bạn nằm trong Điểm chất lượng. Bạn có thể theo dõi và tìm cách cải thiện Điểm chất lượng này trong tài khoản Google Ads của mình.

Đối với Google Adwords thì trang đích có ý nghĩa quan trọng hơn vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và chi phí từ khóa. Do vậy để Google Adwords có hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì trước hết bạn cần tối ưu hóa trang đích. Một website tốt sẽ được người dùng tin cậy và ở lại trang lâu hơn, có thể là hành động mua hàng. Nhưng website không tốt, người dùng nhanh chóng thoát trang thì Google sẽ đánh tụt thứ hạng của bạn.

Vị trí hiện thị của SEO trên (google.com) đứng từ 5 – 14

Kỹ thuật thực hiện khi làm SEO để đứng vị trí top sau google ads bạn phải chọn lọc từ khóa, tối ưu nội dung, xây dựng mạng lưới blacklink và tạo tương tác social

SEO không chỉ tối ưu hóa nội dung trong website mà còn tối ưu chất lượng liên kết đến trang website của bạn

Điều này đòi hỏi biết  Seo luôn chiếm một vị trí rất quan trọng trong hình thức marketing online bởi marketing online tiếp cận với các trang mạng xã hội lớn, có người truy cập hàng ngày nhiều như zalo, facebook, bing …

Thời gian & chi phí

Thời gian để Chạy Ads hiện thị khoảng từ 30 phút

Khi chạy Google Ads, tất nhiên vị trí quảng cáo khác nhau thì chi phí cho mỗi click cũng chẳng thể giống nhau. Chi phí mỗi lượt click tùy thuộc vào từ khóa nhưng tầm khoảng 3.000đ lượt click

Vị trí quảng cáo cao hơn thì bạn phải tốn nhiều chi phí cho mỗi click hơn. Và chi phí này bạn cần thanh toán cho Google

Nhưng yếu tố thuận lợi khi chạy Google Ads bạn có thể thay đổi nội dung tùy biến, bạn có thể nhận được lượng khách hàng khoảng 10% lượng người bấm quảng cáo

Đối với SEO bạn cần 3 đến 6tháng để bài viết được lên Top tìm kiếm trên Google . Đôi khi có thể lâu hơn nếu từ khóa bạn viết có tính cạnh tranh cao.

Doanh nghiệp cần tốn chi phí cho nhân sự hoặc dịch vụ SEO, chi phí 1 nhân sự làm SEO khoảng 7 triệu tương đương với dịch vụ. Khi bạn làm SEO thì khó thay đổi nội dung, nếu thay đổi điều đó có nghĩa bạn phải làm lại từ đầu. Chưa có thống kê khả năng chuyển thành khách hàng

Nếu so sánh tỉ lệ khách chuyển đổi khi mua hàng hay sử dụng dịch vụ con số tiền 7 triệu bạn có thể lựa chọn chạy quảng cáo google ads hoặc 1 nhân sự làm SEO khi muốn kết quả tức thời bạn có thể chọn Chạy Ads

Có thể dễ dàng thấy rằng:

Google Ads sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới ngay lập tức và theo 1 quy trình nhất quán, cụ thể, mang lại cho bạn lợi nhuận nhanh chóng. Vì thế tất cả các doanh nghiệp đều có thể áp dụng

Tổng kết lại lĩnh vực mà doanh nghiệp nên áp dụng làm SEO : lĩnh vực ngách, ít cạnh tranh , các lĩnh vực không thu phí khách hàng

  • Ngành luật
  • Ngành nghỉ dưỡng/khách sạn
  • Bất động sản
  • Mỹ phẩm
  • Văn phòng phẩm
  • Khách sạn
  • Sức khỏe

Khi nào nên sử dụng SEO

  • SEO  sẽ có lợi thế hơn rất nhiều nếu doanh nghiệp của bạn có một định hướng lâu dài, phát triển bền vững trên thị trường.
  • SEO với những giá trị tích lũy quan trọng, sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn không chỉ tăng nhanh lượt truy cập, tăng hiệu quả bán hàng, phát triển nhận diện thương hiệu tốt mà còn giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng phát triển quy mô kinh doanh chỉ sau một thời gian.

Khi nào nên sử dụng Google Ads

  • Như đã nói ở trên, SEO là công việc cần có thời gian và phải duy trì liên tục. Do đó, những lúc từ khóa chưa lên top, hoặc đang cần triển khai một đợt khuyến mãi nào đó, chúng ta nên khéo léo kết hợp với quảng cáo Ads để tăng ngay lập tức lượng truy cập vào website
  • Website doanh nghiệp mới hình thành và cần tăng truy cập
  • Chạy những dự án tạm thời, ngắn hạn không cần giá trị tích lũy
  • Giới thiệu những dịch vụ hay ra mắt sản phẩm mới theo mùa lễ trong năm

Lời khuyên dành cho bạn có doanh nghiệp nhỏ 

  • Nếu bạn chưa từng chạy Google Ads hay SEO và băn khoăn về hiệu quả, hãy thử Google Ads trước
  • Nếu bạn đã làm 1 trong 2 nhưng chưa hiệu quả, bạn có thể thử cái còn lại.
  • Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ, ngân sách bị giới hạn lại cần ra hiệu quả ngay, hãy chọn Google Ads
  • Nếu bạn là doanh nghiệp đã vận hành ổn định, cần chiếm lợi thế so với đối thủ cạnh tranh và mở rộng doanh thu dài hạn bền vững hãy chọn SEO
  • Nếu kết hợp 2 công cụ này một cách nhuần nhuyễn, việc công ty của bạn có thể phát triển vượt bậc về thương hiệu & doanh thu sẽ không còn là một bài toán khó.

Kết thúc phần 2 hy vọng bài viết cho bạn cái nhìn tổng quan và lựa chọn dễ dàng hơn cho doanh nghiệp bạn

Bạn cần công cụ hỗ trợ tối ưu cho làm SEO click vào đây

Bạn cần tài khoản quảng cáo Google ads hiệu quả bạn click vào đây

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm 5 / 5. Bởi: 3

Chưa ai đánh giá bài này, giúp mình đánh giá nhé

Bài Viết Liên Quan