Giá thầu là một trong những yếu tố quyết định thứ hạng quảng cáo, bạn cần có chiến lược để xác định giá thầu một cách hợp lí nhất để giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn mà không cần phải bỏ chi phí quá lớn. Tuy nhiên, để xác định được giá thầu của từ khóa sao cho phù hợp là một điều không hề dễ dàng, bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của các công cụ. Vậy làm thế nào để xác định được giá thầu từ khóa ? Hôm nay FFF sẽ giới thiệu cho bạn một số cách cũng như các công cụ hỗ trợ trong việc xác định giá thầu từ khóa nhé. 

1. Giá thầu từ khóa là gì?

Giá thầu từ khóa là số tiền bạn sẵn sàng trả khi có người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Đây là số tiền giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột tối đa (CPC tối đa) của từ khóa. Giá thầu không phải là giá thực tế bạn sẽ trả. Giá thực tế thường thấp hơn (cao nhất là bằng) mức giá thầu bạn đã đặt nhờ quá trình đấu giá.

2. Cách xác định giá thầu từ khóa

Có rất nhiều các để xác định giá thầu của từ khóa, mỗi cách đều có những ưu, nhược điểm riêng của nó. Bạn có thể xem mục tiêu kinh doanh của bạn sẽ phù hợp với mức giá thầu như thế nào rồi chọn các công cụ phù hợp để hỗ trợ cho bạn tốt hơn. 

Khi chọn từ khóa, bạn có thể đặt số tiền mà bạn muốn trả mỗi khi khách hàng tìm kiếm từ khóa đó và nhấp vào quảng cáo của bạn. Đây là chi phí mỗi lượt nhấp tối đa (CPC tối đa) của từ khóa đó. Một số nhà quảng cáo muốn kiểm soát việc này bằng cách đặt giá thầu thủ công, trong khi những nhà quảng cáo khác cho phép hệ thống Google Ads đặt giá thầu giúp họ. 

Đặt giá thầu CPC thủ công

Đây là phương pháp đặt giá thầu đơn giản và dễ kiểm soát nhất của Google. Các nhà quảng cáo sẽ đặt giá thầu cho từng từ khóa và giá thầu đó sẽ được giữ nguyên ở tất cả các phiên đấu giá cho đến khi nhà quảng cáo thay đổi chúng. Phương pháp này cho phép bạn kiểm soát để đặt số tiền tối đa mà bạn có thể trả cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Bạn có thể đặt giá thầu ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cho các từ khóa riêng lẻ. Số tiền giá thầu mặc định của nhóm quảng cáo của bạn sẽ được áp dụng cho tất cả các từ khóa trong nhóm quảng cáo của chiến dịch mới của bạn. Bạn có thể thay đổi số tiền giá thầu của mình bất kỳ lúc nào cho bất kỳ hoặc tất cả các từ khóa.

Cách 1: xác định giá thầu thủ công thông qua công cụ Google Keyword Planner của Google

Để sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, bạn sẽ cần phải có tài khoản Google Ads. Nếu bạn chưa có tài khoản Ads, bạn có thể thiết lập một tài khoản 1 cách đơn giản theo hướng dẫn của Google.

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản Google và nhấp vào công cụ ở đầu trang 

Sau đó, Chọn công cụ lập kế hoạch từ khóa 

Nhập từ khóa và bấm bắt đầu 

Kết quả hiện ra

Chọn mục giá thầu và tiến hành thay đổi nếu muốn

Cách 2: Sử dụng công cụ keyword planner để xem giá thầu trung bình

Đây là công cụ thuộc bộ công cụ phân tích của 3F Solutions. Công cụ giúp bạn phân tích các thông tin chi tiết từ khóa để quyết định có nên lựa chọn từ khóa đó cho các chiến dịch marketing của mình hay không. Công cụ Keyword Planner cho bạn biết những thông số cơ bản như sau: Lượng tìm kiếm của khách hàng về từ khóa, xu hướng tăng giảm của từ khóa, giá thầu cũng như là từ khóa liên quan với từ khóa tìm kiếm.  Thường những từ khóa có giá thầu được đề xuất cao là những từ khóa có khả năng mang lại lợi nhuận trong tương lai cao hơn. 

Để sử dụng công cụ Keyword Planner, bạn nhấp vào http://keywordplanner.vn/

Tại giao diện công cụ Phân tích từ khóa, bạn nhập từ khóa mà mình muốn phân tích, lựa chọn nền tảng, ngôn ngữ và quốc gia của từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm.

VD: mình muốn tìm hiểu từ khóa “Cắm hoa” có đang được tìm kiếm nhiều trên Youtube tại Việt Nam hay không, mình sẽ nhập từ khóa Cắm hoa, lựa chọn nền tảng Youtube, tiếng việt và Việt Nam. Tương tự nếu mình muốn phân tích từ khóa “bán vé máy bay” trên Google tại Việt Nam, mình sẽ nhập “bán vé máy bay”, chọn web, tiếng Việt và Việt Nam.

Hệ thống sẽ tự động phân tích từ khóa và đưa ra báo cáo phân tích. Tại đây bạn sẽ xem được chi phí trung bình cho một nhấp chuột của từ khóa. Từ đó, bạn có thể ước tính được CPC tối đa cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Ngoài ra, công cụ còn cung cấp một số thông tin khác của từ khóa như:

  • Lượt tìm kiếm từ khóa đó.
  • Ước tính chi phí quảng cáo từ khóa nếu bạn chạy quảng cáo Google AdWords
  • Ước tính số nhấp chuột. Cả quảng cáo và SEO
  • Ước tính vị trí trung bình và tỉ lệ nhấp nếu bạn ở vị trí đó.
  • Chi phí quảng cáo nếu bạn quảng cáo từ khóa đó trên Google Ads
  • Lịch sử tìm kiếm của từ khóa 12 tháng vừa qua giữa PC và Mobile
  • Gợi ý danh sách các từ khóa liên quan với từ khóa bạn cung cấp

Đặt giá thầu CPC tự động

Chiến lược đặt giá thầu tự động giúp cho việc đặt giá thầu trở nên đơn giản hơn và không còn mang nặng tính phỏng đoán, nhờ đó, bạn có thể đạt được các mục tiêu về hiệu quả hoạt động. Mỗi loại chiến lược đặt giá thầu tự động được thiết kế để giúp bạn đạt được một mục tiêu cụ thể cho doanh nghiệp của mình. 

Google sẽ giúp bạn phân tích từ khóa, thu thập dữ liệu và đưa ra được giá thầu phù hợp với từ khóa của bạn. Khi sử dụng đặt giá google ads thầu tự động, bạn có thể dễ dàng chuyển sang đặt giá thầu thủ công, cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát để bạn tự mình đặt số tiền giá thầu. Google sẽ tự động quản lý giá thầu nhằm giúp mang lại cho bạn nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn. Chiến lược giá thầu tối đa hóa số nhấp chuột tự động là chiến lược giá thầu đơn giản nhất. Chiến lược này lý tưởng đối với nhà quảng cáo muốn tối đa hóa số nhấp chuột cho trang web của họ nhưng không muốn tốn nhiều thời gian đặt giá thầu.

Trên đây là giới thiệu về giá thầu cũng như các cách để xác định được giá thầu của từ khóa mà FFF muốn bật mí đến bạn, nếu cảm thấy các công cụ thật sự có ích thì thì đừng quên cài đặt ngay nó cho website của bạn nhé . Tại 3F chúng tôi đã tạo ra những công cụ đó với những ưu điểm vượt trội so với những công cụ khác ngoài thị trường là dễ cài đặt, hướng dẫn chi tiết, giao diện vô cùng thân thiện nhưng không kém phần thu hút, đặc biệt là bạn được sử dụng miễn phí đó nha. Tham khảo chúng tại đây nhé!

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

0 0 vote
Article Rating

Bài Viết Liên Quan