Google Shopping là hình thức quảng cáo hấp dẫn, mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho các website bán hàng. Tuy nhiên, để chạy được quảng cáo Google Shopping, bạn phải trải qua khá nhiều bước không hề đơn giản. Bên cạnh đó, vấn đề chiến dịch quảng cáo Google Shopping có thể không chạy được, vì không đáp ứng đúng yêu cầu và chính sách của Google, đặc biệt là bước tạo sản phẩm (Product Feeds) trong Google Merchant Center. Trong bài viết này, 3F sẽ đưa ra các phương án giúp bạn tạo danh sách sản phẩm thành công trên Google Merchant Center.

Để tạo được danh sách sản phẩm trên Merchant Center bạn hãy đảm bảo các yêu cầu sau:

Giá và tình trạng còn hàng phải khớp với nhau:

  • Đảm bảo dữ liệu giá khớp với tình trạng còn hàng trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và trên trang web của bạn.
  • Đảm bảo bạn sẽ cập nhật trang đích và dữ liệu sản phẩm cùng lúc. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến giá và tình trạng còn hàng không chính xác là do có sự chênh lệch giữa thời gian cập nhật trang web và thời gian cập nhật dữ liệu trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.

 (Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm)

Quy trình xác nhận mua hàng an toàn:

  • Bạn phải thực hiện việc xử lý hoạt động giao dịch và thanh toán, cũng như thu thập mọi thông tin cá nhân nhạy cảm và tài chính từ người dùng trên máy chủ xử lý bảo mật (được bảo vệ bằng SSL, có chứng chỉ SSL hợp lệ).
  • Nếu có SSL, URL trang web của bạn sẽ xuất hiện kèm theo https:// thay vì http://

Quy trình xác nhận mua hàng hoàn thiện:

  • Đảm bảo người dùng có thể thêm hàng vào giỏ hàng và hoàn tất toàn bộ quy trình xác nhận mua hàng.
  • Cho phép người dùng hoàn tất toàn bộ quy trình xác nhận mua hàng trên trang web của bạn bằng bất kỳ phương thức thanh toán nào đã cung cấp mà không bị lỗi.
  • Người dùng phải nhận được thông báo xác nhận mua hàng cho biết ngày dự kiến ​​giao hàng sau khi họ hoàn tất quy trình xác nhận mua hàng.
  • Trang web của bạn cho phép mọi người, cả doanh nghiệp và cá nhân, xác nhận mua hàng từ trang web. Bạn cần đảm bảo quy trình xác nhận mua hàng thật đơn giản.

Chính sách trả lại hàng và hoàn tiền rõ ràng:

  • Đảm bảo bạn có chính sách trả lại hàng và hoàn tiền nêu rõ cách bạn xử lý các hành động đó, bao gồm toàn bộ các yêu cầu và bất kỳ khung thời gian nào nếu có.
  • Nếu không chấp nhận trả hàng và hoàn tiền, bạn cần phải nêu rõ điều này trên trang web của mình.

 Điều khoản và điều kiện thanh toán rõ ràng:

  • Bạn phải cung cấp các điều khoản và điều kiện thanh toán rõ ràng, ở vị trí dễ nhìn thấy trên trang web của mình.
  • Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn liệt kê tất cả các phương thức thanh toán được chấp nhận, trước khi người dùng bắt đầu quy trình xác nhận mua hàng.

Thông tin liên hệ chính xác:

  • Đảm bảo cung cấp cho người dùng thông tin liên hệ chính xác trước khi họ bắt đầu quy trình xác nhận mua hàng. Hãy bao gồm hai trong số ba thông tin liên hệ sau trên trang web: số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ thực tế của doanh nghiệp.
  • Nếu chỉ có một biểu mẫu liên hệ cơ bản trên trang web thôi thì vẫn chưa đủ.

    (Thông tin liên hệ)

Trên đây là những yêu cầu cơ bản nhất mà Google yêu cầu khi tạo danh sách sản phẩm trên Google Merchant Center. Nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề tạo quảng trên Google Shopping hãy sử dụng ngay Công cụ Google Shopping của chúng tôi, chỉ với 3 bước tạo trong vòng 30s, bạn sẽ có ngay sản phẩm của mình trên Google.

Ngay bây giờ, fff.com.vn đang có chương trình tặng mã khuyến mãi AdWords 1.350.000 cho tất cả các khách hàng sử dụng Công cụ Google Shopping tại fff.com.vn. Đăng ký dùng thử Công cụ Google Shopping ngay để nhận mã khuyến mãi nhé.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0901 47 48 46 hoặc để lại comment bên dưới để được hỗ trợ.

Tags