Mục lục
Bất động sản là lĩnh vực chiếm thị phần phân khúc khách hàng từ tầm trung đến cao cấp là chủ yếu. Và một trong những kênh tìm kiếm khách hàng của các sàn giao dịch, môi giới, sales bất động sản thường tập trung là facebook- thế giới ảo của hàng tỷ khách hàng tiềm năng. Vậy làm cách nào để target quảng cáo thật sát đến những đối tượng khách hàng đang có nhu cầu? Điều đầu tiên bạn cần phải hiểu thật sâu từng đối tượng. Chính vì thế, 3F sẽ chia sẻ cho bạn cách phân loại target facebook ads ngành bất động sản chuẩn xác ngay bài viết này.
Khi bạn biết cách phân loại đối tượng target quảng cáo Facebook ads, cơ hội tìm kiếm khách hàng chất lượng sẽ tăng cao hơn.
Phân loại đối tượng target facebook ads theo đặc điểm nhân thân
– Giới tính: chúng ta không nên loại trừ giới tính nào nhưng thường thì nam giới sẽ quan tâm nhiều hơn về bất động sản.
– Tình trạng hôn nhân: đã lập gia đình hoặc độc thân.
– Độ tuổi từ 25-60 tuổi. Độ tuổi trước đây chúng ta thường giới hạn từ 30 nhưng khi đất nước càng hiện đại thì số lượng thanh niên ở độ tuổi 25 sở hữu khối tài sản lớn không phải là chuyện lạ. Hãy chia nhỏ đối tượng và test thử nhé!
– Là nhân viên văn phòng, doanh nhân, chủ cửa hàng, quản lý, cầu thủ bóng đá, ngôi sao, giới nghệ sĩ…
– Sống và làm việc tại các thành phố, quận huyện trung tâm tại các thành phố đó. Ví dụ: Sống tại TP. HCM, tập trung các quận 1, quận 2, quận 3, Bình Thạnh,quận 10…
Phân loại đối tượng target Facebook ads theo sở thích
Đối tượng có sở thích các trang thiết bị nội thất
Bàn ghế cao cấp, Salon cao cấp, Kệ và bàn cao cấp, … tiếp theo là thiết kế và thi công nội thất, trang trí nhà cửa. Dựa vào sở thích này bạn có phân loại được 2 sở thích của họ ở đây là: Kiến trúc nội thất và Thiết kế nội thất.
Đối tượng thích các trang hàng hiệu cao cấp
Họ thích các trang như đồ hiệu cao cấp, nội thất cao cấp, đồng hồ cao cấp, phân khúc xe cao cấp như dòng mez, audi, đặc biệt là đừng quên họ cũng thích rượu cao cấp,…
Đối tượng thích đi du lịch đặc biệt là du lịch nước ngoài
Họ thích đi du lịch với các địa danh hot trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Châu Âu, Singapore, Pháp,…
Các mối quan tâm khác
Họ có các mối quan tâm về Đầu tư như bất động sản, chứng khoán và Ngân hàng đầu tư, tạp chí kinh doanh
Tệp khách hàng quan tâm đến khởi nghiệp, các trang về Marketing, nhà xuất bản, cộng đồng, … Nhóm này chỉ mở rộng thêm vì nếu target đối tượng này thường tệp khách hàng khá loãng bởi có nhiều phân khúc khác nhau quan tâm tới chủ đề này.
Phân tích đối tượng target facebook ads theo hành vi
Lấy ví dụ một doanh nghiệp bất động sản tìm kiếm khách hàng mua chung cư trong phân khúc 25-35 tuổi, thu thập khá, phong cách sống hiện đại và gần gũi thiên nhiên. Bằng công nghệ Targeting, ta có thể tập hợp và đưa quảng cáo đến những người dùng từ 25 – 35 tuổi, thường chọn đọc các bài báo về chủ đề đang “hot” trong giới trẻ, quan tâm đến các mẫu nhà mang phong cách “xanh”, trong lành, hiện đại…
Ngược lại, nếu đối tượng là những người trung tuổi đã có nhà và muốn mua thêm biệt thự nghỉ dưỡng ở xa trung tâm, thì trên Internet họ sẽ có xu hướng dừng lại lâu hơn tại các bài viết về sức khoẻ, biệt thự nghỉ dưỡng.
Họ có thể quan tâm đến các lĩnh vực tài chính, chứng khoán, BĐS trên các báo lớn như Dân Trí, Vneconomy, Thanh niên, Tuổi trẻ… Thậm chí, họ có thể quan tâm các bài viết hoặc xem quảng cáo về sản phẩm cao cấp, do họ là người có thu nhập cao.
– Thường xuyên người dùng máy tính bảng, macbook và điện thoại di động để truy cập Facebook là chủ cửa hàng, doanh nghiệp, quản lý,… công việc di chuyển thường xuyên họp, công tác xa, gặp đối tác nên họ thường sử dụng chúng để theo dõi công việc dễ dàng hơn, thuận tiện mang đi bất cứ đâu. Bạn có thể chọn chủ sở hữu là người dùng Iphone, Samsung các đời khác nhau bởi chúng đáp ứng đủ tính năng cho họ. Đa phần chúng ta thường chỉ chọn dòng Iphone nhưng để không bỏ sót bất cừ khách hàng tiềm năng nào, bạn nên chia thành các tệp khác nhau về 2 dòng điện thoại này vì Samsung cũng có những dòng cao cấp và có những người cũng thích sử dụng Samsung hơn Iphone.
– Đối tượng nhấp vào bài viết tương tác trên Facebook như comment, like khi họ có nhu cầu quan tâm tới bài viết khi được hiển thị. Bạn cũng nên thử với quảng cáo video giá rẻ có tính viral cao.
– Đối tượng tập trung ở các khu vực thành phố lớn. Đây là nhóm khách hàng hiển nhiên bạn nên chạy tập trung, tìm hiểu thêm về khu vực hoặc quận tập trung đối tượng này.
Khi đã phân loại được những target trên bạn có thể áp dụng chạy quảng cáo Facebook ads rồi. Tuy nhiên cần theo dõi và nghiên cứu hành vi và sở thích của nhóm đối tượng khách hàng này bởi hiện tại trên Facebook nhóm này còn khá chung chung.
Seeding tạo hiệu ứng đám đông
Là công cụ marketing hiệu quả nhất, có phạm vi ảnh hưởng mạnh nhất với chi phí thấp nhất.
Hiệu ứng đám đông có thể được hiểu là những suy nghĩ hoặc hành vi của con người thường xuyên chịu ảnh hưởng của những người khác. Người ta thường chạy theo những cái mà đám đông cho là hay, đúng và sáng suốt, nhưng bản thân lại không suy nghĩ về ý nghĩa của sự việc.
Seeding facebook là việc trò chuyện, comment ảo trong bài post nhằm tạo hiệu ứng, tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo. Seeding còn được hiểu là hình thức PR cho bài post, để cho bài post được thật sự sôi động và lôi cuốn khách hàng.
Dùng công cụ like comment bài post để tăng độ tin tưởng đến khách hàng
Nếu bạn cần phải nghiên cứu sâu hơn khách hàng thường search những từ khóa nào? Họ thắc mắc những vấn đề gì? Dùng ngay công cụ nghiên cứu từ khóa Keywork Planner để khám phá khách hàng của bạn sâu hơn nhé!
Hãy đóng vai là một khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản biết đâu bạn sẽ tìm ra những ý tưởng target quảng cáo mới.
Tham khảo thêm bài viết này có thể bạn sẽ tìm thấy ý tưởng target mới: Tuyệt chiêu target đối tượng Facebook Ads hiệu quả 2020
Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!