Nếu bạn có một website bán hàng online và cần tư vấn cho khách hàng, nhưng bạn không thể lúc nào cũng có mặt để trả lời cho khách hàng vì thế để website của bạn thân thiện với người dùng hơn bạn sẽ cần đến chatbot. Ngày nay, với sự ra đời của nhiều công cụ chat bot, việc gắn chúng lên website ngày càng dễ dàng, đặc biệt là cho các website wordpress. Bài viết này 3F sẽ Hướng dẫn gắn chat bot miễn phí cho website wordpress.

Chatbot là gì ?

Khi vào một website hoặc một fanpage bán hàng trên Facebook, bạn thường thấy một khung chat kèm theo một lời chào. Đó chính là chatbot, chatbot chính là một phần mềm máy tính được gắn vào website của bạn, có nhiệm vụ tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi một cách tự động. Chatbot hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo đã được lập trình sẵn, qua đó giúp cho website của bạn thân thiện với khách hàng hơn và bạn sẽ tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên chăm sóc khách hàng.

Hướng dẫn gắn chatbot cho website wordpress miễn phí

Để gắn chatbot cho website bạn sử dụng công cụ Live Chat của 3F. Bạn đăng ký tài khoản tại đây hoặc nhấp vào nút đăng ký.

 

Bước 1: Gắn mã tracking cho website

Sau khi đăng nhập, tại màn hình chính bạn chọn vào mục “Chăm khách”.

Sau đó chọn thêm website và nhập link website mà bạn muốn thêm chatbot vào.

Công cụ sẽ tạo ra một đoạn mã tracking và bạn sẽ copy đoạn mã đó và dán vào website wordpress cần tạo chatbot.

Để gắn mã tracking bạn truy cập vào trang quản trị website trên wordpress sau đó chọn giao diện và thêm một Widgets.

Sau đó bạn thêm một Widgets HTML tùy chỉnh.

Tiếp theo bạn copy đoạn mã tracking mà công cụ đã in ra cho bạn sau đó dán vào Widgets vừa tạo và chọn lưu Widgets.


Vậy là bạn đã gắn chatbot vào website wordpress thành công. Bạn quay lại giao diện 3F nhấp nút “Bấm để kiểm tra mã”. Nếu bạn gắn chính xác theo những bước trên, màn hình sẽ hiển thị gắn mã thành công. Lúc này, bạn có thể tạo chatbot cho website của mình. Nếu màn hình hiển thị thông báo gắn mã không thành công, hãy liên hệ với nhân viên hoặc số hotline 0901 47 48 46, để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bước 2: Cấu hình chatbot

Bước tiếp theo, bạn cần là cấu hình cho chatbot của mình. Công cụ live chat của 3F cung cấp cho bạn khả năng tùy biến mạnh mẽ cũng như đưa ra các kịch bản để phản hồi cho khách hàng khi truy cập vào website của bạn.

Để tiến hành lên kịch bản cho chatbot bạn chọn “live chat” trên màn hình chính sau đó chọn “Kịch bản chatbot”. Tại đây, bạn có thể lên kịch bản cho nhiều trường hợp khác nhau. Ví dụ bạn có thể lên kịch bản để chatbot hỏi số điện thoại khách hàng, hỏi tên khách hàng, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ hoặc thêm một câu trả lời khác …


Hoặc thêm các tiện ích khác như trả lời nhanh, gắn thêm liên kết ngoài hoặc nút gọi điện nhanh.


Bạn còn có thể cài đặt giao diện hiển thị, màu sắc hiển thị cho chatbot trong phần cài đặt live chat.

Sau khi cấu hình xong, bạn có thể quay lại website để xem giao diện của chatbot đã hoàn thành. Ngoài ra công cụ còn cung cấp cho bạn một số tính năng khác cực kỳ hấp dẫn như xem data khách hàng, lịch sử truy cập của khách hàng, báo cáo hiệu quả, …

Như vậy qua bài viết này 3F đã hướng dẫn cho bạn cách gắn chatbot miễn phí cho website wordpres. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ lựa chọn được cho mình cách thực hiện hiệu quả nhất. Đón đọc các bài viết tiếp theo của 3F để có thêm kiến thức Marketing Online và đừng quên truy cập vào đây để trải nghiệm công cụ Livechat của 3F bạn nhé.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm 4.6 / 5. Bởi: 35

Chưa ai đánh giá bài này, giúp mình đánh giá nhé

Bài Viết Liên Quan