Tìm kiếm từ khóa là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong quá trình bạn đưa sản phẩm của mình lên các công cụ tìm kiếm. Từ khóa tốt sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng với mức chi phí thấp nhất. Để tìm được những từ khóa đó thì thật không hề dễ dàng, bạn cần phải cần đến sự hỗ trợ của các công cụ từ khóa. Tuy nhiên, các công cụ từ khóa hiện nay có chi phí khá đắt đỏ cho những người mới. Chính vì vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn dùng Công cụ Keyword Planner để phân tích từ khóa vừa dễ dàng lại miễn phí nhé.

1. Công cụ Keyword Planner là gì?

Đây là công cụ thuộc bộ công cụ Phân tích của 3F Solutions. Công cụ giúp bạn phân tích các thông tin chi tiết từ khóa để quyết định có nên lựa chọn từ khóa đó cho các chiến dịch marketing của mình hay không. Công cụ phân tích từ khóa sẽ phân tích từ khóa và cung cấp

  • Tìm từ khóa trên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm Youtube, Amazon, Google image,…
  • Hiển thị lịch sử lượng truy cập trong 12 tháng của từ khóa
  • Dự đoán xu hướng của từ khóa trong 30 ngày tiếp theo
  • Đề xuất và cung cấp thông tin chi tiết về các từ khóa liên quan đến từ khóa bạn đang tìm kiếm
  • Tính năng tải báo cáo về máy

2. Lợi ích khi sử dụng công cụ Keyword Planner?

  • Tăng chất lượng từ khóa: Công cụ giúp bạn lựa chọn từ khóa chất lượng, đánh trúng khách hàng mục tiêu từ đó nâng cao hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo
  • Tiết kiệm thời gian: Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và nguồn lực để tìm kiếm, nghiên cứu và phân tích từ khóa.
  • Dễ sử dụng: Chỉ cần điền từ khóa, hệ thống sẽ tự động nghiên cứu, phân tích và đưa ra thông tin về từ khóa đã nhập
  • Hoàn toàn miễn phí

3. Hướng dẫn sử dụng công cụ Keyword Planner

Bạn nhấp vào đây để vào công cụ Keyword Planner hoặc nhấp vào nút dùng thử

Tại giao diện công cụ Phân tích từ khóa, bạn nhập từ khóa mà mình muốn phân tích, lựa chọn nền tảng, ngôn ngữ và quốc gia của từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm.

VD: mình muốn tìm hiểu từ khóa “Cắm hoa” có đang được tìm kiếm nhiều trên Youtube tại Việt Nam hay không, mình sẽ nhập từ khóa Cắm hoa, lựa chọn nền tảng Youtube, tiếng việt và Việt Nam. Tương tự nếu mình muốn phân tích từ khóa “bán vé máy bay” trên Google tại Việt Nam, mình sẽ nhập “bán vé máy bay”, chọn web, tiếng Việt và Việt Nam.

Hệ thống sẽ tự động phân tích từ khóa và đưa ra báo cáo phân tích bao gồm:

1. Xu hướng từ khóa trong 30 ngày tiếp theo

Xu hướng từ khóa hay nhu cầu từ khóa trong 30 ngày là ước tính số lượng:

  • Lượt tìm kiếm từ khóa đó.

  • Ước tính chi phí quảng cáo từ khóa nếu bạn chạy quảng cáo Google AdWords

  • Ước tính số nhấp chuột. Cả quảng cáo và SEO

  • Ước tính vị trí trung bình và tỉ lệ nhấp nếu bạn ở vị trí đó.

  • Chi phí quảng cáo nếu bạn quảng cáo từ khóa đó trên Google Ads

2. Lịch sử tìm kiếm của từ khóa 12 tháng vừa qua giữa PC và Mobile

3. Gợi ý danh sách các từ khóa liên quan với từ khóa bạn cung cấp

Hệ thống sẽ gợi ý 3 nhóm từ khóa khác nhau cho bạn lựa chọn bao gồm:

  • Từ khóa chính: là những từ khóa giống hoặc có liên quan mật thiết đến từ khóa mà bạn đã tìm kiếm
  • Từ khóa liên quan: là những từ khóa gần giống với đối sánh cụm từ của từ khóa mà bạn đã tìm kiếm
  • Từ khóa mở rộng: là những từ khóa mở rộng được đề xuất từ trí thông minh nhân tạo (AI) của FFF

Trên đây là bài viết Hướng Dẫn Dùng Công Cụ Keyword Planner Để Phân Tích Từ Khóa. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được các từ khóa chất lượng cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể trải nghiệm công cụ Phân tích từ khóa tại đây. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm để tối ưu sao cho quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất cũng như cách để tăng chuyển đổi trên website, hãy tiếp tục theo dõi mục Hướng dẫn trên FFF nhé.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng.

 

Tags

0 0 vote
Đánh giá bài viết