Bạn có biết đây là gì không? Không sai, đây chính là giấy chứng nhận Google Ads được cấp bởi Google Skillshop. và mình biết nó khá là quen thuộc đối với những người trong nghề như chúng ta. Và dường như nhà Marketer nào cũng phải cần đến nó. Tuy nhiên sẽ có một số bạn không khỏi ngỡ ngàng, rằng là giấy chứng nhận này ở đâu? Làm thế nào để có được nó? Google Skillshop là gì? Tại sao Marketer lại phải cần nó? Để giải đáp những thắc mắc này thì hãy tìm hiểu bài viết dưới này nhé.

1. Skillshop là gì?

Skillshop (hay trước đây còn gọi là Academy for Ads)

  • Là nơi cung cấp các chương trình đào tạo trực tuyến nhằm giúp các học viên dù ở cấp độ là học viên mới, những người có kinh nghiệm dày dặn, đều có thể sử dụng thành thạo, cũng như áp dụng tốt các công cụ và nền tảng của Google trong công việc.
  • Là trung tâm đào tạo tổng hợp các khóa học cho tất cả những ai sử dụng các công cụ và giải pháp chuyên nghiệp do Google cung cấp.
  • Skillshop cung cấp chương trình đào tạo và giáo dục đối với các dòng sản phẩm sau:

2. Tìm hiểu cách dùng Skillshop

Homepage (Trang chủ): Đây là trang chủ dành riêng cho bạn, có chứa các khóa học bạn đã bắt đầu và chương trình đào tạo bạn nên tham gia

Browse (Danh mục): Phần này giúp bạn khám phá các chủ đề và khóa học mong muốn thông qua danh mục của Skillshop

Profile (Hồ sơ): Phần này chứa thông tin tài khoản và các giấy chứng nhận của bạn

Favorites (Nội dung yêu thích): Tính năng này nằm trong phần “More” (Thông tin khác) trong hồ sơ và giúp bạn làm nổi bật các nội dung hữu ích mà bạn muốn xem lại

Notifications (Thông báo): Biểu tượng chuông Thông báo sẽ thông báo cho bạn khi có thông tin cập nhật về nội dung, tính năng hoặc thông tin tài khoản.

Giới thiệu SkillShop: Phần này cung cấp các mẹo hay về cách tận dụng Học viện Kỹ năng, cùng với thông tin cập nhật về các tính năng và nội dung mới

Help Center (Trung tâm trợ giúp): Tại đây, bạn có thể tìm các chủ đề hỗ trợ (bao gồm cả cách sử dụng Skillshop), khám phá các tính năng, khắc phục sự cố và tìm được mọi thông tin cần thiết khác

3. Tìm hiểu các khóa học của Google

1. Google Ads

Trong chủ đề Google Ads bao gồm nhiều khóa học con, mỗi khóa học như vậy bạn sẽ được học những kiến thức cơ bản và sau đó sẽ làm bài kiểm tra để lấy giấy chứng nhận. Trước tiên bạn sẽ có một bài đánh giá trước khi học, tiếp đến là tham gia khóa học. Và ở mục tham gia khóa học được phân ra các mục kiến thức với mức thời gian mà Google đã định sẵn cho bạn. Sau khi các bạn đã hoàn thành xong việc học, thì hãy tiến hành đánh giá kiến thức mình đã học được bằng bài đánh giá sau khóa học.

Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm Google Ads

– Số câu hỏi: 50

– Thời gian thi: 75 phút

– Số điểm vượt qua: 80%

– Thời hạn chứng chỉ: 1 năm

– Tuy nhiên, nếu ngày hôm nay bạn chưa đủ điểm để đạt giấy chứng chỉ, thi bạn có thể quay trở lại để hoàn thành nó sau 24h.

Sau khi hoàn tất học phần về Quảng cáo tìm kiếm Google này, bạn sẽ có thể:

  • Biến tầm nhìn tiếp thị trực tuyến thành chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả
  • Phát triển chiến lược quảng cáo tìm kiếm Google kết hợp với các kế hoạch tiếp thị bao quát của công ty
  • Lập kế hoạch nâng cao số lượng khách hàng tiềm năng, doanh số hoặc lượng truy cập website bằng quảng cáo tìm kiếm Google
  • Định hướng tiếp cận cả khách hàng cũ và mới bằng cách chọn đối tượng cho quảng cáo tìm kiếm Google
  • Đảm bảo rằng kế hoạch tiếp thị qua Tìm kiếm của bạn phù hợp với ngân sách bạn đang có.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads

– Số câu hỏi: 50

– Thời gian thi: 75 phút

– Số điểm vượt qua: 80%

– Thời hạn chứng chỉ: 1 năm

– Tuy nhiên, nếu ngày hôm nay bạn chưa đủ điểm để đạt giấy chứng chỉ, thi bạn có thể quay trở lại để hoàn thành nó sau 24h.

Sau khi hoàn tất lộ trình học tập cơ bản này về Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads, bạn sẽ có thể:

  • Biến tầm nhìn tiếp thị trực tuyến thành chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả
  • Phát triển chiến lược cho chiến dịch Hiển thị của Google kết hợp cùng các kế hoạch tiếp thị bao quát của công ty
  • Lập kế hoạch nhằm gia tăng mức độ nhận biết, sự cân nhắc, hành động và tỷ lệ giữ chân khách hàng bằng chiến dịch Hiển thị của Google
  • Phát triển kế hoạch để tiếp cận cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại bằng các giải pháp đối tượng do Google cung cấp dành cho chiến dịch Hiển thị
  • Đảm bảo rằng kế hoạch tiếp thị qua chiến dịch Hiển thị phù hợp với ngân sách tiếp thị kỹ thuật số

Quảng cáo video Google Ads

– Số câu hỏi: 50

– Thời gian thi: 75 phút

– Số điểm vượt qua: 80%

– Thời hạn chứng chỉ: 1 năm

– Tuy nhiên, nếu ngày hôm nay bạn chưa đủ điểm để đạt giấy chứng chỉ, thi bạn có thể quay trở lại để hoàn thành nó sau 24h.

Sau khi hoàn tất lộ trình học tập cơ bản về Quảng cáo video Google Ads này, bạn sẽ có thể:

  • Thấu hiểu giá trị của YouTube đối với người sáng tạo, người dùng và nhà quảng cáo trong việc gia tăng hiệu quả hoạt động của thương hiệu
  • Biết cách tận dụng các nhóm đối tượng khác nhau trên YouTube để phân phát các quảng cáo phù hợp hơn cho người tiêu dùng ở từng giai đoạn trong hành trình
  • Phát triển chiến lược sử dụng hiệu quả các định dạng video trên YouTube để tăng mức độ nhận biết, tác động để khách hàng cân nhắc nhiều hơn và thúc đẩy khách hàng hành động
  • Kết hợp các chiến lược sáng tạo để kể những câu chuyện về thương hiệu một cách hiệu quả trên YouTube nhằm thu hút sự chú ý của khán giả
  • Dùng YouTube để thúc đẩy phản hồi trực tiếp từ khách hàng

Quảng cáo mua sắm

– Số câu hỏi: 46

– Thời gian thi: 75 phút

– Số điểm vượt qua: 80%

– Thời hạn chứng chỉ: 1 năm

– Tuy nhiên, nếu ngày hôm nay bạn chưa đủ điểm để đạt giấy chứng chỉ, thi bạn có thể quay trở lại để hoàn thành nó sau 24h.

Sau khi hoàn tất lộ trình học tập cơ bản, Google công nhận bạn có những khả năng sau đây:

  • Hiểu cách các Chiến dịch mua sắm có thể quảng bá kho hàng tại địa phương và kho hàng trực tuyến, cùng với cách chiến dịch Mua sắm thông minh có thể hỗ trợ bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị
  • Dùng kho hàng tại địa phương và quảng cáo danh mục sản phẩm địa phương để gia tăng lưu lượng truy cập trực tuyến và lượng người ghé thăm cửa hàng
  • Tìm hiểu cách các giải pháp của Google hỗ trợ kết nối các nhà bán lẻ với người mua sắm, từ đó giúp phát triển doanh nghiệp
  • Khám phá cách Quảng cáo trưng bày mặt hàng tác động đến người tiêu dùng ở giai đoạn đầu trong hành trình mua sắm

Google Ads – Đo lường

– Số câu hỏi: 50

– Thời gian thi: 75 phút

– Số điểm vượt qua: 80%

– Thời hạn chứng chỉ: 1 năm

– Tuy nhiên, nếu ngày hôm nay bạn chưa đủ điểm để đạt giấy chứng chỉ, thi bạn có thể quay trở lại để hoàn thành nó sau 24h.

Sau khi hoàn tất lộ trình học tập cơ bản về đo lường trong Google Ads này, bạn sẽ có thể:

  • Chuyển các mục tiêu tiếp thị thành hành động có thể đo lường
  • Thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi để đo lường doanh số, số lượt tải về hoặc số lượt cài đặt ứng dụng và/hoặc số lượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả
  • Hiểu cách phân tích và hành động dựa trên thông tin chi tiết từ dữ liệu theo dõi chuyển đổi
  • Chọn mô hình phân bổ thích hợp cho các mục tiêu kinh doanh

và tương tự cho các khóa học: Học viện Analytics, Google Marketing Platform, YouTube, Học viện Waze, Google Ad Manager, Authorized Buyers, Google AdMob, Google for Education các bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

4. Tại sao Marketer cần Skillshop

  • Chứng minh được kiến thức chuyên môn của bạn. Với chứng chỉ được cá nhân hóa có thể in ra, bạn có thể cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thấy được rằng bạn là chuyên gia quảng cáo trực tuyến được chứng nhận.
  • Giúp công ty của bạn đạt được huy hiệu Đối tác Google hoặc Đối tác Google cao cấp. Để đạt được một trong hai huy hiệu này, các công ty cần có ít nhất một thành viên liên kết được Google Ads chứng nhận, cũng như phải đáp ứng các yêu cầu khác
  • Giấy chứng nhận Skillshop chính là một minh chứng, chứng minh cho khả năng của bạn, chứng minh mức độ của bạn cũng như kiến thức về quảng cáo Google
  • Giúp bạn tạo được lòng tin đối với khách hàng, cũng như khiến khách hàng tin tưởng, an tâm vào khả năng của bạn hơn so với những lời nói suông không có căn cứ chứng minh.
  • Nó như là một vũ khí, hỗ trợ bạn có thêm nhiều khách hàng hơn.
  • Và như bạn biết đấy, 3F cũng là partner cấp cao của Google. Google chứng nhận 3F có đầy đủ chuyên môn và nhân sự để hỗ trợ và phát triển khách hàng quảng cáo thông qua Google. Nên bạn hoàn toàn yên tâm vào khả năng của chúng tôi. Để chứng minh điều đó bạn có thể truy cập vào đây fff.com.vn 

 

Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ hiểu được Google Skillshop là gì? Tại sao Marketer lại cần nó nhé! Và mình nghĩ nó cũng rất dễ để đạt được, chỉ cần bạn chăm chỉ học thì mọi thứ sẽ nằm trong tay của bạn.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF.

Tags

0 0 vote
Article Rating

Bài Viết Liên Quan