#Marketing_Tips [Dành cho Doanh Nghiệp Nhỏ – B2C]
Đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc làm Marketing Online có thể là một thách thức không nhỏ. Nếu làm đúng, doanh thu của bạn có thể tăng lên từ 20% so với trước khi làm mảng online. Nhưng nếu bạn làm sai, Marketing online sẽ là “lò” đốt tiền của bạn. Hãy tham khảo Giải Pháp Marketing Online Thành Công 2020 trong 6 bước sau, bạn có thể vượt qua thách thức này “nhẹ nhàng” hơn bạn nghĩ.

1. Đầu tiên cần Phân tích và Lập kế hoạch:

No alt text provided for this image


Phân tích website đối thủ để “Biết địch biết ta. Trăm trận trăm thắng”

Nếu bạn chưa làm Tiếp thị trực tuyến, hoặc bạn không có thói quen phân tích & lập kế hoạch trước khi tạo một chiến dịch Marketing, bạn có thể sẽ mắc phải nhiều lỗi không đáng có. Để Marketing đúng. hiệu quả và tối ưu được chi phí đầu tư, bạn nhất định phải:

2. Tăng 45% tương tác ngay trên trang đích với tiện ích web

Trang đích là trang được tạo ra để promote cho một chiến dịch hoặc một sản phẩm chủ lực của bạn. Trang đích là trang “hứng” khách từ quảng cáo, từ các link seeding hoặc từ nhiều nguồn khác.
Để tăng mức độ thu hút, thông thường trang đích sẽ có:

  • Phiếu giảm giá cho sản phẩm của bạn.
  • Một cuộc thi để giành giải thưởng liên quan đến thương hiệu.
  • Một ebook miễn phí hoặc nội dung liên quan đến kinh doanh khác.
  • Hướng dẫn sử dụng….
No alt text provided for this image

Gắn thêm các tiện ích website giúp tăng hơn 45% tỷ lệ khách hàng tương tác trên trang.

Không chỉ cần nội dung tốt, hấp dẫn, một trang đích hiệu quả phải đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng:

  • Với xu hướng sử dụng mạng xã hội rất cao hiện nay, trang đích cần thêm các tiện ích chat, liên kết, chia sẻ từ mạng xã hội: facebook, what’s app,…
  • Để tăng thêm độ hấp dẫn, tính chuyên nghiệp cho trang đích, bạn còn cần bổ sung thêm các tính năng chat tự động, pop-up hỏi thông tin khách hàng… để hỗ trợ khách ngay khi khách cần. Chủ động lấy được thông tin khách hàng tiềm năng ngay trên trang.

3. Chủ động tìm kiếm khách hàng từ nguồn sẵn có:

Tại sao không? Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm thêm được khách hàng tiềm năng bằng cách tra từ khoá liên quan. Việc này không khó và không mất thời gian, lại không tốn kém. Bạn hãy thực hiện ngay để tăng thêm cơ hội bán hàng cho đúng đối tượng cần.

4. Tối ưu quảng cáo tăng hiệu quả:

No alt text provided for this image

Công cụ tối ưu quảng cáo tự động, hỗ trợ Marketer tối ưu tài khoản nhanh chóng.

Quảng cáo bản chất là cách để kiếm thêm tiền, mở rộng việc kinh doanh. Nhưng một khi quảng cáo sai, quảng cáo rập khuôn, không có sự đo đếm, cân chỉnh phù hợp, quảng cáo sẽ là nơi đốt sạch tiền của bạn. Hãy quảng cáo thông minh, quảng cáo phải có các bước:

  • Theo dõi IP nào click quảng cáo để cân chỉnh quảng cáo phù hợp.
  • Chặn click ảo nếu bị đối thủ chơi xấu, giúp tiết kiệm ngân sách duy trì quảng cáo.
  • Tối ưu từ khoá bằng cách theo dõi từ khoá, mix từ khoá, tìm các bộ từ khoá SEO tốt.
  • Tối ưu quảng cáo thông qua các báo cáo đề xuất chủ động từ Google, hoặc bạn cũng có thể chọn sử dụng công cụ hỗ trợ.

* Hiện nay Google đang triển khai chiến dịch Smart Bidding, việc tối ưu quảng cáo đang dần được tự động hoá, hỗ trợ nhà quảng cáo tối đa.

5. Quản lý & hỗ trợ khách hàng tốt nhất:

Sẽ là công cốc nếu bạn đổ tiền vào chạy quảng cáo, dồn tâm sức vào seeding, viết bài… nhưng lại không quản lý được khách hàng, không online hỗ trợ khách hàng kịp thời.

No alt text provided for this image

Live Chat sử dụng bot chat tự động đang là xu hướng chăm sóc khách hàng cuả web 4.0.

Sử dụng hệ thống CRM quản lý khách hàng, kết hợp bot chat tự động, sẽ giúp bạn hỗ trợ khách hàng ngay trên website 24/7. Tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho việc thuê nhân viên.

6. Làm Marketing Online phải có báo cáo:

No alt text provided for this image

Hiệu quả chiến dịch Marketing Online cần được theo dõi & báo cáo thường xuyên.

Báo cáo sẽ giúp bạn biết được những điểm tốt, điểm chưa được để có kế hoạch tối ưu, chỉnh sửa các chiến dịch hay lên kế hoạch cho đợt tiếp thị mới phù hợp. Nếu bạn ngại việc phải đi đo lường, phân tích, tổng hợp từ nhiều kênh mà bỏ qua bước này, bạn chắc chắn đã bỏ qua một trong những bước quan trọng nhất để Marketing thành công. Bạn có thể đơn giản hoá mọi bước để có một báo cáo hoàn chỉnh, nhanh chóng, real-time với công cụ báo cáo, tự động tổng hợp thông tin cho bạn.
Thực hiện đủ 6 bước trên đồng nghĩa với bạn đã thực hiện trọn bộ giải pháp Marketing online thành công. Chỉ cần có tư duy, cộng thêm sự hỗ trợ tối đa từ các bộ công cụ thông minh, mọi doanh nghiệp đều có thể tự tin thực hiện thành công chiến dịch Marketing online của mình.
Nếu bạn còn vướng mắc với Marketing Online, hãy thử áp dụng ngay giải pháp 6 bước trên nhé!
Bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua trang fanpage chính thức của FFF.

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm 4.6 / 5. Bởi: 152

Bài Viết Liên Quan