Hiện nay, 2 “ông lớn” Google và Facebook đang được rất nhiều nhà kinh doanh áp dụng trên kênh quảng cáo trực tuyến. Bởi đây là 2 kênh quảng cáo đem lại nhiều khách hàng và quảng bá thương hiệu mạnh nhất cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong 2 kênh này, các nhà kinh doanh không biết nên chọn kênh nào để vừa tối ưu chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy đọc bài viết sau, để biết được điểm khác nhau giữa quảng cáo Google Ads và Facebook Ads, từ đó đưa ra cho mình phương án hợp lý nhất nhé.

1. Chi phí:

Google Ads: Áp dụng hình thức CPC trong việc thu phí và chỉ hiển thị khi người dùng thực hiện các tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Facebook Ads: Cũng áp dụng hình thức thu phí là CPC, tuy nhiên quảng cáo trên facebook sẽ hiển thị sẵn trước cho những người dùng phù hợp với mục tiêu đã được chọn nhắm trước đó.

Chính vì thế, xét về chi phí, có thể thấy, quảng cáo trên Google Ads chi phí sẽ rẻ hơn quảng cáo trên Facebook Ads.

2. Từ khóa:

Google Ads: Từ khóa để quảng cáo Google Ads được chọn lọc kỹ càng, chỉ khi nào người dùng thực hiện tìm kiếm theo từ khóa mà bạn đã đặt thì quảng cáo của bạn mới hiển thị trên trang tìm kiếm của Google. Điều này giúp bạn vừa giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng, vừa tiết kiệm ngân sách quảng cáo.

Facebook Ads: Người dùng không cần nhập từ khóa tìm kiếm mà vẫn có thể thấy mẫu quảng cáo của bạn hiển thị trên facebook của họ.

3. Trang đích:

Google Ads: Với quảng cáo Google Ads, trang đích phải thật chất lượng (nội dung hấp dẫn, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu trải nghiệm người dùng…) thì mới hiển thị ở thứ hạng cao.

Facebook: Không yêu cầu phải tối ưu trang đích nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tiếp cận người dùng và quảng bá thương hiệu.

4. Nhân khẩu:

Facebook Ads: Đây là thế mạnh của  Facebook Ads, bởi Facebook cho phép hiển thị dựa trên các tiêu chí của người dùng mà doanh nghiệp hướng đến như độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực…

Google Ads: Không nhắm tới nhân khẩu kỹ càng như Facebook Ads.

Nhìn chung, mỗi kênh quảng cáo đều có những cách thức quảng bá khác nhau, tùy vào mục tiêu mà các nhà kinh doanh chọn dịch vụ quảng cáo nào cho phù hợp.

Để hỗ trợ cho việc kinh doanh trên Google và Facebook của các bạn được hiệu quả hơn. 3F xin giới thiệu với các bạn Bộ công cụ tối ưu AdWords và Bộ công cụ tăng tương tác Facebook giúp bạn tối ưu quảng cáo và tăng nhiều khách hàng hơn trong vòng một nốt nhạc, mang lại cho bạn một kết quả rất trực quan, thu về cho mình nhiều khách hàng hơn khi bán hàng trên 2 “ông lớn” Google và Facebook mà không phải trải qua bất kỳ xử lý kỹ thuật nào.

Nhanh tay đăng ký dùng thử các công cụ của chúng tôi ngay hôm nay để được nhận ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350k về chạy quảng cáo nhé:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua trang fanpage chính thức:https://fff.marketing/fanpage-fff-com-vn

Hoặc tham gia cộng đồng Mã khuyến mãi AdWords miễn phí để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng: https://fff.marketing/group-cong-dong-google-adwords-viet-nam

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan