Khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự tồn tại của một doanh nghiệp. Vì vậy, một doanh nghiệp muốn đứng vững trên thương trường thì cần phải có các chiến lược quản lý khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, việc quản lý khách hàng không hề dễ dàng bởi vì nó bao gồm rất nhiều các khâu như: lấy dữ liệu khách hàng, chăm sóc khách hàng, phân tích nhu cầu khách hàng…Chính vì vậy, hôm nay FFF sẽ bật mí cho các bạn CRM Là Gì? Top 5 Công Cụ CRM Phổ Biến 2020 để giúp doanh nghiệp của bạn có được một hệ thống quản lý khách àng hiệu quả nhé.

CRM là gì ?

CRM là viết tắt của từ tiếng Anh “Customer Relationship Management” tạm dịch là quản lý mối quan hệ khách hàng, hiểu đơn giản nó là phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống. CRM giúp các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Tạo sự trung thành và giữ chân khách hàng, từ đó giúp bạn tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

1. Halozend CRM

Là công cụ CRM hỗ trợ cho doanh nghiệp hoặc cá nhân xây dựng mối quan hệ với khách hàng qua việc: Lưu trữ thông tin khách hàng, truy kì kết nối chăm sóc khách hàng thường xuyên qua hệ thống email….giúp cho người dùng phân loại rõ ràng được nhóm khách hàng mục tiêu, tiềm năng, hay là khách hàng thân thiết để có quy trình chăm sóc phù hợp. Đây cũng bộ công cụ mạnh mẽ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing, quản lý chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên.

Ưu điểm:

  • Có đa dạng các tính năng như: Tính năng quản lý thông tin khách hàng chi tiết, tính năng chăm sóc khách hàng, tính năng hỗ trợ marketing, tính năng hỗ trợ cho chính nhân viên kinh doanh, tính năng quản lý nhân viên dành cho người quản lý, tính năng giao công việc cho nhân viên, hệ thống báo cáo chuyên nghiệp, khả năng tùy biến cao
  • Giao diện thân thiện, dễ tiếp cận và sử dụng , hướng đến nhiều đối tượng người dùng. Nhanh chóng ứng dụng vào việc quản lý thông tin khách hàng một cách chính xác, nắm bắt được tình hình kinh doanh của công ty
  • Có đội ngũ nhân viên chất lượng trong và ngoài đã được qua đào tạo kĩ, chuyên nghiên cứu và cập nhật các tính năng phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường
  • Dữ liệu được bảo mật một cách an toàn bằng công nghệ điện toán đám mây, có thể sao lưu, truy cập từ bất kỳ đâu
  • Hỗ trợ nhanh chóng: Halozend có đội ngũ kỹ thuật viên, tư vấn viên hỗ trợ 24/7. Tất cả nhân viên Halozend đều lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu

Nhược điểm

Halozend sử dụng công nghệ điện toán đám mây, mặc dù đây là công nghệ hết sức tiên tiến nhưng bên cạnh đó tình trạng mất dữ liệu vẫn có thể xảy ra khi lỗi hệ thống, việc bị các tổ chức hacker tấn công quấy rối gây tổn thất cho người dùng cũng nhưng nhà cung cấp cũng không thể tránh khỏi

Bảng giá

  • Gói Basic: 2.500.000 VNĐ/1 người/năm – Gói Lifetime: 4.900.000 VNĐ.
  • Gói Standard: 3.900.000/5 người/năm – Gói Lifetime: 9.800.000 VNĐ.
  • Gói Business: 5.300.000/10 người/năm – Gói Lifetime: 13.800.000 VNĐ.

2. CRMVIET

CRMVIET được chính thức thành lập từ năm 2010, với khát vọng cung cấp giải pháp CRM – phần mềm quản lý khách hàng hàng đầu Việt Nam với tầm nhìn hướng tới thị trường Đông Nam Á. Phần mềm cung cấp rất nhiều các tính năng với công nghệ hiện đại giúp việc quản lý khách hàng của doanh nghiệp dễ dàng và hiệu quả hơn. CRMVIET tự hào nằm trong top 10 công cụ CRM tốt nhất hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới

Ưu điểm

  • Người dùng có thể lên chiến dịch các chương trình chăm sóc khách hàng, sắp xếp khách hàng theo các mức độ khác nhau, giao dịch – báo giá- hợp đồng, giao việc – nhắc nhở … giúp người dùng dễ dàng kiểm soát cũng như nắm bắt được tình hình hoạt động, chăm sóc khách hàng một cách linh hoạt và hiệu quả.
  • Người dùng dễ dàng quản lý khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, cập nhật thông tin khách hàng giúp cho việc quản lý khách hàng của doanh nghiệp dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Phù hợp với mọi ngành nghề
  • Phần mềm được nghiên cứu tích hợp với nhiều thiết bị hiện đại khác nhau như điện thoại, máy tính, máy tính bảng
  • Tích hợp Tổng đài 3C MobiPhone cho phép thiết lập các cuộc gọi vào hotline phân bổ lên điện thoại cá nhân của nhân viên kinh doanh mà vẫn có thể ghi âm cuộc gọi
  • Tích hợp Facebook: Mọi tương tác của khách hàng tiềm năng với Fanpage: Like, Share, Comment, Nhắn tin sẽ được chuyển về phần mềm; Quản lý nhiều Fanpage cùng lúc.

Nhược điểm

CRMVIET hoạt động trên nền tảng của KPI. Để xây dựng hệ thống KPI cần có sự kiểm định, đánh giá của những nhà chuyên môn có hiểu biết về công việc của từng bộ phận, phòng ban. Với bộ phận chuyên trách nguồn nhân lực, các nhà chuyên môn phải đảm bảo tính khách quan, khoa học.

Bảng giá

  • Standard: 10.500.000VNĐ/5 người dùng.
  • Professional: 14.500.000/ 10 người dùng.
  • Pro Call: 21.500.000/ 15 người dùng.
  • Enterprise: 35.500.000/ 30 người dùng.

3. SINNOVA CRM

Phần mềm quản lý khách hàng SINNOVA-CRM là một trong số những phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới, được các doanh nghiệp sử dụng với mục đích chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Phần mềm cung cấp đầy đủ nhất những công cụ hay các quy trình cho việc hoạt động marketing, các dịch vụ bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng và nhiều những hoạt động khác hỗ trợ công việc tốt nhất.

Ưu điểm

  • Giao diện web chạy trên máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, dễ sử dụng, dễ nắm bắt.
  • Vận hành online, mọi lúc, mọi nơi.
  • Phần mềm SINNOVA CRM tổ chức hệ thống cây thư mục, lưu trữ tài liệu, phân quyền dễ dàng giúp quản lý khách hàng nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.
  • Nhờ vào phần mềm này các nhà hoạch định chiến lược dễ dàng lên chiến dịch marketing quản lý và phân loại khách hàng cho doanh nghiệp mình

Nhược điểm:

  • SINNOVA CRM sử dụng giải pháp Cloud. Mặc dù công nghệ này có nhiều tính năng vượt trội nhưng vấn đề bảo mật thông tin vẫn còn bị lo ngại. Các thông tin doanh nghiệp lưu trữ trên đám mây có khả năng bị tấn công từ bên ngoài. Internet không hoàn toàn an toàn, do đó các dữ liệu nhạy cảm luôn có khả năng gặp rủi ro.
  • Quản lý dữ liệu trong đám mây khá phức tạp. Hệ thống quản lý lưu trữ hiện tại của doanh nghiệp không phải lúc nào cũng tích hợp tốt với hệ thống của nhà cung cấp đám mây.

Bảng giá

Gói phần mềm SINNOVA CRM.

  • Basic: 90.000VNĐ/người/tháng.
  • Standard: 190.000VNĐ/người/tháng.
  • Business: 230.000VNĐ/người/tháng.
  • Enterprise: 270.000VNĐ/người/tháng.

4. genCRM.

GenCRM là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng thuần Việt, được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tiễn và văn hóa kinh doanh của người Việt Nam. GenCRM là công cụ CRM mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, chuẩn hóa quy trình và từ đó đạt được mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận của mình với rất nhiều tính năng tích hợp sẵn cùng khả năng tùy biến linh hoạt.

Ưu điểm

  • phần mềm có phiên bản chuẩn phù hợp với tất cả các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với các quy trình quản lý không quá phức tạp
  • Các chức năng công cụ trong phần mềm genCRM đã được chuẩn hóa vì thế thời gian triển khai nhanh
  • Lưu trữ dữ liệu khách hàng tốt và đo lường được sự hài lòng của khách hàng giúp cho nhà doanh nghiệp đưa ra được các chiến lược marketing tốt hơn so với các chiến lược cũ và giúp cho doanh nghiệp phân tích thị trường tốt hơn giúp cho việc bán hàng và chăm sóc khách hàng đạt được hiệu năng và hiệu quả cao hơn.
  • Giá rẻ.

Nhược điểm

  • Phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hơn là so với các doanh nghiệp lớn
  • Tính linh hoạt chưa cao

Bảng giá

Gói phần mềm Gen CRM.

  • G1: 300.000VNĐ/5 người/tháng.
  • G2: 500,000VNĐ/10 người/tháng.
  • G3: 1.000.000 VNĐ/30 người/tháng

5. CRM của 3F Solutions

Nếu bạn cần một phần mềm CRM quản lý khách hàng trên website, thì CRM của 3F Solutions cũng là một lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Phần mềm hiện đang được cải tiến với rất nhiều tính năng hiện đại. Data khách hàng được thu thập từ qquảng cáo online và các tiện ích trên weebsite với thông tin chính xác và chất lượng. CRM của 3F Solutions luôn cố gắng hỗ trợ doanh nghiệp bạn quản lý khách hàng một cách hiệu quả nhất để thu hút lượng lớn khách hàng và lấy được lòng trung thành từ họ, giúp doanh nghiệp bạn tăng lợi nhuận một cách nhanh chóng.

Ưu điểm:

  • Quản lý khách hàng truy cập vào website từ nhiều nguồn khác nhau. Nguồn thông tin khách hàng được cung cấp một cách chính xác
  • Quản lý và phân loại khách hàng theo tag, ghi chú lại trạng thái khách hàng
  • Tìm kiếm được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và chính xác
  • Tiết kiệm thời gian : Bạn sẽ không còn phải tốn thời gian cho các để tìm kiếm thông tin khách hàng bằng những cách thông thường hoặc đợi khách hàng liên lạc với mình.
  • Tiết kiệm chi phí: Hầu hết các phần mềm CRM đều có chi phí tương đối cao, riêng đối với 3F sẽ cung cấp cho bạn chỉ với 199k/tháng mà chất lượng phần mềm vẫn rất tốt
  • Giao diện thân thiện, dễ tiếp cận và dễ sử dụng
  • Đa dạng thông tin khách hàng: Ngoài email, công cụ này còn cung cấp thêm tên số điện thoại, địa chỉ, tên công ty, dịch vụ,…
  • Đội ngũ nhân viên chất lượng, được đào tạo với kỹ năng và chuyên môn cao. Các nhân viên đều đặt việc làm hài lòng khách hàng lên hàng đầu.
  • Độ chính xác và độ bảo mật thông tin cao

Hướng dẫn sử dụng công cụ CRM của 3F Solutions

Để đăng nhâp vào hệ thống FFF bằng cách click vào nút “Đăng ký” ở trên góc phải màn hình hoặc nhấp vào đây

Sau đó, bạn có thể truy cập vào danh sách khách hàng theo 2 cách:

  • Cách 1: Nhấp chọn tab Chăm khách, và nhấp vào icon Danh sách khách hàng
  • Cách 2: Nhấp chọn tab Data khách

Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ thông thị khách hàng mà bạn đã thu thập được từ các bộ công cụ của FFF. Báo cáo của FFF bao gồm:

  • Khách hàng: Tên khách hàng, số điện thoại, địa chỉ, email
  • Email: Khách hàng truy cập vào website bằng email nào
  • Nguồn khách hàng: khách hàng đến từ công cụ nào
  • Hành động: bạn có thể tương tác với khách hàng
  • Từ trang: khách hàng đó đến từ trang nào trên website
  • Thông tin IP: Khách hàng truy cập vào website bằng thiết bị nào, Khách hàng đang sử dụng nhà mạng nào
  • Vị trí: Vị trí hiện tại của khách hàng đang truy cập
  • Thời gian tạo: thời gian thu được thông tin khách hàng

Bạn chọn tài khoản ngày để xem danh sách tài khoản khách hàng tại góc phải màn hình

Nếu bạn muốn xem báo cáo khách hàng tại mục “Báo cáo hiệu quả”. Trong mục này, chúng ta sẽ biết được thống kê tất cả các khách hàng, số lượng khách hàng đang truy cập, khách hàng mới và tổng lượt truy cập. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch tiếp thị khách hàng được sâu sát hơn, thúc đẩy hành vi mua bán hiệu quả hơn.

Ngoài ra 3F còn cung cấp app để tải về điện thoại và máy tính bảng. Bạn có thể chăm sóc và quản lý khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, app sẽ thông báo cho bạn ngay khi có khách nhắn tin hoặc để lại thông tin trên website của bạn.

Trên đây là bài viết về CRM Là Gì? Top 5 Công Cụ CRM Phổ Biến 2020. FFF hy vọng có thể cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích trong việc quản lý khách hàng. Bạn có thể sử dụng công cụ CRM của 3F Solution hoàn toàn miễn phí tại đây nhé.

Đừng quên tiếp tục theo dõi blog của FFF tại đây để xem các chia sẻ khác về Marketing Online từ 3F Solutions nhé. Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Bài Viết Liên Quan