Công cụ phân tích website là một trợ lực rất lớn cho các doanh nghiệp muốn thực hiện kinh doanh online. Nhờ công cụ phân tích website, bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu website của mình và đối thủ từ đó có một chiến lược nâng cấp và phát triển website hoàn hảo.

Trên thế giới có nhiều công cụ phân tích website, nhưng thường chỉ tập trung vào một số khía cạnh như: phân tích backlink, phân tích lỗi kỹ thuật, phân tích tốc độ website … Hôm nay tôi và các bạn sẽ cùng tìm hiểu một công cụ phân tích website đầy đủ nhất.

Khi phân tích một website, có nhiều góc độ phân tích cần triển khai, bao gồm

  • Phân tích traffic: đánh giá về lượng khách hàng ghé thăm và giá trị website
  • Phân tích Organic Search: đánh giá về SEO, từ khóa, traffic từ các công cụ tìm kiếm
  • Phân tích Search Ads: đánh giá về quảng cáo Google Ads tập trung trên Search
  • Phân tích Display Ads: đánh giá về quảng cáo trên các mạng hiển thị
  • Phân tích Backlink: đánh giá về backlink, nguồn traffic từ các trang refer
  • Phân tích Social: đánh giá về nguồn traffic về từ mạng xã hội như Facebook, Youtube, …

Tại sao cần phân tích website

Phân tích website cũng gần giống cách bạn phân tích một cửa hàng ngoài đời thực. Bạn cần thực hiện quá trình phân tích để xác định và trả lời rất nhiều câu hỏi tại sao:

  • Tại sao khách hàng lại ghé thăm cửa hàng của bạn
  • Tại sao khách hàng lại ghé thăm cửa hàng của đối thủ
  • Ước tính số khách hàng ghé thăm cửa hàng đối thủ trong 1 tháng
  • Cách để tăng thêm khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn

Các câu hỏi tại sao, như thế nào có thể sẽ làm khó bạn. Vì thế khi bạn thực hiện phân tích website, công cụ sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi này.

Và khi bạn trả lời tốt các câu hỏi vì sao, bạn có thể tìm ra phương pháp để cải thiện số lượng khách hàng ghé thăm, thu được nhiều doanh số và lợi nhuận thông qua Digital hơn

Nên phân tích website khi nào

Giống như các cửa hàng ngoài đời thực, thông thường bạn nên tổng kết quá trình phát triển của mình theo từng tuần hoặc từng tháng.

Trên môi trường Digital và Internet, bạn cũng nên theo dõi cửa hàng của mình và đối thủ thường xuyên. Mỗi tuần, bạn nên xem lại mình và đối thủ, không ngừng xem xét bản thân và đối thủ sẽ giúp bạn cải thiện những vấn đề đang gặp phải và vượt qua đối thủ trong tương lai

Nhớ rằng thành công không thể đến trong ngắn hạn, bạn cần có một chiến lược dài hoi để cạnh tranh với đối thủ của mình. Vì thế bạn nên duy trì việc phân tích website của bạn và đối thủ hàng tuần.

Cách phân tích traffic website

Để phân tích traffic website, rất đơn giản bạn hãy sử dụng công cụ webrank.vn

Đây là một công cụ rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần điền domain vào ô và bấm nút, Webrank sẽ giúp bạn phân tích

Ưu thế của Webrank so với các công cụ như Google Ananlytis là nó có thể phân tích tất cả các website, dù bạn có quản lý website đó hay không. Nhờ ưu thế này, bạn có thể phân tích website của chính bạn hay của đối thủ của bạn

Khi bạn thực hiện phân tích traffic, Webrank sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều góc nhìn

Trong mỗi góc nhìn của công cụ phân tích traffic, lại có các báo cáo nhỏ hơn, giúp bạn dễ dàng nắm bắt vấn đề. Điểm đặc biệt là các báo cáo này được trình bày dưới dạng biểu đồ rất dễ tiếp cận

Nhờ đó, dù bạn không có nhiều kiến thức chuyên môn về Digital Marketing, bạn vẫn dễ dàng hiểu các thông tin mà công cụ này diễn đạt.

Với tính năng phân tích traffic, bạn có thể xem được số người truy cập website (hay số khách hàng ghé thăm cửa hàng) trong 36 tháng. Từ đó bạn có thể thấy được lịch sử hình thành và phát triển của hầu hết các website trên thế giới

Không những thế, bạn có thể tìm hiểu cụ thể hơn về tình hình khách hàng chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, khu vực khách hàng

Và những cách mà khách hàng đến trang web, họ thông qua mạng xã hội, email hay là quảng cáo trả tiền …

Tất cả báo cáo đều trình bày đơn giản dễ nắm bắt.

Cách phân tích Organic Search

Phân tích Organic Search, giúp bạn xác định rõ cách website thực hiện các chiến dịch SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm). Phân tích này thường được dùng khi bạn bắt đầu 1 chiến dịch SEO, tuy nhiên nó cũng có thể bắt đầu khi bạn chuẩn bị viết 1 bài viết mới.

Phân tích Organic Search giúp bạn tìm kiếm những từ khóa chất lượng, có khả năng sinh ra khách hàng cao. Từ đó bạn sẽ xây dựng các bài viết hay chiến dịch SEo tập trung vào đó, nhờ đó đảm bảo sự thành công của các chiến dịch này

Tương tự như phân tích traffic, cách webrank phân tích Organic Search cũng rất đơn giản và dễ hiểu

Tính năng phân tích Organic Search cũng bao gồm nhiều tính năng chi tiết, trợ giúp bạn dù là 1 người chủ doanh nghiệp hay một SEOer cũng có thể dùng thuận tiện

Các báo cáo của Organic Search sẽ tập trung vào từ khóa, trang dích và xu hướng tăng trưởng của từ khóa. Vì thế bạn sẽ có thể tìm thấy những từ khóa chất lượng nhờ công cụ này.

Cách phân tích Google Search Ads

Khác với phân tích Organic Search, tập trung vào các từ khóa tự nhiên, phân tích Google Search Ads tập trung vào các từ khóa trả tiền quảng cáo.

Phân tích Google Search Ads giúp bạn xác định những từ khóa và nội dung mẫu quảng cáo mà bạn hay đối thủ của bạn triển khai

Ngoài việc nhìn thấy lịch sử triển khai quảng cáo của bất kỳ website nào, tính năng phân tích Google Search Ads còn giúp bạn xem toàn bộ nội dung mẫu quảng cáo đang triển khai

Nhờ đó tính năng này của Webrank rất đáng để các Marketer sử dụng.

Cách phân tích Display Ads

Đối với các website lớn, thông thường ngoài Google Search Ads, họ có thể sẽ thực hiện các chiến dịch quảng cáo Banner, hình ảnh. Những quảng cáo này sẽ giúp các website lớn duy trì nhận diện thương hiệu của họ.

Webrank cũng cung cấp tính năng phân tích Display Ads. Tính năng này giúp bạn dễ dàng theo dõi tất cả nội dung của các mẫu quảng cáo hình ảnh

Ngoài chi phí và nội dung quảng cáo GDN, bạn cũng có thể xem các báo cáo khác như: báo cáo theo quốc gia quảng cáo GDN, giới tính, độ tuổi của khách hàng tiếp nhận quảng cáo, các kênh đang triển khai và những website hiện quảng cáo.

Bạn cũng biết được phân bổ nội dnug quảng cáo và các chuyên mục quảng cáo tiếp cận

Cách phân tích backlink

Ngoài quảng cáo và Organic traffic, thông thường các website còn có nguồn traffic khác đó là nguồn traffic từ các trang Refer, hay các trang link ngược về trang chính.

Nguồn traffic này được gọi là baclink. Backlink ngoài việc mang đến traffic, nó cũng là căn cơ để phát triển Organic Traffic và thứ hạng SEO.

Vì thế phân tích backlink của Webrank là một tính năng một công hai việc. Nếu bạn làm tốt bạn có thể vừa thu được traffic vừa thu được thứ hạng SEO cao

Vì baclink là tính năng quan trọng, nên Webrank xây dựng và phát triển nó rất đầy đủ. Bạn có thể xem rất nhiều báo cáo liên quan đến tính năng backlink

Các tính năng đều được trình bày rõ ràng, dễ tiếp cận.

Để sử dụng tính năng phân tích backlink, bạn chỉ cần bấm vào link và thử phân tích nhé

Cách phân tích Social

Cuối cùng là phân tích Social, phân tích này giúp bạn nắm đươc hoạt động trên Social của website. Chẳng hạn như các hoạt động trên Fanpage, Youtube hay Tiktok

Nào bạn hãy thử điền 1 domain, và thử tính năng phân tích social traffic của website bất kỳ của webrank

Tóm tắt và Đánh giá

Công cụ phân tích traffic của website là công cụ đơn giản, nhưng cung cấp nhiều thông tin quý giá, giúp bạn không ngừng cải tiến website của mình và đánh bại đối thủ.

  1. Công cụ phân tích website là gì ?

    Công cụ phân tích website là công cụ giúp bạn hiểu cách một website bất kỳ xây dựng và phát triển các chương trình Marketing, SEO

  2. Ai nên dùng công cụ phân tích website ?

    Bất cứ ai từ chủ website, marketer, hay SEOer đều có thể sử dụng công cụ phân tích website. Nó là trợ lực giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc đáng giá

  3. Dùng công cụ phân tích website có khó không ?

    Công cụ phân tích website trình bày báo cáo rất đơn giản, sử dụng biểu đồ và các bảng biểu giúp bạn dễ dàng nắm rõ thông tin.

  4. Công cụ phân tích website có những tính năng chính gì ?

    Công cụ phân tích website có các tính năng chính: phân tích traffic, phân tích Organic Search, phân tích Google Search Ads, Phân tích Display Ads, Backlink và Social

Tags

4 2 votes
Đánh giá bài viết