Khi quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google bạn cần chọn loại đối sánh từ khóa để tối ưu hơn khi khách hàng truy vấn. Bài viết sau 3F sẽ cùng tìm hiểu những chức năng chuyển đổi từ khóa để có chiến lược khi dùng Google Ads hiệu quả nhất nhé.

Tính năng đối sánh từ khóa trong quảng cáo Adwords giúp kiểm soát những tìm kiếm nào phải kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị. Dưới đây là 5 loại đối sánh từ khóa để Bạn tùy chọn cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình.

1. Đối sánh rộng

Đây là đối sánh mang đến nhiều lưu lượng truy cập nhất, cho phép quảng cáo của bạn hiển thị tìm kiếm trên các cụm từ tương tự và biến thể gần đúng và từ đồng nghĩa có liên quan.
VD: Sử dụng đối sánh từ khóa rộng: sửa máy laptop
Tìm kiếm có thể thấy quảng cáo: sửa máy , máy laptop , sửa máy ở đâu , sửa chữa , laptop
Muốn sử dụng loại đối sánh này ta chỉ cần sao chép nguyên cụm từ đó vào.

Nếu bạn sử dụng từ khóa đối sánh rộng bạn có thể dùng từ khóa phủ định để hạn chế những cụm từ tìm kiếm không thích hợp kích hoạt từ khóa của bạn. Bạn có thể tham khảo từ khóa phủ định

2. Đối sánh sửa đổi so khớp rộng

Đối sánh chỉnh sửa có điều kiện kích hoạt hẹp hơn so với đối sánh rộng, đối sánh chỉnh sửa giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác nhưng linh hoạt hơn. Để sử dụng từ khóa chỉnh sửa bạn chỉ cần thêm “+” trước mỗi từ bắt buộc xuất hiện trong từ khóa khi kích hoạt

Quảng cáo xuất hiện với tìm kiếm là các từ đối sánh rộng, nhưng chỉ khi có chứa đầy đủ các từ mà bạn đã setup.
VD: Sử dụng đối sánh so khớp rộng: +sửa+laptop
Tìm kiếm sẽ thấy quảng cáo: sửa quạt laptop , sửa bàn phím laptop , sửa máy laptop ở đâu
Với loại đối sánh này chúng ta cần thêm dấu “+” trước từ hoặc cụm từ.

3. Đối sánh cụm từ

Cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm bao gồm cụm từ chính xác hoặc biến thể gần đúng của cụm từ chính xác với từ bổ xung phía trước hoặc sau cụm từ đó.
VD : “vệ sinh laptop”
Tìm kiếm có thể đối sánh : cách vệ sinh laptop, vệ sinh laptop uy tín
Chỉ việc thêm “ từ khóa ” để sử dụng.

Với đối sánh cụm từ có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn, trong khi vẫn cấp cho bạn nhắm mục tiêu chính xác. Nói cách khác, từ khóa của bạn ít có khả năng hiển thị quảng cáo cho những khách hàng đang tìm kiếm cụm từ không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

4. Đối sánh chính xác

Cho phép quảng cáo hiển thị chính xác cụm từ đó hoặc các biến thế gần đúng của cụm từ chính xác đó và, không có bất kỳ cụm từ nào khác trong tìm kiếm
VD : [sửa laptop]
Bạn cần thêm dấu [ từ khóa ] để sử dụng từ khóa đối sánh chính xác. Hoặc chọ đối sách chính xác

Từ khóa sẽ không được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm: sửa laptop ở đâu , sửa laptop tận nhà…

5. Đối sánh phủ định

Đảm bảo rằng quảng cáo sẽ không hiển thị cho bất kỳ tìm kiếm nào có chứa cụm từ đó. Cách sử dụng này giúp bạn tối ưu chi phí và hiển thị quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu
VD : – miễn phí
Tìm kiếm sẽ không có đối sánh : cài đặt miễn phí , cài win miễn phí

Cách chọn loại đối sánh từ khóa phù hợp

Khi chọn loại từ khóa các bạn cần thực hiện theo chiến lược từ rộng cho đến hẹp. Việc này sẽ giúp bạn so sánh và chọn lọc cho mức độ liên quan của chiến dịch. Để bắt đầu thì thử sử dụng bằng Công cụ từ khóa để lập danh sách về từ khóa và các biến thể gần đúng của từ khóa cho quảng cáo của bạn

Khi sử dụng loại đối sánh cụm từ, mở rộng thì sau khoảng thời gian 3-7 ngày trở lên thì các bạn có thể xem trong báo cáo cụm từ tìm kiếm các cụm từ đã kích hoạt quảng cáo. Nếu các cụm từ có từ nào có tiềm năng cao thì bạn nên thêm vào danh sách từ khóa còn từ nào không liên quan thì phủ định từ khóa đó đi .

Loại đối sánh từ khóa giúp kiểm soát những tìm kiếm nào trên Google có thể kích hoạt quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng đối sánh rộng để hiển thị quảng cáo của mình cho một nhóm đối tượng rộng hoặc bạn có thể sử dụng đối sánh chính xác để tập trung vào những nhóm khách hàng cụ thể.

Trong một chiến dịch quảng cáo thành công, chúng ta không chỉ nên sử dụng một loại từ khóa. Mà cần biết phối hợp các loại từ khóa với nhau. Để đưa khách hàng đúng theo hành trình đã được thiết lập trước. Hy vọng qua bài viết bạn đã biết cách lựa để tối ưu hơn từ khóa chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Đọc thêm bài viết 8 Cách viết nội dung quảng cáo Google Ads tăng 50% khách hàng (phần 1)

Đừng quên theo dõi các bài hướng dẫn khác của 3F tại đây Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!