Với sự phát triển nhanh chóng của Google, ngày nay chạy quảng cáo Google Ads đã trở thành chiến lược marketing online hiệu quả của các nhà quảng cáo. Đặc biệt với quảng cáo hiển thị, khi mạng hiển thị của Google phủ sóng khắp nơi. Tuy nhiên để tối ưu và quản lý nó thì không hề đơn giản, do đó Google cung cấp cho bạn một giải pháp toàn diện để giải quyết vấn đề này đó là chiến dịch hiển thị thông minh (Smart Display). Trong bài viết này hãy cùng 3F tìm hiểu Chiến dịch Google hiển thị thông minh là gì? Có nên sử dụng hay không?

1.    Chiến dịch hiển thị thông minh là gì?

Khi bạn tạo quảng cáo Google Ads, bạn sẽ phải nhắm mục tiêu, đặt giá thầu cho mỗi chiến dịch quảng cáo của bạn. Và để tối ưu những yếu tố này thì không hề đơn giản. Vì vậy bạn sẽ cần sự trợ giúp đến từ Google đó chính là chiến dịch hiển thị thông minh (Smart Display).

Chiến dịch hiển thị thông minh giúp bạn tự động thiết lập, sau đó tối ưu hóa nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và quảng cáo. Nhờ tận dụng sức mạnh của công nghệ Machine learning, Chiến dịch hiển thị thông minh sẽ tự động tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, đặt giá thầu hiệu quả dựa trên dữ liệu đã thu thập được và hiển thị nhanh quảng cáo của bạn đến nhóm khách hàng đó ở hầu hết các loại không gian quảng cáo.

Mục tiêu của Smart Display là giúp cho bạn tìm được nhiều khách hàng tiềm năng nhất và tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua việc nhắm mục tiêu tự động, đấu giá tự động và tạo quảng cáo tự động.

Smart Display hoạt động dựa trên 3 yếu tố:

  • Đặt giá thầu tự động: Hoạt động theo chiền lược CPA(Cost Per Action) mục tiêu, Smart Display tối ưu hóa để đặt giá thầu của bạn theo khả năng chuyển đổi trong từng phiên đấu giá quảng cáo.
  • Nhắm mục tiêu tự động: Tối ưu hoá việc nhắm mục tiêu, hiển thị quảng cáo của bạn ở những nơi có khả năng mang lại nhiều doanh thu cho bạn. Qua đó giúp bạn có thể chi tiêu hợp lý hơn cho chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Tạo quảng cáo tự động: Quảng cáo sẽ tự động được tạo dựa trên các thông tin mà bạn cung cấp, như tiêu đề, mô tả, hình ảnh, … Phù hợp với hầu hết mọi không gian quảng cáo trên mạng hiển thị.

2. Lợi ích của chiến dịch hiển thị thông minh

Smart Display mang lại những lợi ích: 

  • Hiệu quả nhanh chóng: Nếu chỉ chạy quảng cáo theo cách thông thường, bạn sẽ cần thời gian để theo dõi phản hồi đến từ người dùng sau đó điều chỉnh chiến lược quảng cáo của mình sao cho phù hợp thì đối với chiến dịch hiển thị thông minh bạn sẽ tiết kiệm được thời gian điều chỉnh chiến lược mà vẫn thấy được kết quả nhanh chóng thông qua các cơ chế tự động điều chỉnh chiền lược của Smart Display.
  • Thông minh, dễ dàng sử dụng hơn: Bạn không cần phải đau đầu để suy nghĩ các hướng đi nhằm tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của mình, Smart Display sẽ thay bạn làm điều đó.
  • Tìm được khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn: Nhắm đối tượng khách hàng chính là yếu tố tối quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên quá trình này sẽ mất rất nhiều thời gian nếu bạn chạy quảng cáo theo cách thông thường và chưa chắc bạn sẽ tìm được khách hàng tiềm năng thật sự. Do đó Smart Display rất cần thiết cho quá trình này để giúp bạn hướng đến những đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua dữ liệu thu thập được.
  • Giúp tối ưu chi phí cho chiến dịch quảng cáo của bạn: Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí hoặc thường xuyên phải điều chỉnh giá thầu cho chiến dịch quảng cáo của mình vì Smart Display sẽ tự động tối ưu chi phí và đặt giá thầu cho chiến dịch của bạn.

3. Ai nên chạy chiến dịch thông minh

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng chiến dịch hiển thị thông minh của Google chỉ phù hợp với một số trường hợp. Bạn không nên quá lạm dụng giải pháp này.

Cụ thể chiến dịch thông minh chỉ phù hợp khi:

  • Bạn muốn thu hút thêm khách hàng bên cạnh các chiến dịch quảng cáo thủ công của bạn.
  • Bạn cần đạt được kết quả nhanh chóng cho chiến lược của mình.
  • Bạn chỉ cần một quy trình chiến lược đơn giản và ít tốn thời gian cho việc quản lý.

Smart Display có nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại nhiểu yếu điểm và nếu là một người có kiến thức chuyên môn thì với chiến dịch quảng cáo thủ công bạn có thể sẽ đạt được kết quả tốt hơn.

Những thiếu sót của chiến dịch hiển thị thông minh:

  • Không thể đặt giá thầu theo cách thủ công.
  • Không cung cấp các cài đặt chi tiết như nhân khẩu học, cài đặt theo từng loại thiết bị …
  • Chỉ dành cho thiết bị di động hoặc máy tính.
  • Không thể tuỳ chọn nhắm mục tiêu theo cách thủ công.
  • Không thể chuyển sang chiến dịch quảng cáo thủ công mà phải tạo một chiến dịch thủ công mới.
  • Khả năng tuỳ biến cho từng quảng cáo không cao.

Vậy là 3F đã chia sẻ cho bạn về chiến dịch hiển thị thông minh (Smart Display). Hy vọng với những chia sẻ này bạn đọc sẽ có thêm kiến thức để có thể định hướng cho chiến dịch quảng cáo của mình tốt hơn. Ngoài ra để giúp ích cho chiến dịch marketing của bạn 3F cung cấp công cụ tạo quảng cáo GDN để bạn có thể tạo quảng cáo đơn giản hơn.

Đừng quên tiếp tục theo dõi blog của FFF tại đây để xem các chia sẻ khác về Marketing Online từ 3F Solutions nhé. Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

Bài Viết Liên Quan