Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua hay thậm chí là gặp phải tình trạng chiến dịch bị giới hạn ngân sách trong quá trình chạy quảng cáo Google Ads. Bạn tự hỏi hiện tượng này là gì, nó ảnh hưởng như thế nào tới chiến dịch quảng cáo của bạn và làm cách nào để khắc phục tình trạng này. Đừng lo lắng, hãy cùng 3F đi tìm câu trả lời cho câu hỏi chiến dịch bị giới hạn ngân sách phải làm thế nào qua bài viết này nhé.

1. Trạng thái chiến dịch bị giới hạn ngân sách là gì?

Khi ngân sách hàng ngày bạn đưa ra cho quảng cáo của mình thấp hơn với mức ngân sách mà Google đề xuất thì quảng cáo của bạn sẽ gặp tình trạng giới hạn ngân sách. Nói một cách dễ hiểu thì mức ngân sách bạn có thể chi cho quảng cáo không đủ để hiển thị quảng cáo một cách bình thường.

Hiện tượng này ảnh hưởng thế nào đến chiến dịch quảng cáo của bạn ?

Thực chất, hiện tượng này chỉ giới hạn số lần hiển thị quảng cáo cho chiến dịch của bạn chứ không hề cấm quảng cáo của bạn hiển thị. Nói cách khác quảng cáo của bạn vẫn sẽ hiển thị cho đến khi hết ngân sách.

Để xem quảng cáo của bạn bị mất bao nhiêu lần hiển thị do giới hạn ngân sách, bạn thực hiện như sau:

Truy cập vào trang web của Google Ads và chọn tài khoản quảng cáo của bạn. Sau đó tại trang chính bạn chọn vào mục chiến dịch.

Tiếp theo bạn bấm vào tuỳ chọn Cột.

Lúc này bạn sẽ được điều hướng đến trang Sửa đổi cột cho chiến dịch. Tại đây bạn chọn mục Số liệu cạnh tranh và đánh dấu vào tuỳ chọn Tỷ lệ hiển thị bị mất trên mạng tìm kiếm (ngân sách). Sau đó bạn chọn Áp dụng để lưu lại.

2. Nguyên nhân dẫn đến chiến dịch bị giới hạn bởi ngân sách

Có nhiều nguyên dân dẫn đến hiện tượng này, nhưng nếu bạn thường xuyên nhận được thông báo trạng thái chiến dịch bị giới hạn ngân sách, thì rất có thể trong tài khoản quảng cáo của bạn đang có một nhóm quảng cáo có chi phí lớn hơn những nhóm còn lại nhiều.

Thực tế thường sẽ có những nhóm quảng cáo có lượng tìm kiếm cao hơn những nhóm khác. Do đó chi phí cho những nhóm này cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra còn có một số từ khóa tiêu tốn nhiều chi phí hơn những từ khóa khác. Bạn cần phải theo dõi tỉ lệ chuyển đổi của những từ khóa đó để đưa ra các thay đổi nhằm tối ưu chi phí kịp thời.

Để xem báo cáo về ngân sách cho quảng cáo bạn làm như sau:

Tại trang chính của Google Adwords bạn chọn vào mục chiến dịch.

Sau đó chọn mục báo cáo => Cơ bản => Chiến dịch

3. Cách khắc phục tình trạng giới hạn ngân sách

Tăng mức ngân sách

Đây là cách nhanh và hiệu quả nhất để bạn có thể khắc phục ngay lập tức tình trạng giới hạn ngân sách. Tuy nhiên nếu bạn không có một mức chi phí đủ lớn thì vẫn có những phương pháp khác để giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn khắc phục được phần nào tình trạng trên.

Giảm giá từ khóa

Một số từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều trong chiến dịch của bạn sẽ có chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) cao hơn so với phần còn lại. Và đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho ngân sách của bạn hết nhanh. Nếu những từ khóa có số lượng tìm kiếm nhiều nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại thấp thì bạn nên giảm chi phí những từ khóa này xuống để có thêm ngân sách cho những từ khóa khác. Điều này sẽ giúp cho ngân sách hàng ngày của bạn chạy được nhiều từ khóa hơn thay vì chỉ tập trung vào những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhưng lại có chi phí cao.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng nếu giảm giá thầu từ khóa xuống quá thấp thì vị trí quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google sẽ thấp và làm ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của người dùng.

Thay đổi cách phân phối quảng cáo

Google Ads cho phép bạn phân phối quảng cáo nhanh để giúp cho quảng cáo của bạn hiển thị nhanh nhất có thể. Tuy nhiên điều này cũng làm cho ngân sách của bạn hết nhanh không kém. Thay vào đó, bạn có thể chuyển sang cách phân phối quảng cáo bình thường (phân phối chuẩn) để tiết kiệm chi phí hơn.

Sử dụng từ khóa dài

Thay vì chạy nhiều từ khóa ngắn làm tiêu tốn nhiều ngân sách. Bạn hãy thay thế bằng các từ khóa dài và bao gồm được nhiều từ khóa ngắn bên trong. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi chạy nhiều từ khóa mà vẫn đảm bảo được tỷ lệ chuyển đổi.

Sử dụng tài khoản quảng cáo Google Ads Invoice

Đối với các tài khoản trả sau, giới hạn ngân sách còn do ngưỡng thanh toán của bạn thấp hơn số tiền bạn muốn chạy quảng cáo. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy sử dụng tài khoản Google Ads Invoice. Tài khoản này không bị giới hạn ngân sách, và bạn có thể thoải mái tùy chỉnh ngân sách cho toàn bộ chiến dịch của mình mà không bị xem xét thanh toán. Tuy nhiên, chỉ có các đối tác cấp cao mới có thể tạo loại tài khoản này.

Hiện nay, FFF là công ty duy nhất cung cấp tài khoản Google Ads Invoice. Với các ưu điểm như:

  • Camp duyệt nhanh lên top (các ngành khó như thuốc hay thực phẩm chức năng)
  • Có sẵn tiền, chủ động nạp thêm không cần thẻ, không chờ xét duyệt thanh toán
  • Tự quản lí tài khoản 100%, bảo mật, an toàn
  • Bao uy tín, TK không cắn tiền, die được hoàn tiền hoặc đổi TK khác
  • Có sẵn công cụ tạo quảng cáo, chặn click ảo, theo dõi quảng cáo
  • Hỗ trợ 24/7

Chi tiết tài khoản và liên hệ mua tài khoản tại fffads.com

Như vậy, qua bài viết trên 3F đã giới thiệu đến các bạn khái niệm chiến dịch bị giới hạn ngân sách là gì cũng như cách khắc phục. Hi vọng với những chia sẻ này bạn đọc có thể tối ưu ngân sách cho chiến dịch của mình tốt hơn. Đừng quên đăng ký tài khoản FFF để trải nghiệm những công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo bạn nhé. Nếu trong quá trình sử dụng, bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

5 1 vote
Article Rating

Bài Viết Liên Quan