Để có một chiến dịch quảng cáo Google AdWords tốt, từ khóa luôn là một trong những yếu tố hàng đầu của chiến dịch. Nhưng làm thế nào để biết từ khóa nào hay, từ khóa nào sẽ kiếm được nhiều khách hàng thì không hề dễ dàng. Các nhà quảng cáo sẽ cần đến các công cụ trợ giúp để kiểm tra xem từ khóa đó có được nhiều người tìm kiếm hay không? Có giá một click là bao nhiêu? Để giúp bạn cũng như các nhà quảng cáo tìm được bộ từ khóa chất lượng cho chiến dịch quảng cáo, mình sẽ hướng dẫn Cách kiểm tra từ khóa Google AdWords.

Từ khóa Google AdWords là gì?

Từ khóa Google AdWords (hay còn gọi là từ khóa Quảng cáo) là các từ khóa khi khách hàng tìm kiếm chúng trên công cụ tìm kiếm Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, một từ khóa sẽ có rất nhiều doanh nghiệp mong muốn quảng cáo trên đó. Bạn sẽ đầu thầu với các nhà quảng cáo khác để quảng cáo của mình được xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm những từ khóa này. Chính vì vậy, từ khóa quảng cáo quyết định rất lớn đến khả năng thành công của chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Cách kiểm tra từ khóa Google AdWords

Để biết được từ khóa đó có thực sự chất lượng và có thể mang khách hàng đến cho doanh nghiệp hay không, bạn cần sử dụng công cụ Keyword Planner. Đầu tiên, bạn vào công cụ Keyword Planner bằng cách nhấp vào nút bên dưới:

Sau đó bạn nhập từ khóa mà mình muốn phân tích, lựa chọn nền tảng, ngôn ngữ và quốc gia của từ khóa mà bạn muốn tìm kiếm.

Hệ thống sẽ tự động phân tích từ khóa và đưa ra báo cáo phân tích bao gồm:

1. Xu hướng từ khóa trong 30 ngày tiếp theo

Xu hướng từ khóa hay nhu cầu từ khóa trong 30 ngày là ước tính số lượng:

  • Lượt tìm kiếm từ khóa đó.

  • Ước tính chi phí quảng cáo từ khóa nếu bạn chạy quảng cáo Google AdWords

  • Ước tính số nhấp chuột. Cả quảng cáo và SEO

  • Ước tính vị trí trung bình và tỉ lệ nhấp nếu bạn ở vị trí đó.

  • Chi phí quảng cáo nếu bạn quảng cáo từ khóa đó trên Google Ads

Các yếu tố này sẽ giúp bạn đánh giá được từ khóa đó có thực sự được người tìm dùng tìm kiếm nhiều không và bạn cần bao nhiêu chi phí để đưa quảng cáo của mình lên trang nhất Google

2. Lịch sử tìm kiếm của từ khóa 12 tháng vừa qua giữa PC và Mobile

Tại đây, bạn có thể dự đoán được xu hướng tìm kiếm của người dùng đối với từ khóa này trong thời gian tới dựa trên lượng tìm kiếm của 12 tháng trước. Ngoài ra bạn có thể xem được người có xu hướng sử dụng thiết bị nào khi tìm kiếm từ khóa trên. Từ đó, có kế hoạch chi tiết khi sử dụng từ khóa cho chiến dịch quảng cáo.

3. Gợi ý danh sách các từ khóa liên quan với từ khóa bạn cung cấp

Hệ thống sẽ gợi ý 3 nhóm từ khóa khác nhau cho bạn lựa chọn bao gồm:

  • Từ khóa chính: là những từ khóa giống hoặc có liên quan mật thiết đến từ khóa mà bạn đã tìm kiếm
  • Từ khóa liên quan: là những từ khóa gần giống với đối sánh cụm từ của từ khóa mà bạn đã tìm kiếm
  • Từ khóa mở rộng: là những từ khóa mở rộng được đề xuất từ trí thông minh nhân tạo (AI) của FFF

Với các nhóm từ khóa được gợi ý, bạn có thể tìm thêm được nhiều từ khóa mới cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

Vừa rồi mình đã giới thiệu các bạn cách kiểm tra từ khóa Google AdWords. Hy vọng bài viết giúp bạn tìm được cho mình bộ từ khóa chất lượng nhất cho các chiến dịch quảng cáo Google của mình. Bạn có thể trải nghiệm công cụ Phân tích từ khóa tại đây. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm để tối ưu sao cho quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất cũng như cách để tăng chuyển đổi trên website, hãy tiếp tục theo dõi mục Hướng dẫn trên FFF nhé.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng.

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết