Google Ads ngày càng phát triển và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực quảng cáo trên Google. Do đó, hầu hết các cá nhân, doanh nghiệp lớn, nhỏ đều sử dụng hình thức này để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng. Và để áp dụng tốt các hình quảng cáo Google Ads, thì trước tiên bạn cần phải hiểu rõ các thuật ngữ quảng cáo trong Google Ads. Vậy hãy cùng FFF tìm hiểu về những thuật ngữ đó nhé.

Quảng cáo Google Ads là gì?

Google Ads (tên cũ Google AdWords; viết tắt GA), là một trong những hình thức quảng cáo có trả phí, với hình thức quảng cáo này, sẽ giúp website của bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo Google Ads, hỗ trợ quảng cáo của bạn được hiển thị ở nhiều kênh khác nhau với hình thức rất phong phú và đa dạng, từ đó giúp khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách dễ dàng hơn và hiệu quả hơn

Để có thể áp dụng tốt hình thức quảng cáo Google Ads bạn cần nắm qua các thuật ngữ phổ biến sau:

  • Google Search – Quảng cáo mạng tìm kiếm
  • Google Display(GDN) – Quảng cáo mạng hiển thị
  • Tài khoản My Client Center (MCC)
  • Click tinh tặc
  • Impressions – Số lần hiển thị
  • Ad rank – Xếp hạng quảng cáo
  • Actual Cost per click (ACPC) – Trả phí theo mỗi lượt click thực tế
  • Average Cost per Click (Avg.CPC) – Trung bình giá phí mỗi lượt click
  • Split Testing – Chiến lược giá thầu

Vậy các thuật ngữ trong quảng cáo Google Ads được hiểu như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Google Search

Quảng cáo mạng tìm kiếm – Google Search, là hình thức hiển thị website của bạn đến khách hàng thông qua từ khóa khách hàng đã tìm kiếm. Đây được xem là phương thức quảng cáo được ưu tiên sử dụng nhiều nhất. Vì tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu, nhanh chóng hiển thị thông tin từ đó mang đến kết quả cao và tối ưu được chi phí.

Ví dụ: Mình sắp kết hôn cần chụp một bộ ảnh cưới, để tìm kiếm được địa điểm có thể cung cấp tốt dịch vụ này mình dùng từ khóa “chụp ảnh cưới” để tìm kiếm, chỉ trong 0.60 giây Google ngay lập tức hiển thị 34.400.000 kết quả liên quan đến từ khóa mình đã tìm kiếm trong đó có các trang trả phí cho Google để được hiển thị.

Google Display(GDN)

Google Display hay quảng cáo mạng hiển thị, là hình thức mẫu quảng cáo xuất hiện trên khắp các mạng lưới hiển thị quảng cáo của Google như Youtube, Gmail, các website hay các ứng dụng trên điện thoại. Bất kỳ nơi nào đang đặt quảng cáo Google thì mẫu quảng cáo của bạn đều có thể xuất hiện.


Google Display được sử dụng để phục vụ chiến dịch Remarketing-tiếp thị lại, thông qua dữ liệu về sản phẩm mà khách hàng đã từng truy cập vào website, khách hàng đang truy cập để hiển thị lại quảng cáo nhắc nhở khách hàng nhớ đến sản phẩm, dịch vụ, website của mình.

Ưu điểm nổi bật của chạy quảng cáo Google Display:

  • Nhờ việc hiển thị hình ảnh đẹp, bắt mắt rất dễ thu hút khách hàng.
  • Tần suất xuất hiện phụ hợp lý với chi phí bỏ ra, mức độ và tốc độ hiển thị nhanh.
  • Ghi nhớ thông tin khách hàng đã tìm kiếm và hiển thị đúng sản phẩm, dịch vụ người dùng mong muốn

Tài khoản MCC là gì?

My Client Center (MCC) là tài khoản đại lý của Google, nó như một trang tổng giúp bạn có thể quản lý cùng lúc nhiều tài khoản quảng cáo con bên trong, thông qua một giao diện trung tâm khách hàng.

Để sở hữu được tài khoản MCC thì bạn cần phải được những điều kiện về doanh nghiệp bao gồm: Đã đăng ký tư cách doanh nghiệp ít nhất 1 năm, có tài khoản Google Ads hoạt động ở trạng thái tối thiểu một năm, chi tối thiểu 5.000 đô la/ tháng với 3 tháng bất kỳ trong 12 tháng qua. Vậy nếu bạn đang cần tài khoản để chạy quảng cáo, thì bạn có thể mua tài khoản Google Ads Invoice của 3F. Bởi bên cạnh là tài khoản thuộc MCC có độ uy tín, thì bạn còn được hưởng các lợi ích hấp dẫn như:

  • Nạp tiền tự động
  • Hoàn tiền 100% nếu tài khoản không hoạt động 07 ngày, hoặc tài khoản bị die, tạm ngưng
  • Tặng thêm 1,350,000 vnđ ngay sau 30 ngày chạy quảng cáo
  • Có chuyên viên hỗ trợ nhiệt tình
  • Miễn phí bộ công cụ hỗ trợ tối ưu quảng cáo và Marketing online

Click tặc là gì?

Click tặc là một hình thức cạnh tranh thiếu lành mạnh. Đối thủ liên tục click vào quảng cáo hoặc sử dụng tool tự động click liên tục quảng cáo của bạn, khiến bạn mất tiền quảng cáo một cách nhanh chóng, và không mang lại khách hàng nào dẫn đến ảnh hưởng xấu trong hoạt động kinh doanh của bạn.

Vậy làm thế nào để ngăn chặn click tặc?

Hình thức quảng cáo Google Ads ngày càng được sử dụng nhiều, chính vì vậy mà sự cạnh tranh càng tăng, dẫn đến tình trạng click tặc. Tuy nhiên để ngăn chặn tình trạng click tặc này không phải là điều dễ dàng. Nhưng với các hình thức chặn tự động từ công cụ chặn click tặc của 3F sẽ giúp bạn giải quyết những cú click tặc từ đối thủ chỉ trong tíc tắc.

  • Chặn theo AI: Chọn IP đang có ý định click vào quảng cáo của bạn, chọn bất kỳ nhà mạng nào mà bạn muốn chặn. Ngoài ra, bạn có thể xem toàn bộ Ip click vào quảng cáo trong vòng 30 ngày theo thống kê từ 3F

  • Chặn Realtime: Chế độ này sẽ được kích hoạt tự động sau khi IP đã click quảng cáo ít nhất 1 lần. Với phương thức này bạn có thể chọn bất cứ trình duyệt nào bạn muốn chặn. Tùy chỉnh cách tính IP đó là một Ip click ảo. Hay chọn bất kỳ vị trí nào bạn muốn loại bỏ.

  • Chặn IP tùy chỉnh: Cho phép bạn chặn những IP mà bạn thu thập từ các nguồn khác. Với chặn IP riêng lẻ, bạn cảm thấy nghi ngờ, và phát hiện ra những IP click quá nhiều vào banner quảng cáo thì có quyền coppy IP đó vào mõi dòng thì tự động hệ thống sẽ hiểu và chặn giúp bạn. Chặn IP theo nhóm thì bạn cần thêm * tượng trưng cho dãy IP bạn muốn chặn.

Cách tạo mẫu quảng cáo Search cho người mới

Nếu bạn là một newbie, không biết làm thế nào để đưa quảng cáo của mình lên Top Google. Vậy thì bạn cũng đừng quá lo lắng, vì với công cụ fffads.com của 3F sẽ hỗ trợ bạn từng bước hoàn thành mẫu quảng cáo nhé.

Đầu tiên bạn hãy đăng nhập vào fffads.com, chọn mục tạo quảng cáo search. Và tiếp tục thực hiện 5 bước tiếp theo

Bước 1: Nhập tên miền trang web của bạn vào ô nhập tên website

Bước 2: Hệ thống hiện bản đồ giúp người dùng lựa chọn khu vực muốn quảng cáo

Bước 3: Điều chỉnh nội dung các tiêu đề, mô tả mà bạn muốn vào màn hình bên dưới

Bấm vào “Thêm tiện ích” nếu bạn muốn, sau đó bấm “Lưu tiện ích”

Bước 4: Nhập số tiền bạn muốn chi trả trong một ngày

Bước 5: Hãy chọn từ khóa mà bạn muốn mua, và nhập thêm từ khóa khác

Vậy là bạn đã hoàn thành xong 5 bước tạo mẫu quảng cáo Search. Và sau khi tạo chiến dịch thành công là bạn đã có thể đưa mẫu quảng cáo này lên tìm kiếm Google rồi.

Vậy là bạn đã có thể hiểu được một phần nào các thuật ngữ trong quảng cáo Google Ads, cũng như tính năng và lợi ích của chúng. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có cho mình một kiến thức vững chắc hơn về quảng cáo Google Ads. Nhưng bạn đừng quên đăng ký để được trải nghiệm nhiều công cụ hữu ích hơn từ 3F nhé

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua Trang fanpage chính thức

 

Tags