Lựa chọn Google Ads để quảng bá sản phẩm đang được rất nhiều người sử dụng và nó đã đem lại cho doanh nghiệp một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Hiện tại Google có 3 phương thức tính phí quảng cáo chính đó là:

  • Tính phí theo lượt nhấp chuột CPC,

  • Tính phí trên 1000 lượt hiển thị CPM và

  • Tính phí khi người dùng có hành động chuyển đổi cụ thể khi truy cập website từ quảng cáo.

Cùng 3F tìm hiểu về 3 cách tính phí này nhé:

Tính phí theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo hiển thị trên Google:

Tính phí theo lượt nhấp chuột CPC – Cost Per Click được hiểu là khi quảng cáo hiển thị trên Google nhưng chưa có ai click chuột vào mẫu quảng cáo của bạn thì bạn vẫn không bị mất tiền, chỉ khi người dùng click chuột vào quảng cáo của bạn để xem thì bạn mới bị tính tiền trên từng nhấp chuột đó theo mức giá thầu mà bạn đã đặt, tuy nhiên bạn hãy lưu ý mức giá cho mỗi nhấp chuột như vậy sẽ thấp hơn mức giá thầu mà bạn đã đặt ra trước đó.  Đa số các hình thức quảng cáo của Google hiện nay đều đang áp dụng cách thức tính phí quảng cáo kiểu như vậy, từ GDN, Remarketing cho đến Google Adwords.

Với cách thức tính phí quảng cáo này, bạn sẽ không cần phải sợ lãng phí ngân sách quảng cáo bởi khi người dùng có nhu cầu thì họ mới bấm vào quảng cáo của bạn, còn không có nhu cầu thì họ sẽ không có lý do gì để nhấp vào quảng cáo của bạn cả và Google cũng không tính tiền cho lượt hiển thị mà không có click chuột.

Tính phí theo 1000 lượt hiển thị của mẫu quảng cáo:

Cách thức tính phí này là bạn sẽ phải trả phí cho Google với 1000 lượt hiển thị của quảng cáo. Google sẽ không dựa vào số lượng các nhấp chuột của người dùng nữa mà cứ mỗi 1000 lượt hiển thị của quảng cáo, Google sẽ tính phí 1 lần.

Đây là cách thức tính phí quảng cáo phù hợp đối với những doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá hình ảnh thương hiệu nhiều hơn là mục tiêu bán được sản phẩm.

Tính phí theo số lần chuyển đổi:

Hình thức này được xem là cao cấp hơn so với 2 hình thức trên và cũng khó sử dụng hơn. Tính phí theo số lần chuyển đổi có nghĩa là bạn sẽ trả tiền khi có khách hàng nhấp vào quảng cáo và thực hiện một hành động chuyển đổi nào đó chẳng hạn như:  

-Hành động đăng ký tài khoản trên website

-Hành động điền thông tin vào một form

-Hành động mua hàng

-Hành động tải một tập tin

Những thao tác này bạn phải đăng ký với Google để hệ thống có thể hiểu và theo dõi chuyển đổi trên website của bạn từ đó có phương pháp tính tiền tốt nhất.

Trên đây là 3 hình thức tính phí chủ yếu của Google, dựa vào nguồn ngân sách cùng với mục tiêu khi làm quảng cáo mà doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn một hình thức và một phương thức tính phí quảng cáo phù hợp nhé.

Tuy nhiên, với bất kỳ phương thức tính phí nào, bạn cũng nên biết cách tối ưu quảng cáo để hạn chế thất thoát chi phí không đáng có từ Google đồng thời tăng thêm nhiều khách hàng tiềm năng về cho mình.

Bộ công cụ tối ưu AdWords của 3F, tích hợp 6 công cụ tối ưu trong 1 sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa tăng hiệu quả quảng cáo chỉ trong 30s mà không cần biết kỹ thuật, 6 công cụ tối ưu trong 1 của 3F bao gồm:

Với ưu điểm dễ dàng tối ưu – quản lý tinh gọn – đo lường hiệu quả rõ rệt nhất cho nhà quảng cáo, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ trở nên hoàn chỉnh và hiệu quả hơn, việc tăng thêm 50% khách hàng chuyên dụng mỗi ngày là điều hiển nhiên khi sử dụng. Đăng ký nhanh vào link dưới đây để trải nghiệm điều tuyệt vời nhé:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua trang fanpage chính thức:https://fff.marketing/fanpage-fff-com-vn

Hoặc tham gia cộng đồng Mã khuyến mãi AdWords miễn phí để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng: https://fff.marketing/group-cong-dong-google-adwords-viet-nam

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm 1.5 / 5. Bởi: 2

Bài Viết Liên Quan