Nhờ sự đơn giản mà hiệu quả, quảng cáo Google ngày càng trở nên phổ biến và thích hợp trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, với những lĩnh vực nhạy cảm như chăm sóc sức khỏe và thuốc, đòi hỏi thông tin đưa đến khách hàng phải thật chính xác. Google có những chính sách đòi hỏi những nhà quảng cáo phải chấp hành. Vậy những chính sách đó là gì. Hãy cùng 3F tìm hiểu qua bài viết Các Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Google Ngành Sức Khỏe Và Thuốc.

1. Từ thuốc không được ghi vào mẫu quảng cáo

Ở hầu hết các nước trên thế giới, Google không cho phép sử dụng các thuật ngữ thuốc theo toa trong văn bản quảng cáo, trang đích hoặc từ khóa.

Đối với các chiến dịch nhắm mục tiêu đến Canada, New Zealand hoặc Hoa Kỳ, một số doanh nghiệp nhất định như hiệu thuốc trực tuyến và nhà sản xuất dược phẩm có thể sử dụng thuật ngữ thuốc theo toa trong văn bản quảng cáo và trang đích. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này phải được Google chứng nhận. Do đó nếu chiến dịch của bạn không nhắm mục tiêu đến các nước kể trên thì bạn không thể sử dụng thuật ngữ thuốc theo toa trong văn bản quảng cáo hoặc trang đích.

Các trường hợp được pháp luật địa phương cho phép. Google sẽ có các quy định ngoại lệ đối với chính sách này cho các chiến dịch có mục đích nâng cao nhận thức về sức khỏe và an toàn cộng đồng từ các tổ chức bảo vệ sức khỏe phi lợi nhuận thuộc chính quyền hoặc tổ chức có danh tiếng.

2. Các lưu ý khi viết nội dung quảng cáo

Để đảm bảo tính chính xác và an toàn cho người mua. Google cũng đưa ra những quy định về nội dung quảng cáo. Bạn cần tuân thủ những quy định này để tránh trường hợp tạm ngưng tài Cụ thể những quy định đó là.

  • Các câu khẳng định như “chữa dứt điểm”, “khỏi hoàn toàn” … không được ghi trong trang đích cũng như mẫu quảng cáo đối với các bệnh mà khoa học chưa chứng minh là chữa khỏi hoàn toàn.
  • Có câu tuyên bố nhằm từ chối trách nhiệm chẳng hạn như “hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người”.
  • Các loại thuốc cấm không được có trong trang đích và nội dung quảng cáo.
  • Đối với các sản phẩm thuốc và sức khỏe sẽ bị hạn chế về quảng cáo tiếp thị lại.

3. Những nội dung bị hạn chế

Bên cạnh những lưu ý đã nêu ở trên, một số nội dung bị hạn chế và chỉ được quảng cáo ở một vài quốc gia nhất định. Tuỳ theo chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ nhắm mục tiêu đến đâu thì bạn sẽ phải nắm rõ những nội dung bị hạn chế này để đưa ra một kế hoạch nhắm mục tiêu thật hợp lý cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thuốc, Google hạn chế quảng bá một số nội dung sau:

  • Thuốc theo toa và không theo toa.
  • Chất không được chấp thuận.
  • Thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid theo toa.
  • Phương pháp điều trị y tế suy đoán và thử nghiệm.
  • Tuyển người tham gia thử nghiệm lâm sàng.
  • Xét nghiệm HIV tại nhà.
  • Phá thai.
  • Tránh thai.
  • Dịch vụ cai nghiện.

Tùy theo từng quốc gia mà các nội dung trên có thể thay đổi khác nhau. Để nắm rõ hơn các chính sách của Google trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thuốc. Bạn có thể tham khảo tại đây.

4. Sử dụng tài khoản quảng cáo có độ uy tín cao

Đối với ngành sức khỏe và thuốc, các thông tin cần được đưa chính xác đến người tiêu dùng. Chính vì vậy, Google cũng hạn chế các tài khoản mới hoặc tài khoản thường chạy quảng cáo vì độ uy tín chưa cao. Google chỉ cho phép các tài khoản đã chạy một thời gian dài hoặc có độ uy tín đối với Google mới được phép chạy quảng cáo dưới sự theo dõi của Google.

Thông thường đối các doanh nghiệp mới, rất khó để bạn có được sự tin tưởng của Google cho tài khoản quảng cáo của mình. Là một đại lý cấp cao của Google, nhằm giúp các nhà quảng cáo tiếp cận được quảng cáo Google một cách dễ dàng và hiệu quả, 3F Solutions có cung cấp dịch vụ mua tài khoản Google Ads Invoice với ưu điểm:

  • Uy tín, có thể chạy quảng cáo các ngành khó như thuốc hay thực phẩm chức năng
  • Có sẵn tiền, chủ động nạp thêm không cần thẻ, không chờ xét duyệt thanh toán
  • Tự quản lí tài khoản 100%, bảo mật, an toàn
  • Nếu tài khoản bị tạm ngưng sẽ được hoàn tiền hoặc đổi tài khoản khác
  • Có sẵn công cụ tạo quảng cáo, chặn click ảo, theo dõi quảng cáo
  • Hỗ trợ 24/7

Đặc biệt, bạn sẽ được tặng ngay một mã Google Ads trị giá 1.350.000 VNĐ khi mua tài khoản invoice tại 3F Solutions. Xem chi tiết tài khoản tại đây.

Và đó là sơ lược về những lưu ý khi chạy quảng cáo trong lĩnh vực sức khỏe và thuốc. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn đọc có thể nắm được các chính sách của Google cho lĩnh vực này để có thể tránh vi phạm. Đừng quên theo dõi các bài hướng dẫn khác của 3F tại đây nhé. Ngoài ra FFF còn cung cấp rất nhiều công cụ khác nhau giúp bạn tối ưu quảng cáo Google ads, tăng khách hàng, trải nghiệm ngay tại fffads.com. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc cần trao đổi với chuyên gia của 3F. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF nhé.

Tags

Bài Viết Liên Quan