Dù bất kể ngành nghề hay phân khúc kinh doanh của bạn là gì, việc không cập nhật thông tin liên tục sẽ khiên bạn trở nên tụt hậu với bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt như ngày hôm nay. Bạn phải liên tục cập nhật cũng như thay đổi cho phù hợp với xu hướng của ngành. Bên cạnh đó, việc theo dõi đối thủ cũng khiến bạn có thêm tư liệu cho các chiến dịch tiếp theo của mình. Không chỉ thể hiện vị trí của bạn so với đối thủ cạnh tranh để giành thị phần, vị trí trong kết quả tìm kiếm của Google, phân tích đối thủ còn giúp bạn nhiều hơn thế nữa

Báo cáo phân tích đối thủ cạnh tranh là gì và tại sao bạn nên quan tâm đến chúng?

Báo cáo này giống như một tài liệu tham khảo về một công ty cụ thể trên nền tảng xã hội. Tại sao chúng ta lại cần chúng? Bởi vì Marketing online là một trong những sân chơi phát triển nhanh nhất trong thế giới cạnh tranh ngày ngay. Những gì xảy ra trên các nền tảng xã hội đã và sẽ tiếp tục có tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Nếu bỏ qua thông tin này, bạn đang cho phép bản thân dễ bị tổn thất danh tiếng cũng như tổn thất kinh doanh. Bằng cách theo dõi đối thủ cạnh tranh Hoạt động xã hội của bạn, bạn có thể thu thập được nhiều thông tin về những gì họ dự định để bạn có thể quay lại và sử dụng điều đó cho lợi ích của bạn.

Bạn nên tìm những gì?

Khi bạn nhận được thông báo về đối thủ của mình, đề cập đến, có một số điều cụ thể mà bạn sẽ muốn xem. Chúng bao gồm những điều sau đây:

Ai là người nói?

Hãy lưu ý về những người đang nói về đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ có ảnh hưởng trong khu vực hoặc ngành của bạn không? Những người đó cũng nói về bạn à? Họ có đáng để bạn kết nối? Bạn có nên kết nối với một người có ảnh hưởng mới mà bạn không nghĩ đến.

Họ đã nói gì?

Là những bình luận của một người ảnh hưởng cụ thể tiêu cực hoặc thậm chí chỉ đơn giản là trung lập? Họ có thể đưa ra nhận xét tích cực về bạn trong cùng khu vực không? Nếu vậy, điều đó có thể báo hiệu một cơ hội lớn cho bạn nếu bạn có thể kết hợp với họ.

Họ nói về cái gì?

Bạn có thể nhận ra bất kỳ chủ đề xu hướng nào dường như được lặp đi lặp lại không? Có vẻ như khách hàng của bạn đặc biệt quan tâm đến những điều này? Nếu vậy, bạn nên nghĩ cách giải quyết các vấn đề đó hoặc tạo ra hướng marketing bám sát vào những gì khách hàng đang quan tâm. Từ đó bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn cho doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn nhận thấy những vấn đề bất thường về một đối thủ cạnh tranh cụ thể, hãy nhìn xa hơn một chút để xem liệu bạn có thể xác định được nguyên nhân gây ra những vấn đề đó hay không. Nó tốt hay xấu? Nếu nó là tốt, nó là một cái gì đó bạn cũng có thể làm?

Làm thế nào để phân tích đối thủ?

Thay vì tự phân tích bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích thị trường. Các công cụ này có thể phân tích website của đối thủ và đưa ra báo cáo chi tiết về lưu lượng truy cập, kênh quảng cáo,… Ở Việt Nam, hiện không có nhiều công cụ phân tích đối thủ. Nhưng bạn đừng lo vì đã có công cụ Phân tích đối thủ của 3F Solutions.

Chỉ cần nhập website vào, bạn sẽ nhận được bản báo cáo phân tích đối thủ bao gồm lượng truy cập, khách hàng, từ khóa, mẫu quảng cáo,…. Ngoài ra, bạn còn có thể số liệu giữa bạn và đối thủ hoặc 2 đối thủ với nhau để xem bên nào hiệu quả hơn. Đặt biệt, nếu bạn đăng ký trài nghiệm miễn phí các công cụ của 3F Solutions, bạn còn được tăng ngay mã khuyến mãi 1.350.000đ. Bạn có thể đăng ký ngay tại:

 

Kết

Rõ ràng, có nhiều điều để học hỏi từ việc theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc theo dõi đó phù hợp với kế hoạch và giá trị kinh doanh đầu tiên của bạn. Bạn không theo dõi với mục đích sao chép toàn bộ từ đối thủ.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan