Một bài đăng trên facebook thu hút hàng nghìn lượt like, share và quan trọng nhất là giúp ích trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi về cho trang đích. Tất cả các bài đăng trên facebook đều nhắm đến 2 mục tiêu quan trọng là Engament và Conversion rate.

Với Engament (tương tác) và Conversion (chuyển đổi) càng cao quyết định thành công cho bài viết được đăng tải. Tuy nhiên hiện nay yếu tố tăng tỉ lệ chuyển đổi cho bài đăng facebook (Conversion) đang được chú trọng nhiều hơn. Chính vì thế bài viết này hướng tới nội dung yếu tố chủ chốt để tăng tỉ lệ chuyển đổi trên facebook.

Tại sao cần tăng tỷ lệ chuyển đổi

Ngày nay việc quảng bá thương hiệu không đơn giản là tạo ra doanh thu và lợi nhuận. Quan trọng hơn là thông quan bài đăng có thể phát triển thương hiệu hình ảnh được xem trọng và nhiều người tin tưởng. Bài đăng trên mạng xã hội ngày nay cũng hiện thực hơn khi không dừng lại ở việc tăng tỉ lệ mua bán sản phẩm mà nó còn được mở rộng ra bằng việc thu hút kêu gọi nhấn nút đăng kí, tham gia group, theo dõi ủng hộ các trang đích mà bài đăng đã liên kết.

Bài viết có tỉ lệ chuyển đổi cao thì điều quan trọng phải hướng đến đó là tạo ra chiến lược kế hoạch đăng bài khác biệt và độc đáo thu hút người xem.

7 yếu tố độc đáo của một bài đăng facebook có tỉ lệ chuyển đổi cao

Nắm trọn 7 yếu tố này thì bài đăng của bạn chắc chắn thành công và tạo ra được hiệu ứng lớn

1. Hình ảnh bắt mắt

Tính sáng tạo là yếu tố bắt buộc để thu hút chú ý người xem. Thông thường khách hàng chỉ có 2s để lướt qua bài đăng trên facebook chính vì thế hình ảnh và video phải thật ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Các thông số về hình ảnh cần chú ý

Kích thước ảnh tối ưu: Hãy đảm bảo rằng ảnh được đăng tải không gặp các vấn đề về thông số kĩ thuật như hình ảnh không đủ chất lượng, mờ ảo, kích thước quá to, quá nhỏ. Điều quan trọng là hình ảnh và video được đăng nhiều vì thế chất lượng ảnh được tối ưu đẹp nhất.

Text trên ảnh: các lỗi về text thường xuyên xảy ra. Đảm bảo text không được chiếm quá 20% trong bức ảnh. Một hình ảnh quá nhiều chữ sẽ khiến người xem cảm thấy ngộp thông tin họ sẽ không dừng lại để xem sản phẩm.

Không tái sử dụng hình ảnh nhiều lần: Lời khuyên dành cho những bạn mới vào nghề không nên lạm dụng hình ảnh quá nhiều cho nhiều bài đăng nội dung khác nhau.

Tối ưu cho thiết bị di động: Việc sử dụng di động ngày càng nhiều chiếm 90%. Vì thế tối ưu trên di động sẽ giúp bạn tiếp cận với lượng lớn khách hàng hơn.

2. Content is Queen

Sử dụng câu chữ ngắn gọn súc tích đặc biệt thể hiện được điểm nổi bật của sản phẩm, cá tính khác biệt của thương hiệu. Từng câu từng chữ phải sắc bén đi đúng trọng tâm vấn đề làm cho người đọc thấy được mình đang đúng với trường hợp này.

Bên cạnh đó cũng chú trọng tiếp cận đối tượng theo hướng gây sự chú ý bằng tiêu đề đầu tiên. Tiếp cận bằng cách đưa ra những thông tin chia sẻ hữu ích, hay một câu chuyện đời thường và đơn giản là cách đánh trực diện vào nỗi đau nỗi lo lắng của khách hàng.

3. Kêu gọi hành động

Yếu tố quyết định đến tỉ lệ chuyển đổi đúng theo mong muốn của bạn. CTA call to action thường sẽ là sự kết hợp của text và hành động mong muốn khách hàng thực hiện. Các từ ngữ mang tính chất thúc giục như đăng kí ngay hay hãy xem ngay, hãy mua ngay… kèm theo đó những từ ngữ mang tính chất khẩn thiết như chỉ áp dụng cho 10 người đăng kí đầu tiên, hay thời gian còn lại cuả khuyến mãi còn vài suất nữa thôi. Để lời kêu gọi phát huy tác dụng đối đa cần xác định đúng nhu cầu chuyển đổi là gì từ đó phát ra lời kêu gọi và hành động đúng đắn, tránh gây phản cảm.

4. Đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn

Các chương trình khuyến mãi như giảm giá, hay tặng quà khi mua sản phẩm chính là yếu tố xúc tác để thu hút khách hàng thực hiện những chuyển đổi mong muốn của bài viết. Chương trình ưu đãi đưa ra phải có tính hợp lý về mặt thời gian ví dụ các ngày lễ lớn của Việt Nam như nhà giáo Việt Nam, ngày quốc tế phụ nữ…. Gắn liền với các sự kiện chính là bài viết quảng bá sản phẩm bắt kịp xu thế vừa tạo mốc thời gian vừa kích thích hành động của khách hàng.

Các chương trình ưu đãi như là lý do hợp lý để khách hàng thực hiện chuyển đổi một cách tự nhiên nhất. Hãy chứng minh cho khách hàng thấy rằng họ mua sản phẩm sẽ nhận được một lợi ích to lớn thông qua chương trình giảm giá.

5. Mục tiêu chiến lược của bài post

Xác định mục tiêu chiến lược trong quảng cáo facebook chính là giúp bài viết của bạn tiếp cận nhanh chóng và chính xác nhất đến mục tiêu thực hiện chuyển đổi. Tránh những trường hợp tiếp cận sai mục tiêu dẫn đến việc mất tiền trong quảng cáo.

6. Đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết

Rất nhiều bài đăng chỉ nhắm tới quảng bá sản phẩm, những lợi ích, đặc điểm của sản phẩm mà quên đi sự thật của sản phẩm. Khách hàng muốn biết được những thứ họ mua về sẽ mang lại tiện ích như thế nào cho họ chứ không phải đặc điểm của nó. Sản phẩm có chất lượng tuyệt vời nhưng không có tính tiện ích thì không giải quyết được nhu cầu khách hàng và họ sẽ không mua. Tập trung vào lợi ích khách hàng chính là yếu tố chìa khóa giúp chuyển đổi tăng cao.

7. Gia tăng sự khan hiếm sản phẩm

Thuyết phục khách hàng bằng câu chữ chính là nghệ thuật bán hàng đỉnh cao. Thời điểm thuyết phục hoàn hảo nhất chính là lời kêu gọi hành động và nhấn mạnh vào thời gian kết thúc hành động. Thông thường khi khách hàng đã được thu hút bởi hình ảnh thì họ sẽ chăm chú vào thời gian kết thúc khuyến mãi sản phẩm mà quên đi nội dung chính đang quảng cáo. Đồng thời khiến họ không ngẫm nghĩ thêm hay trì hoãn nữa mà nhấn nút hành động ngay tăng chuyển đổi ngay lập tức.

Sau tất cả lưu ý trên bạn có thể dùng thử ngay tool tăng tương tác cho facebook

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm để tối ưu sao cho quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất cũng như cách để tăng chuyển đổi trên website, hãy tiếp tục theo dõi mục Hướng dẫn trên FFF nhé. Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng.

Tags