Như bạn biết đấy, tiêu đề bài viết là nội dung mà người đọc sẽ chú ý đầu tiên khi nhìn vào một bài viết hay quảng cáo. Một tiêu đề hấp dẫn sẽ kích thích đọc giả click vào để xem thông tin chi tiết hơn. Và ngược lại, họ sẽ lướt qua nhanh chóng khi tiêu đề của bạn quá nhàm chán và không có gì thu hút cả. Vậy làm cách nào để xây dựng tiêu đề “chất” và ấn tượng nhất đây, cùng FFF điểm qua 7 mẹo viết tiêu đề quảng cáo tăng tỷ lệ click chuột lên đáng kể qua bài viết bên dưới ngay nhé.

1. Đặt tiêu đề với câu hỏi

Đặt tiêu đề dưới dạng câu hỏi là cách rất hiệu quả để gây sự chú ý đến đọc giả. Khi đọc câu hỏi mà tiêu đề đưa ra, người đọc sẽ rất tò mò về câu trả lời và muốn biết được cách giải quyết cho cho vấn đề ấy là gì, điều này sẽ kích thích họ click vào quảng cáo. Tiêu đề dưới dạng câu hỏi luôn mang đến hai lợi ích mà bạn không thể phủ nhận. Một là, tính chất thiếu hoàn chỉnh vốn có của các câu hỏi khiến người đọc cảm thấy hứng thú, tò mò và click vào ngay để tìm ra câu trả lời. Hai là, một tiêu đề được đặt dưới dạng câu hỏi có ngữ pháp đầy đủ sẽ giúp các cổ máy tìm kiếm như Google dễ dàng hiểu rõ được nội dung chủ đề mà quảng cáo đang nói đến.

Bạn nên đặt tiêu đề với câu hỏi dưới dạng mô hình 5W 1H gồm các key như: What, Where, When, Why, How để mang đến hiệu quả cao nhất.

  • Với tiêu đề What bạn có thể đặt các cụm câu hỏi như Cái gì, như thế nào, nào,…Ví dụ: Cách tăng lượt xem và follow trên Instagram như thế nào hiệu quả.
  • Tiêu đề với Where với các cụm từ để hỏi như Ở đâu, nơi nào, địa chỉ nào,…Ví dụ: Mua backlink giá rẻ chất lượng nhất ở đâu?
  • Tiêu đề với When có thể sử dụng các cụm từ như Khi nào, bao giờ, thời điểm nào,…Ví dụ: Thời điểm vàng đăng bài để đạt được tương tác cao nhất là khi nào?
  • Các từ để hỏi với tiêu đề Why như Tại sao, lý do, nguyên nhân,…Ví dụ: Nguyên nhân khiến quảng cáo trên Google bị thất bại.
  • Tiêu đề How với các cụm từ để hỏi gồm: Làm thế nào, làm sao, bao nhiêu,…Ví dụ: Làm thế nào để biết ai đang click quảng cáo của bạn?

2. Sử dụng các từ khóa mở đầu để gây sự tò mò hay thông báo

Để người đọc không bỏ qua bài viết mà sẽ click vào để đọc bạn hãy sử dụng ngay các cụm từ thông báo như “Thông báo!”, “Mới!”, “Hot”, “Cuối cùng thì”,…để đưa tin và gây sự chú ý với người đọc. Họ sẽ ngay lập tức nhấn vào quảng cáo của bạn để xem có gì mới, chẳn hạn doanh nghiệp của bạn vừa ra mắt sản phẩm mới thì cách đặt tiêu đề này sẽ nhanh chóng giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: [HOT]: Ra mắt công cụ tăng tương tác Facebook, Cuối cùng thì phiên bản hút khách đình đám nhất đã lộ diện,…

3. Tiêu đề hướng trực tiếp đến đối tượng

Tiêu đề hướng đến một đối tượng cụ thể là cách đặt tiêu đề giúp tăng tỷ lệ click chuột tiếp theo mà FFF muốn bật mí với bạn. Cách đặt tiêu đề này giúp bạn khoanh vùng được đối tượng khách hàng mục tiêu, những người có liên quan đến tiêu đề hiển nhiên sẽ có sự quan tâm đặc biệt đến bài viết hơn các đối tượng khác. Họ biết được lĩnh vực nội dung bạn truyền tải và nội dung đó dành cho đối tượng cụ thể nào. Ví dụ với tiêu đề “Công cụ phân tích từ khóa” như thế này khá chung chung, nhưng nếu bạn đổi thành “Công cụ phân tích từ khóa cho SEOer và SEM” thì mọi chuyện sẽ khác, tiêu đề này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người đọc và đúng đối tượng mục tiêu bạn nhắm tới.

4. Đưa con số vào tiêu đề

Các nghiên cứu về CTR chỉ ra rằng tiêu đề chứa con số cụ thể tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 36% so với những tiêu đề không chứa số. Bên cạnh đó, các tiêu đề chứa số lẻ giúp tăng tỷ lệ click hơn 20% so với tiêu đề chứa số chẳn. Hầu hết mọi người đều dễ ấn tưởng với những con số vì chúng giúp người đọc dễ hình dung ra được kết quả mà họ sẽ đạt được khi áp dụng các giải pháp mà bạn đề cập. Bên cạnh đó họ cũng dễ dàng hiểu được nội dung mà bài viết hay quảng cáo sẽ hướng đến.

Sau đây sẽ là 3 cách thêm số liệu vào tiêu đề mang lại hiệu quả nhấp chuột cao mà bạn không thể bỏ qua:

  • Thêm con số cụ thể để miêu tả cho điều bạn muốn đề cập đến, điều này giúp bạn làm rõ vấn đề và người đọc cũng dễ hình dung hơn. Thay vì đặt tiêu đề ” Giải pháp học từ vựng hiệu quả” bạn có thể thêm số vào ” Giải pháp học 1000 từ vựng hiệu quả trong vòng 3 tháng”.
  • Thêm các con số thể hiện tỷ lệ phần trăm, tỷ lệ phần trăm trong tiêu đề dễ gây sốc và tò mò cho người đọc: “Tăng 70% tỷ lệ khách mua hàng với công cụ hút khách”, “Tăng 30% lượng tương tác fanpage chỉ với một click chuột”,…
  • Viết tiêu đề dưới dạng danh sách là cách phổ biến và dễ sử dụng nhất, chỉ cần bạn hệ thống nội dung sẽ xuất hiện trong bài viết quảng cáo của mình và đặt các tiêu đề như “Top 5 công cụ”, “7 bước”, “10 cách”,… Thay vì đặt tiêu đề là “Kiểm tra website có bị Google phạt” bạn có thể thêm vào như thế này đê tiêu đề hấp dẫn hơn “9 bước kiểm tra website có bị Google phạt”

5. Sử dụng các biện pháp so sánh

Tâm lý chung của người dùng là luôn muốn tìm ra sản phẩm, giải pháp tốt nhất cho bản thân, do đó tiêu đề chứa các phép so sánh là cách rất thu hút để tăng cao tỷ lệ CTR. Một tiêu đề được đặt theo mô hình so sánh sẽ kích thích sự tò mò, tư duy của người đọc nhiều hơn. Họ bắt đầu suy nghĩ về chủ đề và tò mò rằng không biết liệu suy luận của mình về vấn đề trên có đúng hay không.

Một số ví dụ về đặt tiêu đề sử dụng biện pháp so sánh bạn có thể tham khảo:

  • Quảng cáo GDN – Quảng cáo tìm kiếm đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn
  • Nên chạy quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads
  • So sánh sự khác biệt giữa làm SEO và chạy Ads
  • Làm SEO và chạy Ads – Đâu là sự lựa chọn đúng đắn cho doanh nghiệp nhỏ
  • Nên chọn làm SEO mũ trắng hay SEO mũ đen

6. Hứa hẹn lợi ích

Hứa hẹn các lợi ích về sản phẩm ngay trong tiêu đề là một cách đặt tiêu đề vô cùng thu hút cho các bài viết quảng cáo. Khách hàng vẫn luôn đặt ra câu hỏi rằng “Tại sao tôi phải đọc bài viết của bạn?”, “Tại sao tôi phải xem quảng cáo này”, “Tại sao tôi phải mua hàng của bạn?”. Để giải quyết những rào cản này hãy cho đọc giả thấy rằng họ sẽ nhận được nhiều hơn khi click vào quảng cáo của bạn. Chẳn hạn mình có tiêu đề sau” Tiki – Sale sập sàn, miễn phí vận chuyển, ưu đãi lên đến 85%”. Với tiêu đề quảng cáo này sẽ khiến không ít tín đồ mua sắm thích thú, và không muốn bỏ lỡ. Việc đánh vào tâm lý này hiển nhiên quảng cáo của bạn sẽ thu hút rất nhiều tương tác, do đó đừng bỏ qua cách thức viết tiêu đề này nhé.

7. Xây dựng tiêu đề theo xu hướng

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng bao giờ cũng xuất phát từ tiêu đề. Một nội dung hay đến đâu nhưng tiêu đề và cách giật title không đủ ấn tượng với người xem thì luôn dễ bị bỏ qua. Đa số người dùng luôn có thói quen theo dõi các hoạt động, sự kiện đang thịnh hành hiện tại. Do đó, các nội dung liên quan đến các vấn đề “hot” sẽ khiến tiêu đề của bạn ấn tượng và thu hút đọc giả hơn. Hãy xây dựng tiêu đề quảng cáo của bạn gắn liền với các sự kiện đang được sự quan tâm của cộng đồng. Chằn hạn như tiêu đề “Nhận ngay tài liệu hướng dẫn kinh doanh thúc đẩy doanh số mùa dịch COVID-19 từ ABC”, “Google tặng mã khuyến mãi hỗ trợ ảnh hưởng do dịch COVID-19 đến cả ngàn USD”

Để tăng tỷ lệ click cho quảng cáo, thì việc xây dựng một tiêu đề chất lượng là yếu tố không thể bỏ qua của hầu hết các tổ chức, cá nhân làm kinh doanh. Vừa rồi là chia sẽ của FFF về 7 mẹo viết tiêu đề quảng cáo tăng tỷ lệ click chuột lên đáng kể. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phương pháp của hợp nhất cho tiêu đề quảng cáo của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 8 Cách viết nội dung quảng cáo Google Ads tăng 50% khách hàng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Và đừng quên đăng ký tài khoản tại FFF để trải nghiệm thêm nhiều công cụ hữu ích khác nhé.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF.

Tags

0 0 vote
Đánh giá bài viết