Để website có được vị trí cao trong kết quả của các công cụ tìm kiếm, đòi hỏi các nhà quảng cáo phải liên tục SEO website của mình (hay còn gọi là SEO Onpage). Tuy nhiên, đạt được các vị trí top trong kết quả tìm kiếm không hề dễ dàng. Chính vì vậy, một số nhà quảng cáo đã tìm cách lách các thuật toán của Google để đưa website của mình lên đầu. Biết được điều đó, Google đã có biện pháp trừng trị nặng nề thậm đối với những hành vi như vậy. Nhằm giúp các nhà quảng cáo phòng tránh trước các tình huống xấu có thể xảy ra cho website của mình, sau đây là 6 sai lầm khi bạn làm SEO Onpage khiến website không thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.

1. Nhồi nhét từ khóa

Đây là lỗi mà không chỉ các nhà quảng cáo mới mắc phải mà cả các nhà quảng cáo lâu năm khi cố lặp đi lặp lại từ khóa chính trên trang web của mình càng nhiều càng tốt. Vào 3-4 năm trước đây là phương pháp khá hữu hiệu, nhưng hiện nay đây là điều cấm kỵ. Google đã nâng cấp thuật toán của mình biết phân tích tần số xuất hiện từ khóa chi tiết trong một trang. Trong trường hợp từ khóa đó xuất hiện trên website hơn tỷ lệ phần trăm mà Google đã giới hạn, họ sẽ cho rằng bạn đang nhồi nhét từ khóa. Nếu bị Google đánh giá là đang nhồi nhét từ khóa, website của bạn có thể bị phạt bởi thuật toán Google Panda.

Ví dụ về Lỗi nhồi nhét từ khóa

Ví dụ về Lỗi nhồi nhét từ khóa

Vì vậy, thay vì cố gắng nhồi nhét từ khóa để được lên top Google, bạn hãy tiếp cận khách hàng của mình nhiều hơn. Đưa ra các thông tin hữu ích, để người dùng thường xuyên truy cập website của bạn, từ đó nâng cao traffic cho website

2. Spam liên kết và liên kết tag trong Footer

Footer là một trong những yếu tố không thể thiếu của website. Nó giúp người sử dụng đi đến các trang con nhanh hơn. Thông thường, footer sẽ bao gồm các link điều hướng, thông tin công ty/website, giấy phép bản quyền website.

Ví dụ về Lỗi Spam link trong Footer

Ví dụ về Lỗi Spam link trong Footer

Đa số các công ty thường tận dụng footer để nhồi nhét tất cả các trang con mà họ có. Đặc biệt là các trang thương mại điện tử, khi họ nhét tất cả các trang cho mỗi danh mục sản phẩm, tags. Mô hình chung, điều đó lại gây khó chịu cho người dùng khi trải nghiệm website. Không có gì ngạc nhiên khi các website như vậy bị Google phạt vì cấu trúc website kém, spam liết kết nội.

Hãy đảm bảo rằng Footer của bạn đẹp, rõ ràng và đầy đủ các thông tin liên lạc, thông tin giấy phép.

3. Cloaking

Cloaking là phương pháp “qua mặt” Google, khi các Webmaster cố tình can thiệp vào quá trình thu thập dữ liệu của Google Bot.

Hình thức này được áp dụng để đánh lừa công cụ tìm kiếm nhằm có một thứ hạng tốt trên SERP khi Webmaster cho điều hướng Google sẽ hiển thị nội dung khác với nội dung mà được thể hiện trên trình duyệt khi người truy cập vào website.

Trong một số trường hợp, bạn nhìn thấy những website đứng vị trí rất cao trên SERP nhưng nội dung website đó hoàn toàn không liên quan đến nội dung truy vấn tìm kiếm. Đó là nhờ vào kỹ thuật Cloaking.

4. Spam liên kết theo từ khóa

Xây dụng các liên kết nội là một điều tốt khi tối ưu website. Nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt. Tương tự với nhồi nhét từ khóa, nếu bạn nhồi nhét vượt quá giới hạn số lượng liên kết cho cùng một từ khóa trên một trang web của Google, bạn cũng có thể bị phạt.

Ví dụ về Lỗi Spam liên kết từ khóa

Ví dụ về Lỗi Spam liên kết từ khóa

Với một URL thì bạn chỉ nên chèn 1 từ khóa chính và 1 – 2 biến thể từ khóa liên quan trong một trang.

5. Xây dựng nội dung tự động

Nội dung luôn là yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng website cũng như triển khai SEO. Google luôn ưu tiên cho các nội dung có chất lượng cao và được cập nhật liên tục. Nếu bạn không đủ thời gian hoặc chi phí để tự tạo nội dung và lựa chọn sử dụng các tool tạo nội dung tự động từ nội dung của các nguồn khác. Điều này, sẽ làm giảm trải nghiệm của người dùng khi đọc các nội dung được copy ở nơi khác hoặc xáo trộn vô nghĩa. Từ đó, Google sẽ có căn cứ phạt website của bạn vì nội dung không chất lượng

Ví dụ về Lỗi tạo nội dụng tự động, không có nghĩa

Ví dụ về Lỗi tạo nội dụng tự động, không có nghĩa

6. Văn bản ẩn trên website

Đây là thủ thuật của các SEO xấu khi ẩn văn bản được Webmaster sử dụng font trắng nền trắng, sử dụng Css ẩn văn bản, cho kích thước văn bảng bằng  0 …

Thủ thuật này bạn có thể qua mặt người xem nhưng đối với Google thì điều này không thể. Do đó nếu tìm thấy văn bản ẩn trên website của bạn thì hãy xóa chúng vì nếu để Google phát hiện, họ sẽ phạt rất nặng cho tội này

Kết

Đó chính là 6 sai lầm khi SEO website khiến bạn bị Google phạt. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn rà soát và sửa lại các lỗi trên website để tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc. Bên cạnh đó, nếu bạn đang cần một công cụ có thể hỗ trợ bạn tối ưu website được nhiều chuyển đổi hơn và không bị Google phạt, hãy đến với bộ công cụ tăng khách của FFF. Với 10 tính năng khác nhau bao gồm chatbot, popup, nút gọi điện thoại, giả khách mua hàng,… giúp bạn tăng đến 5 lần chuyển đổi khách hàng.

Đặc biệt, khi đăng ký trải nghiệm bộ công cụ của FFF, bạn sẽ được tặng ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ. Đăng ký ngay tại:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

 

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết