“Phi thương bất phú” – xu hướng làm giàu hiện nay chủ yếu tập trung đẩy mạnh buôn bán trên kênh online, khi những yếu điểm và bất lợi từ bán hàng trực tiếp tại cửa hàng gây nhiều khó khăn cho người kinh doanh. Thế nhưng, việc bán hàng online trên website cũng không phải đơn giản như nhiều người lầm tưởng. Để thu hút được khách hàng đến và ở lại mua hàng trên website, không ít người phải vò đầu tìm câu trả lời cho câu hỏi “Khách hàng muốn gì từ website bán hàng?”. Trong bài viết này, 3F sẽ chia sẻ với bạn 6 mẹo giữ chân khách hàng trên website 2019.

1. Cung cấp các nội dung hữu ích cho khách hàng:

Ưu điểm của việc mua hàng online là khách hàng có nhiều thời gian để tìm hiểu, so sánh sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau, trước khi quyết định mua hàng ngay trên website của bạn mà không phải mất thời gian đi đến cửa hàng. Đây chính là lợi điểm cho người bán hàng khi có cơ hội chăm sóc khách hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm ngay trên website của mình, giúp khách hiểu rõ về sản phẩm, tăng cơ hội chuyển đổi thành khách mua hàng nhanh chóng và không tốn nhiều công sức của nhân viên.

Tuy nhiên, các website không chỉ cần cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà cần thêm các nội dung có ích khác để thu hút khách hàng quan tâm, chẳng hạn như bạn có thể thêm phần hướng dẫn chi tiết sử dụng một sản phẩm nào đó, những ưu điểm vượt trội, các xu hướng “hot” liên quan đến sản phẩm của bạn… Việc làm này thể hiện sự chuyên nghiệp của website, sự quan tâm đến nhu cầu, tâm lý người dùng, góp phần thu hút khách hàng hơn, thúc đẩy khách mua hàng trên website của bạn nhanh hơn.

2. Khai thác khách hàng triệt để nhất

Khách hàng vào website bên bạn nhưng không mua hàng hoặc muốn mua nhưng chưa tìm ra được sản phẩm ưng ý. Đừng để khách hàng bỏ đi vô ích, hãy tìm cách lấy thông tin khách hàng ngay khi khách có ý định thoát web. Thông qua popup lấy thông tin khách, bạn có thể giới thiệu thêm chương trình khuyến mãi, giảm giá của công ty. Dĩ nhiên, khách nào cũng thích các chương trình khuyến mãi, giảm giá  hay được tăng thêm, họ sẽ sẵn sàng để lại thông tin trên website của bạn để có cơ hội nhận được những quà tặng may mắn. Lúc này, bạn đã có được thông tin của khách hàng, và việc của sale là tặng quà, chốt khách, đảm bảo không bỏ qua bất kỳ người dùng nào vào web.

3. Giữ liên lạc với khách hàng:

Việc giữ liên lạc với khách hàng sẽ tạo cảm giác được quan tâm và trở nên quan trọng, giúp khách có thêm thiện cảm và lòng tin với dịch vụ và website của bạn. Hãy tạo ra những popup hiển thị hỏi thông tin khách hàng ngay khi khách truy cập website một vài giây. Khi đã đã có thông tin liên hệ với khách, bạn có thể gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi, hoặc cập nhật sản phẩm mới, các thông tin hữu ích cho khách hàng. Đây là cách bạn giữ liên hệ với khách, đồng thời chuyển đổi người dùng vào website thành khách hàng tiềm năng, khách hàng thường xuyên của bạn.

4. Có chức năng gợi ý mua sản phẩm

Khách hàng thường chỉ biết tới những sản phẩm họ đang tìm kiếm. Một website tốt nên có thêm chức năng gợi ý những sản phẩm tương tự, liên quan, sẽ tăng cơ hội khách mua thêm hoặc giúp họ tìm được sản phẩm phù hợp nhất, mà không cần phải mất thời gian tìm kiếm ở nơi khác.

5. Đánh giá của người dùng

Đối với một website bán hàng, việc gây dựng uy tín, độ tin cậy không gì nhanh bằng việc đăng tải những đánh giá của người dùng về sản phẩm, dịch vụ của mình trên website. Đây là những nội dung không mất phí, nhưng sẽ tạo ra hiệu quả rất bất ngờ cho cửa hàng online của bạn. Trên thực tế, hiệu ứng đám đông luôn là một trong những bí quyết thúc đẩy người dùng mua hàng nhanh nhất, vì vậy, đừng bỏ qua các đánh giá của người dùng, nếu bạn muốn tăng khả năng chuyển đổi khách mua hàng trên website.

6. Tạo video cho website bán hàng

Khi người dùng đã bão hoà với hình ảnh và các đoạn text, họ sẽ có xu hướng bị hấp dẫn bởi những đoạn video, clip ngắn đang chuyển động. Sử dụng video sẽ giúp bạn truyền tải thông tin đến khách hàng một cách thu hút hơn, dễ tiếp thu và nhiều ấn tượng hơn so với việc đọc chữ và xem hình tĩnh. Thêm nữa, video còn làm tăng độ tin tưởng, tính xác thực của sản phẩm, vừa kích thích thị giác người dùng, vừa tăng độ tin cậy cho sản phẩm thì không còn khó khăn gì để bạn có thể chốt khách trên website bán hàng nữa.

Trên đây, là 6 “mẹo” được 3F tổng hợp giúp bạn “giữ chân” khách hàng trên website năm 2019. Hãy thử áp dụng các mẹo này trên website của bạn, bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả mà chúng mang lại.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho các bạn không rành về công nghệ cũng có thể tăng khách cho website, 3F cung cấp Bộ công cụ tăng khách, tích hợp 5 tính năng hoạt động hoàn toàn tự động, thông minh như con người, giúp bạn tăng thêm 50% khách hàng tiềm năng mỗi tháng. Bộ công cụ đang được dùng thử miễn phí, bạn chỉ cần cài đặt dễ dàng trong 30s.

Ngoài ra, khi đăng ký sử dụng sản phẩm của 3F Solutions, bạn còn có cơ hội nhận được mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ dành cho tất cả khách hàng của 3F. Đăng ký sử dụng sản phẩm để nhận ngay mã khuyến mãi bằng nút bên dưới:

 

Để tiện lợi cho tất cả khách hàng sử dụng Bộ công cụ tăng khách và hỗ trợ quảng cáo của 3F, hệ thống đã có riêng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tải ngay app FFF.COM.VN để bạn có thể dễ dàng chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không mở máy tính.

Download ứng dụng trên App Store hoặc Google Play:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua trang fanpage chính thức:  https://fff.marketing/fanpage-fff-com-vn

Hoặc tham gia cộng đồng Mã khuyến mãi AdWords miễn phí để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng: https://fff.marketing/group-cong-dong-google-adwords-viet-nam

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Chưa ai đánh giá bài này, giúp mình đánh giá nhé

Bài Viết Liên Quan