Ngày nay, khi các chiến dịch PPC (Paid Per Click) tạm dịch là các chiến dịch quảng cáo trả tiền trên các công cụ tìm kiếm ngày càng cạnh tranh. Các nhà quảng cáo luôn tìm cho mình các chiến dịch quảng cáo ổn định và ít tốn chi phí hơn. Điển hình chính là các chiến dịch SEO. Bạn chỉ cần lo chi phí vào lúc đầu, sau đó SEO sẽ tự mang khách hàng đến cho bạn. Nhưng các chiến dịch SEO thường dài hạn và khó thấy ngay hiệu quả. Nếu trong một thời gian dài (thường là từ 6 tháng đến 1 năm) bạn vẫn không thấy các chiến dịch SEO hiệu quả. Có lẻ chiến dịch SEO của bạn đã phạm phải 1 trong 6 lỗi sau:

1. Chiến lược lỗi thời

Cũng như công nghệ hay kinh tế, SEO cũng không ngừng cải tiến và phát triển. Điều này có nghĩa nếu bạn đang sử dụng các chiến dịch Marketing lỗi thời cũng như nhồi nhét các từ khóa vào các bài đăng, nó sẽ làm giảm giá trị các chiến lượt marketing của bạn. Nếu bạn đang thuê một công ty SEO, hãy đảm bảo rằng họ đang cập nhật và thực hiện SEO phù hợp vời thực tế. Còn nếu bạn đang quản lý các nỗ lực SEO của riêng mình, hãy dành thời gian để thường xuyên nghiên cứu các thực tiễn tốt nhất của ngành và tìm hiểu các quy trình mới.

2. Nỗ lực tiết kiệm

Trong thời gian đầu, chi phí bạn bỏ ra cho các chiến dịch SEO thường rất cao nhưng mang lại hiểu quả rất thấp so với việc chạy quảng cáo. Tuy nhiên về lâu dài, SEO mạng lại nhiều hiệu quả hơn hẳn các chiến dịch quảng cáo. SEO mang lại lượng truy cập ổn định cho website nếu đứng top. Ngoài chi phí ban đầu đắt đỏ, thì lượng truy cập về sau của bạn đều là miễn phí. Bạn sẽ không phải bận tâm về việc hết ngân sách thì khách hàng sẽ không biết đến bạn. Vì vậy, việc nỗ lực tiết kiệm cho các chi phí bạn đầu của SEO là cực kỳ nguy hiểm.

Ví dụ như việc tự mình làm mọi thứ dù bạn không hiểu SEO, hoặc giao phó cho một công ty SEO giá rẻ. Đó có thể là một sự lãng phí rất lớn thời gian, tiền bạc và làm mất đi khả năng thành công của chiến dịch SEO

3. Nội dung website cũ kỹ

Sau khi tạo ra được một website hoàn chỉnh, đa số các doanh nghiệp thường không quan tâm đến nội dung của website nữa, và chuyển hướng sang quan tâm đến sale hoặc là các hoạt động marketing khác. Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo nếu bạn không học hỏi và cải tiến chúng phù hợp với hiện tại. Trải nghiệm của khách hàng trên website chính là công việc hậu kỳ của SEO. Nếu website có nội dung nghèo nàn, lỗi thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch SEO.

Đây là một số bí quyết để cải thiện nội dung website:

  • Tham khảo trang web của các đối thủ cạnh tranh hoặc các website khác trong ngành để đảm bảo rằng nội dung trên website của bạn không bị lỗi thời
  • Đảm bảo nội dung của bạn có nhiều thông tin, phù hợp và được tối ưu hóa với các từ khóa được nhắm mục tiêu
  • Thêm một blog và liên tục đăng nội dung có nhiều thông tin và xác thực.
  • Duy trì một trang web được cập nhật và thân thiện với người dùng sẽ khuyến khích các lượt truy cập định kỳ, có thể củng cố vị trí của bạn trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

 

4. Tận dụng các phượng tiện truyền thông mạng xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội luôn có vai trò quan trọng trong thành công của các chiến dịch Marketing kể cả SEO. Khi bạn quảng bá trang web của mình trên các phương tiện truyền thông, website của bạn sẽ được chia sẻ thảo luận của mọi người và những người có ảnh hưởng xã hội. Từ đó tăng lượng truy cập cho website, cải thiện SEO. Để thu hút thảo luận, hãy chia sẻ các bài viết mang đến các thông tin hữu ích hoặc có liên quan đến những gì khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn nên đặc biệt cẩn thận với các cuộc thảo luận trên mạng xã hội vì nếu kiểm soát không chặt chẽ, nó có thể mang tới các tác động tiêu cực đến hình ảnh công ty bạn.

5. Thiếu kiên nhẫn

SEO là chiến dịch dài hạn, nếu muốn thành công bạn phải cần có thời gian và nỗ lực. Giống như bạn phải đi nha sĩ định kỳ, bạn không thấy được kết quả ngay lập tức, nhưng nếu cứ làm đều đặng, bạn sẽ nhận được trái ngọt. Mỗi ngày, bạn hãy kiên định làm và dành đủ thời gian cho quá trình xây dựng thứ hạng, cuối cùng bạn sẽ bắt đầu thấy những nỗ lực của mình được đền đáp.

6. Không sử dụng bộ công cụ của FFF

Để hỗ trợ nhà quảng cáo AdWords cũng như các doanh nghiệp đang làm SEO, 3F đã cho ra mắt bộ công cụ quảng cáo AdWords. Bao gồm 8 công cụ khác nhau, giúp bạn cải thiện chiến dịch marketing online của mình nhanh hơn và hiệu quả hơn mà không cần biết kỹ thuật. 8 công cụ bao gồm:

Bên cạnh đó, khi đăng ký tài khoản tại 3F Solutions, bạn sẽ được nhận ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ cho tài khoản quảng cáo của mình. Còn chần chờ gì mà không đăng ký ngay tại: 

 

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi: