Lĩnh vực nào cũng có những thuận lợi và khóa khăn của nó, và quảng cáo AdWords cũng vậy. Bên cạnh những lợi ích quảng cáo mà ai cũng biết, thì những khó khăn của nó cũng không thể tránh khỏi. Điều đó đôi khi dẫn đến những sai lầm cho các nhà quảng cáo. Sau đây là 5 sai lầm phổ biến nhất khi quảng cáo Google ads.

1. Nhồi nhét từ khóa

Khi tạo một mẫu quảng cáo, bạn luôn đứng trước sự lựa chọn giữa rất nhiều từ khóa. Có một số nhà quảng cáo đã không thể tránh được sự cám dỗ của các từ khóa mà nhồi nhét tất cả chúng vào quảng cáo của mình. Điều này sẽ gây tác dụng ngược và làm giảm hiệu quả của mẫu quảng cáo. Người dùng cần tìm kiếm những thông tin chi tiết, thuyết phục để click vào quảng cáo chứ không phải sự lặp lại vô nghĩa của các từ khóa.

Để giải quyết vấn đề này, thay vì nhồi nhét từ khóa vào một quảng cáo, hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau cho nhiều từ khóa. Theo dõi và chọn mẫu quảng cáo nào tốt nhất. Google khuyến khích bạn nên tạo tối thiểu 3 mẫu quảng cáo. Hoặc bạn có thể sử dụng quảng cáo đáp ứng mới của Google. Bạn chỉ cần thêm 3 mẫu tiêu đề và mô tả khác nhau, Google sẽ tự động lựa chọn, hiển thị và đo lường để cho ra mẫu quảng cáo hiệu quả nhất

2. Không tận dụng tiện ích mở rộng quảng cáo

Với số ký tự giới hạn của mẫu quảng cáo, tiện ích quảng cáo như một “vị cứu tinh” cho các marketer. Bên cạnh việc giúp bạn cung cấp thêm nhiều thông tin cho khách hàng hơn, tiện ích mở rộng còn khiến mẫu quảng cáo của bạn nổi bật và chiếm nhiều không gian hơn với đối thủ. Google cung cấp 9 tiện ích mở rộng khác nhau bao gồm cuộc gọi, tin nhắn, vị trí, liên kết trang web, đoạn nội dung có cấu trúc,…

3. Bỏ qua lời kêu gọi hành động

Nội dung trên mẫu quảng cáo vô cùng quang trọng, các nhà quảng cáo phải làm sao để thuyết phục khách hàng click vào mẫu quảng cáo của mình chỉ trong vài dòng. Chính vì vậy, những câu kêu gọi hành động là điều không thể thiếu, nó sẽ thúc đẩy họ đến các hành động mà bạn muốn. Bạn có thể thêm các câu kêu gọi hành động như xem ngày, click ngay, mua ngay,…

4. Không thử những phương án mới

Khi mẫu quảng cáo đã mang lại một hiệu quả nhất định, một số nhà quảng cáo sẽ ngại và không thử những phương án mới, vì họ lo hiệu quả sẽ giảm xuống. Tuy nhiên, các phương án mới vẫn có thể mang đến cho bạn rất nhiều khách hàng, vậy thì tại sao chúng ta không thử. Bạn có thể bắt đầu thử từ những cái nhỏ nhất như thêm tiêu đề 3, dòng mô tả 2, sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo,… Hay thử các hình thức quảng cáo mới như quảng cáo đáp ứng

Quảng cáo đáp ứng của Google

Quảng cáo đáp ứng của Google

5. Quên mất nhu cầu khách hàng của bạn

Để làm nổi bật sản phẩm và dịch vụ của mình, đôi lúc các nhà quảng cáo quên mất nhu cầu khách hàng của mình. Điều đó mang lại tác hại rất lớn đến hiệu quả quảng cáo của bạn. Hãy nhớ rằng khách hàng đang tìm kiếm cách giải quyết cho các vấn đề của họ chứ không phải sản phẩm của bạn. Hãy tập trung vào nhu cầu của khách hàng, tìm ra các truy vấn mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm và đưa chúng và mẫu quảng cáo của bạn

Kết

Trên đây là 5 sai lầm phổ biến mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng từng gặp qua một lần. Hy vọng bài viết sẽ giúp các nhà quảng cáo khắc phục các lỗi quảng cáo của mình. Bên cạnh đó, để giúp các nhà quảng cáo nâng cao hiệu quả quảng cáo AdWords của mình, 3F đã ra mắt bộ công cụ quảng cáo AdWords. Bao gồm 8 công cụ khác nhau, giúp bạn cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình nhanh hơn và hiệu quả hơn mà không cần biết kỹ thuật. Bộ công cụ bao gồm:

Đặc biệt, khi đăng ký tài khoản tại 3F Solutions, bạn sẽ được nhận ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ cho tài khoản quảng cáo của mình. Còn chần chờ gì mà không đăng ký ngay tại:

 

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan