Có thể nói cho đến nay cộng đồng video YouTube là trang mạng chia sẻ video phổ biến nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng. Chính vì vậy, nhiều người chuyển sang nghề youtuber để kiếm tiền, một phần vì thu nhập hàng tháng khá lớn nếu thành công và một phần vì đam mê.. Nhưng việc tạo và phát triển một kênh youtube không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với người mới bắt đầu. Chính vì vậy, hôm nay FFF sẽ bật mí cho các bạn 5 bước để tạo kênh Youtube chất lượng cho người mới bắt đầu nhé.

Bước 1: Định hướng nội dung khi tạo kênh Youtbe

Để bắt đầu một kênh youtube chất lượng, bạn phải định hướng rõ ràng nội dung (lĩnh vực, thể loại video, xu hướng,…) cho video chính của kênh. Việc xác định rõ nội dung chủ đạo cho kênh sẽ giúp bạn lập kế hoạch và định hướng cho kênh youtube dễ dàng, hiệu quả, tăng lượt xem và theo dõi nhanh hơn. Khi xác định rõ nội dung cho kênh thì bạn sẽ dễ dàng cho các bước tiếp khi xây dựng một kênh Youtube chất lượng.

Bước 2: Tạo kênh Youtube

Việc tạo kênh youtube tương đối đơn giản, bạn cần phải có tài khoản google. Sau đó, bạn đăng nhập tài khoản vào Youtube và bắt đầu tạo kênh:

Chọn ảnh đại diện: Ảnh bìa và ảnh đại diện chính là yếu tố quyết định một phần nào tính chuyên nghiệp cho kênh youtube của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy thiết kế cho mình ảnh đại diện thật bắt mắt, mới lạ, gây ấn tượng mạnh với người xem để tạo sự khác biệt so với các kênh khác cùng chủ đề.

Chọn tên kênh: Hãy chọn một cái tên thật ấn tượng, mới lạ, độc đáo vì đó chính là thương hiệu của bạn trên kênh youtube. Người xem có thể bị ấn tượng và nhớ rất lâu tên của một cái gì đó nếu nó độc đáo, họ sẽ nhớ và gõ ngay tên của bạn trên thanh công cụ nếu như họ muốn xem về nội dung giống kênh của bạn. Một lưu ý khi đặt tên là không dùng từ thô tục, bạo lực để đặt tên, và không nên đặt tên theo kiểu chung chung.

Mô tả kênh: Để mô tả kênh, bạn kích vào nút mô tả kênh để có thể chú thích thêm cho người xem hiểu về những nội dung bạn cần làm

Bước 3: Tạo nội dung cho kênh

Sau Khi đã tạo kênh youtube thành công, bạn cần tạo và phát triển nội dung cho kênh phù hợp với định hướng đã đề ra. Bên cạnh đó, nội dung kênh nên liên quan đến từ khóa được tìm kiếm nhiều trên youtube, sẽ giúp tăng lượt xem và lượt tìm kiếm hơn.

Dựa trên định hướng mà bạn đã đặt ra cho kênh của mình, tiếp đến bạn cần phải lên nội dung cho các video cụ thể. FFF gợi ý là bạn nên chọn nội dung cho kênh theo những trào lưu, những thông tin mà nhiều người quan tâm nhưng vẫn phù hợp với định hướng của mình. Điều đó sẽ giúp bạn duy trì được lượng người xem riêng của bạn.

Để tìm kiếm các nội dụng xu hướng, các từu khóa mà người dùng đang tìm kiếm nhiều nhất, bạn có thể sử dụng công cụ Keywordplanner.vn . Công cụ giúp bạn xem được các từ khóa được tìm kiếm hot nhất trên Youtube trong tháng.

Ngoài ra, công cụ còn có thể phân tích các thông tin chi tiết lưu lượng tìm kiếm của từ khóa để quyết định có nên lựa chọn từ khóa đó cho kênh youtube của mình hay không. Keyword planner sẽ tiến hành phân tích và đưa ra những từ khóa hợp lý nhất với mức độ chính xác cao. Nó sẽ gợi ý cho người dùng một khối lượng từ khóa khổ lồ với các kết quả phong phú và đa dạng. Giúp cho bạn vừa tìm được từ khóa chất lượng, không mất phí và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bạn có thể trải nghiệm công cụ tại đây.

Bước 4: SEO và chạy quảng cáo để tăng lượt tiếp cận cho video

Để giúp video tiếp cận với nhiều người thì bạn phải marketing cho video mà cụ thể là SEO và chạy quảng cáo. Video bạn càng tăng hạng thì càng tăng lượt đề xuất của youtube, giúp bạn tiếp cận được nhiều người mới.

SEO Youtube

Dưới đây là một số bước SEO youtube hiệu quả nhất:

Nghiên cứu từ khóa SEO cho video của bạn

Nghiên cứu từ khóa đóng vai trò cốt lõi trong SEO. Nó là một chiến thuật hết sức quan trọng để đưa video của bạn lên Top một cách nhanh chóng và bền vững nhất. Để tìm từ khóa, cách đơn giản nhất đó chính là bạn tìm trên google, bạn sẽ gõ từ khóa liên quan đến chủ đề mà bạn đang cần SEO, Kết quả tìm kiếm sẽ hiện lên, xem thử video nào được xếp hạng thì đó chính là từ khóa bạn đang tìm. Sau khi tìm được từ khóa thì bạn sử dụng công cụ Keyword Planner để xem số lượng người tìm kiếm từ khóa đó. Nếu lượt tìm kiếm dao động từ 300 đến 450 thì bạn có thể yên tâm sử dụng nó để làm từ khóa.

Tối ưu tiêu đề Video

Tiêu đề của video phải đạt đủ các yêu cầu đó là:

  • Tiêu đề phải bắt đầu bằng từ khóa cần SEO
  • Tiêu đề phải có tỉ lệ kích chuột cao tức là cần phải sử dụng tiêu đề hấp dẫn người xem
  • Tiêu đề video phải có dài ít nhất 5 từ và không quá 66 từ

Xây dựng nội dung mô tả cho video

Môi tả nội dung của video phải đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Mô tả phải chứa từ khóa chính cần SEO
  • Mô tả phải chất lượng

Việc mô tả video hết sức quan trọng để đưa video của bạn lên Top. Mô tả video giúp người xem có thể nắm bắt được những thông tin cần thiết về kênh của bạn như video của bạn đang muốn nói về chủ đề nào, từ khóa chính của video là gì và nội dung của video đang xem là gì. Tuy phần này đơn giản nhưng bạn không nên viết quoa loa vì Google sẽ dựa vào đó để đánh giá độ uy tín của video

Tag cho video

Thẻ Tags trên kênh youtube có vai trò hết sức quan trọng. Nó giúp cho Youtube hiểu được bối cảnh của video, một phần nào nội dung của video và biết được nên xếp video của bạn vào mục nào cho phù hợp giúp người xem dễ tìm. Những video tương tự sẽ được xếp chung với nhau để tạo thành 1 thể thống nhất. Video của bạn sẽ xuất video liên quan của một video nào đó mà người dùng đang xem hoặc xuất hiện dưới dạng đề xuất, hiển thị ở video được phát tiếp theo. Như vậy video của bạn sẽ dễ tiếp cận được với người dùng, giúp tăng view, tối ưu seo trên các công cụ tìm kiếm. Một số lưu ý là Tag của video bắt buộc phải chứa từ khóa cần SEO .

Mua traffic cho youtube

Traffic hoặc cụ thể hơn là view hoặc giờ xem của video Youtube. Mua traffic cho youtube cũng là một cách tăng lượt view hoặc giờ xem hiệu quả, phù hợp với mục tiêu đưa video của bạn lên công cụ tìm kiếm thông qua các chỉ số traffic tốt, tối ưu các thông số SEO. FFF có cung cấp traffic chất lượng cho các video youtube, các traffic mua từ FFF hoàn toàn có thể giúp bạn bật kiếm tiền cho kênh của mình. Bạn nhấp vào đây để trải nghiệm thử công cụ FFF traffic

Chạy quảng cáo Youtube

Chạy quảng cáo là một hình thức giúp tăng lượt tiếp cận cho video rất hiệu quả. Hiện tại có hai hình thức chạy quảng cáo phổ biến trên youtube là:

  • Quảng cáo trong luồng In-Stream Ads: tức là việc xuất hiện video quảng cáo ở 5 giây đầu tiên của video, và có nút bấm “ Bỏ qua quảng cáo” . Bạn sẽ có thể chạy quảng cáo tương tự cho Video của bạn và trả tiền khi có ai đó xem quảng cáo video của bạn trên 30 giây.
  • Quảng cáo video khám phá Video Discovery Ads: tức là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên ở kết quả tìm kiếm của Youtube, nằm ở bên cạnh trong danh sách đề xuất, hiển thị dưới bottom video khác, hoặc hiển thị trên các website có đặt quảng cáo adsense,…

Bạn có thể xem thêm bài viết Hướng dẫn chạy quảng cáo Youtube phần 1 và phần 2 tại đây

Bước 5: Phân tích các video cũ, điều chỉnh các video mới phù hợp với người xem hơn

Để tạo kênh youtube chất lượng thì video của kênh phải ngày càng cải thiện chất lượng (nội dung, hình ảnh, hiệu ứng, cách dựng video,…) nhằm thu hút người xem hơn. Vì vậy phân tích video cũ để rút kinh nghiệm cho những video mới là điều cực kỳ quan trọng. Bạn có thể xem các bình luận, nhận xét từ người xem, thu thập ý kiến của mọi người và tham khảo các video từ kênh youtube khác để hoàn thiện video tốt hơn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn các bạn 5 bước tạo kênh youtube chất lượng cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn nắm bắt rõ hơn cách để tạo một kênh youtube chất lượng. Bạn có thể sử dụng công cụ phân tích từ khóa keyword planner tại đây hoặc mua traffic cho website của mình tại đây nhé. Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF.

Tags

Bài Viết Liên Quan