Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, cùng cuộc sống mưu sinh bận rộn, xu hướng người dùng đang dần thay đổi tư duy từ mua hàng offline sang mua hàng online bởi tính tiện dụng và nhanh chóng của nó. Chính vì vậy, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang ngày càng phát triển, trở thành môi trường kinh doanh màu mỡ và cũng là chiến trường cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà kinh doanh. Để tồn tại và kiếm tiền trên kênh thương mại điện từ, các doanh nghiệp phải tích cực nâng cấp website, dịch vụ, quảng cáo… để thu hút khách hàng.  Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 5 bí quyết thu hút khách hàng cho website thương mại điện tử 2019.

1. Tăng lượng tương tác bằng các công cụ mạng xã hội

Ngoài nền tảng website, mạng xã hội cũng là nơi “lưu trữ” sẵn một lượng người dùng khủng cho các trang thương mại điện tử. Liên kết website với các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn tăng thêm 50% lượng khách hàng tiềm năng cho website của mình.

Hãy gắn công cụ chia sẻ mạng xã hội giúp bạn marketing miễn phí website của mình trên các trang cá nhân của khách hàng. Bên cạnh đó, đưa Fanpage facebook lên website để tăng lượt tương tác giữa website và facebook. Khách hàng còn thường xuyên theo dõi doanh nghiệp của bạn thông qua trang facebook của họ.

Ưu điểm:

  • Tăng lượng tương tác cho website và Facebook
  • Tạo lối tắt cho khách hàng khi họ muốn vào Fanpage từ website
  • Sử dụng miễn phí

2. Các chương trình khuyến mãi kích cầu

Không thể phủ nhận rằng các chương trình khuyến mãi luôn mang đến doanh số vượt trội cho các trang thương mại điện tử. Không chỉ vậy, các chương trình khuyến mãi định kỳ sẽ thúc đẩy khách hàng chọn theo dõi của website của bạn vì không muốn lỡ những món đồ giá rẻ, những khuyến mãi hấp dẫn. Qua đó, tạo thêm 1 tệp khách hàng tiềm năng và cả khách hàng trung thành với “cửa hàng online” của bạn.

Bạn nên chia khuyến mãi theo từng sản phẩm hoặc từng khung giờ để tăng lượt truy cập website theo kế hoạch marketing và bán hàng đã sắp đặt. Ngoài ra, việc tạo các combo sản phẩm với giá ưu đãi sẽ kích thích khách mua hàng số nhiều, nhiều món lợi hơn mua từng món riêng lẻ. Chiến lược này sẽ giúp bạn tăng gấp đôi, gấp ba doanh số bán hàng, đồng thời, bạn có thể bán được đa dạng các mặt hàng trong thời gian rất ngắn mà không phải tốn nhiều công sức. Sử dụng ngay các popup khuyến mãi hiển thị trên màn hình trang web của mình là một trong những cách hiệu quả để nhận thông tin khách và bán được hàng ngay trên trang.

3. Tạo độ uy tín cho website

Người tiêu dùng hiện đại với nhiều lựa chọn và nhiều luồng thông tin từ kênh online đã không còn dễ tính như trước. Họ sẽ tìm kiếm và tìm hiểu một sản phẩm nhiều lần trước khi quyết định mua nó. Vì vậy, không dễ dàng để họ đưa ra các quyết định mua hàng khi trang web của bạn chưa tạo đủ độ tin tưởng cho khách. Thông thường, người dùng sẽ tìm hiểu xem nhãn hàng này có được nhiều người mua không, những người mua khác cảm nhận thế nào về sản phẩm này,… Hầu hết những cách tăng lòng tin cho website đều cần dữ liệu khách hàng có sẵn hay tốn tiền thuê các KOL để review sản phẩm. Chọn các đơn giản hơn, và hoàn toàn miễn phí, bạn vẫn có thể tăng lòng tin cho khách hàng bằng cách sử dụng công cụ giả khách mua hàng của 3F.

Ưu điểm:

  • Cài đặt nhanh chóng đơn giản
  • Kích thích thị giác khách hàng, tạo cảm giác nhiều người mua hàng cho website
  • Sử dụng miễn phí

4. Chatbot – Robot chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi

Trong ngành có mức độ cạnh tranh cao như thương mại điện tử, tốc độ luôn là điều quan trọng nhất. Khi khách hàng có nhu cầu, bạn phải có mặt ngay lập tức, vì nếu bỏ lỡ khách hàng của bạn rất dễ rơi vào tay của đối thủ. Việc đảm bảo đội sale túc trực 24/7 trên website sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí của các doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề trên, chatbot là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Được xây dựng dựa trên nền tảng AI, chatbot giúp bạn chăm sóc khách hàng 24/7. Bên cạnh đó, còn giúp bạn kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, đưa ra các chương trình khuyến mãi để chốt sale. Còn chần chờ gì không cài đặt ngay một chú chatbot của 3F.

Ưu điểm:

  • Chỉ mất 30 giây để kích hoạt chatbot mà không cần biết kỹ thuật
  • Thoải mái tùy chỉnh giao diện
  • Thông minh, hiểu tiếng việt
  • Hoàn toàn miễn phí

5. Tận dụng quảng cáo Google Shopping

Google shopping được xem là hình thức quảng cáo mà Google dành riêng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Với lợi thế hiển thị cả hình ảnh và giá của sản phẩm ngay trên đầu kết quả tìm kiếm. Google Shopping có thể giúp cho các nhà quảng cáo tăng đến 50% hiệu quả quảng cáo trong cùng một mức chi phí

Tuy nhiên, các bước tạo quảng cáo Google Shopping được xem là khá phức tạp đối với các nhà quảng cáo mới, vì bạn phải chuyển đổi qua lại giữa Google Merchant Center và Google Ads. Tuy vậy, bạn vẫn có thể tạo quảng cáo Google shopping đơn giản chỉ với 3 bước trên cùng một giao diện với công cụ tạo quảng cáo Google shopping của 3F Solutions. Xem thêm cách tạo quảng cáo Google shopping chỉ với 3 bước tại đây

Ưu điểm:

  • Tăng 50% hiệu quả quảng cáo
  • Tạo quảng cáo Google shopping đơn giản, nhanh chóng trong một giao diện
  • Sử dụng  miễn phí

Trên đây là 5 bí quyết thu hút khách hàng cho website thương mại điện tử 2019. Để tăng 50% khách hàng cho website thương mại điện tử, hãy thực hiện ngay 5 cách trên cho trang web của mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn thử nghiệm Google Shopping miễn phí, khi đăng ký tài khoản tại FFF.COM.VN, 3F sẽ tặng bạn một mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ dành cho tài khoản quảng cáo mới. Đăng ký nhận mã tại đây:

Mọi thắc mắc vui lòng để lại comment bên dưới bài viết, hoặc liên hệ nhanh với số hotline 0901 47 48 46 để chúng tôi kịp thời hỗ trợ bạn.

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết