Sự cạnh tranh trên Google cũng không hề kém cạnh so với các ngành nghề ở ngoài. Có nhiều đối thủ đã sử dụng các thủ đoạn như click ảo quảng cáo để moi tiền của các doanh nghiệp chạy AdWords. Dưới đây là 4 mẹo chặn click ảo mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2019.

1. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo

Khi hạng mục chạy quảng cáo của bạn đang hoạt động hết công suất nhưng tương tác kém thì bạn có thể chặn click ảo cho AdWords bằng cách chia nhỏ ngân sách quảng cáo. Có nghĩa là bạn tách ra thành nhiều phần để chạy.

Bạn có thể hiểu đơn giản là bình thường bạn dùng số tiền khoảng 1.000.000 đồng để chạy quảng cáo cho ngày đó thì bạn hãy chia chúng ra làm 5 chiến dịch nhỏ. Chia 200.000 đồng cho mỗi chiến dịch với khung thời gian cách đều nhau ra trong ngày. Điều này sẽ giúp quảng cáo hiển thị cả ngày dù bị click ảo. Cách này cho ưu điểm là các hạng mục chạy quảng cáo của bạn sẽ không biến đi nhanh chóng do click ảo. Khi chia nhỏ ra để chạy thì trên Google sẽ hiển thị đồng đều trong ngày.

Nhưng cách này có nhược điểm là bạn sẽ tốn nhiều thời gian để tách cũng như chạy các mục nhỏ. Bên cạnh đó, đôai với các dạng click ảo tự động hoặc click bằng mạng 3G, 4G thì khi áp dụng cách này sẽ không chặn click ảo AdWords được triệt để.

2. Điều chỉnh giá thầu cho thiết bị

Nếu bạn thường xuyên gặp các trường hợp bị click ảo thì một cách khắc phục là giảm giá thầu cho các thiết bị như máy tính, điện thoại di động, máy tính để giảm trừ một phần các hiện tượng click ảo.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn mục cần chặn  click ảo AdWords sau đó đi tới “Cài đặt” và chọn “Các thiết bị” rồi “Điều chỉnh giá thầu” và lưu lại.

Cách này có ưu điểm là hạn chế được các click ảo trên các thiết bị nhưng bạn lại tốn nhiều thời gian để điều chỉnh giá thầu trên từng thiết bị và hiệu quả với các click ảo tự động gần như không có.

Các phương pháp trên không áp dụng được với những click ảo tự động nhưng với những click ảo thường thì bạn vẫn có thể ngăn chặn đến 80% và giảm thiểu được thiệt hại đáng kể.

3. Chặn click ảo AdWords theo IP người dùng

Hiện nay, đa số người dùng chỉ sử dụng 1 IP click quảng cáo 1 đến 2 lần do đó áp dụng cách chặn IP người dùng sẽ giúp bạn chặn được các IP có hành vi click ảo vào quảng cáo của bạn.

Cách này giúp bạn chặn click ảo AdWords của dễ dàng và hiệu quả. Nhưng nhược điểm là bạn phải thực hiện các thao tác thủ công khi cắt dán từng IP vào hộp chặn trong tài khoản AdWords. Chính vì vậy rất mất thời gian và đối với các IP click ảo tự động thì có thể không kịp thời.

Bạn chỉ cần lựa chọn mục tiêu cần chặn  click ảo AdWords sau đó đi vào “Cài đặt” kéo xuống và nhấp vào “Loại trừ IP” rồi ấn “Chỉnh sửa”. Bạn sửa bằng cách nhập địa chỉ IP muốn loại trừ vào ô “loại trừ IP” sau đó “Lưu lại” là thực hiện xong thao tác.

4. Sử dụng công cụ chặn click ảo tự động

Nếu những cách trên quá khó hiểu, và tiêu tốn nhiều thời gian của bạn để tìm hiểu và tự mày mò thực hiện, bạn có thể dùng các công cụ chặn click ảo. Bạn có thể sử dụng công cụ chặn click ảo của 3F Solutions. Với 4 tính năng chặn bao gồm chặn theo IP, chặn theo nhóm IP, chặn theo thiết bị 3G&4G, chặn theo thết bị (điện thoại, PC). Nó có thể khắc phục được tất cả nhược điểm của những cách trên. Giúp bạn chặn đứng các click ảo, click tặc phá hoại quảng cáo của bạn mà không tốn nhiều thời gian, không cần biết kĩ thuật. Bạn xem thê

Tất cả các tính năng của công cụ này hoàn toàn miễn phí. Khi đăng ký bạn còn được nhận thêm mã khuyến mãi Google Ads 1.350.000đ. Hấp dẫn quá phải không nào? Bạn có thể tìm hiểu và đăng ký sử dụng tại đây:

Hy vọng với những cách chặn click ảo AdWords miễn phí 2019 như trên sẽ giúp bạn có thể chặn được những thủ đoạn của đối thủ. Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết