Bất kỳ doanh nghiệp nào khi muốn gia nhập thị trường đều phải tìm mọi cách để có thể đánh giá cũng như biết được mình đang đứng ở đâu trên thị trường. Một trong những cách hữu hiệu nhất cho các doanh nghiệp mới đó là dựa vào các chiến lược tiếp thị đã được sử dụng trước, từ đó đưa ra chiến lược hữu hiệu phù hợp với nguồn lực của công ty mình. Sau đây là Bốn chiến lược tiếp thị có thể giúp bạn thúc đẩy tăng khách hàng cho website của mình

1. Học hỏi chiến lược marketing của đối thủ

Không gì đơn giản hơn học hỏi chiến lược marketing của chính những công ty trong ngành. Bạn hãy chọn ra các trang web mà bạn muốn trở thành, hoặc các website mà bạn cho là sẽ trở thành đối thủ của mình trong tương lai. Tìm hiểu về chúng hoạt động như thế nào, đang marketing ở những kênh nào. Điều đó sẽ tiết lộ một vài giá trị mà bạn có thể thêm vào chiến lược marketing của riêng mình.

Nghiên cứu về website của họ có lưu lượng truy cập trên máy tính hay thiết bị di động. Họ sử dụng từ khóa trả tiền hay không phải trả tiền, có thương hiệu hay không? Hoặc cách nguồn lưu lượng của học biến động như thế nào? Biết đâu trong các dữ liệu đã nghiên cứu, bạn sẽ tìm ra được lỗ hổng marketing của đối thủ. Cho dù không có, dữ liệu này cũng như một trợ thủ đắc lực giúp bạn thành công.

2. Tận dụng các từ khóa để thu hút người dùng

Nghiên cứu về các từ khóa mang đế lưu lượng truy cập cho đối thủ cũng quang trọng như việc tìm kiếm các từ khóa không tạo ra truy cập. Chắt lọc các từ khóa không có thương hiệu từ bộ từ khóa của đối thủ, bạn sẽ khám phá ra chiến trường từ khóa trong ngành và biết được bạn đang chiến thắng ở đâu cũng như bạn không thuộc về những từ khóa nào. Liên tục tối ưu SEO và ngân sách PPC, bạn có thể giảm chi phí và đảm bảo lợi nhuận hiệu quả hơn

3. Tìm kiếm các đối tác liên kết để tăng trưởng bền vững

Ngoài việc đầu tư vào lưu lượng truy tự nhiên hoặc trả tiền, bạn nên tìm hiểu thêm về các nguồn bên ngoài mà đối thủ của mình đang hợp tác để tăng lượng truy cập vào website của họ. Một đối tác liên kết tốt không chỉ gửi cho bạn lưu lượng truy cập với số lượng lớn, mà số lưu lượng đó còn có khả năng chuyển đổi cao hơn các kênh marketing khác. Trong nhiều trường hợp, có thể đối tác mà bạn đang làm việc chung cũng liên kết với đối thủ của bạn. Luôn luôn so sánh lưu lượng truy cập của các đối tác, từ đó bạn sẽ tìm cách tối ưu các mối quan hệ của các đối tác hiện có, và xác định các đối tác tiềm năng trong tương lai.

4. Đánh giá các mẫu quảng cáo của đối thủ

Đôi khi bạn cần nhìn thấy một cái gì đó cụ thể hơn các con số trong biểu đồ. Bạn muốn hiểu đầy đủ hơn về cách đối thủ quảng bá bản thân và thương hiệu của họ. Hãy nhìn vào sự mẫu quảng cáo mà đối thủ của bạn đang sử dụng. Chúng cung cấp thông tin quan trọng về hình ảnh, từ khóa, tính cấp bách, tính thời vụ của một chiến dịch Marketing và hơn thế nữa. Một vài mẩu quảng cáo trong số này có thể giúp bạn học cách trình bày thương hiệu của bạn cho công chúng.

Kết

Đây là 4 ví dụ hoàn hảo cho các chiến lượt marketing thúc đẩy tăng trưởng. Hãy lựa chọn một cái phù hợp với nguồn lực của mình cho chiến dịch marketing sắp tới của công ty nhé. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian thu thập thông tin đối thủ, 3F đề xuất cho bạn công cụ Phân tích đối thủ. Với khả năng phân tích mọi thông tin về website đối thủ như lưu lượng truy cập, từ khóa, nguồn lưu lượng,… hay thậm chí là cả mẫu quảng cáo online. Công cụ như một cánh tay đắt lực giúp bạn nghiên cứu về đối thủ của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về công cụ qua bài viết Hướng dẫn sử dụng công cụ Phân tích đối thủ.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ các nhà quảng cáo dễ dàng hơn trong các chiến dịch Marketing của mình. 3F còn có nhiều công cụ khác nhau hỗ trợ quảng cáo và tăng khách hàng cho website như bộ công cụ tối ưu AdWordsbộ công cụ Tăng kháchChatbotBộ công cụ phân tíchcông cụ Facebook,…

Đặc biệt, khi đăng ký trải nghiệm miễn phí bộ công cụ của FFF, bạn sẽ được tặng ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ hoàn toàn miễn phí. Đăng ký ngay tại:

 
Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Chưa ai đánh giá bài này, giúp mình đánh giá nhé

Bài Viết Liên Quan