Google ads đã không còn xa lạ với các nhà quảng cáo. Bạn biết rằng Google search rất quan trọng với tất cả các ngành quảng cáo. Nhưng bạn đừng quên rằng bên cạnh đó còn có một công cụ cũng quan trọng không kém đó là Google Display Network. Nói nôm na đây là hình thức quảng cáo cho phép bạn đặt banner, hình ảnh trên mạng hiển thị của Google. Nếu bạn đang tìm hiểu về hình thức quảng cáo này hãy cùng đến với bài viết 3 cách nhắm khách hàng mục tiêu cho quảng cáo GDN. Đây sẽ là bước đầu tiên để bạn có một chiến dịch quảng cáo hiển thị thành công.

GDN (Google Display Network) là hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh (banner), và mẫu quảng cáo văn bản (text ad) trên hệ thống mạng lưới các website đối tác của Google như Youtube, Zing, 24h.com.vn, Gmail, Blogger…  Với mức bao phủ rộng, chi phí tốt và chủ động tiếp cận người dùng, quảng cáo hiển thị GDN là hình thức quảng cáo hấp dẫn đang được nhiều nhà quảng cáo sử dụng trong năm 2019 này. Để quảng cáo hiệu quả, bước đầu tiên bạn phải biết được 3 cách nhắm khách hàng mục tiêu cho quảng cáo GDN 2019 trong bài viết sau đây:

Cách 1: Nhắm mục tiêu trên Youtube và App

Hầu hết các nhà quảng cáo đều nghĩ mạng hiển thị chỉ bao gồm các trang web đối tác của Google, điều đó đúng nhưng vẫn còn thiếu. Quảng cáo GDN còn xuất hiện cả trên các kênh youtube, video trên youtube, các ứng dụng liên quan và danh sách ứng dụng

  • Kênh Youtube: Bạn nên nhắm mục tiêu hiển thị quảng cáo trên video của kênh Youtube khi bạn biết chắc chắn người xem kênh youtube đó có thể là khách hàng của bạn
  • Video trên Youtube: Nếu không muốn nhắm mục tiêu theo kênh youtube, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu chính xác video nào hiện quảng cáo bằng hình thức này

  • Ứng dụng: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ra trong các ứng dụng đối tác của Google
  • Các danh mục ứng dụng: Bạn có thể chọn cả danh mục ứng dụng phù hợp với ngành nghề của bạn trên App Store hoặc Google Play đển nhắm mục tiêu

Cách 2: Nhắm mục tiêu từ khóa

Trước khi chọn từ khóa cho chiến dịch hiển thị, bạn cần biết cách cài đặt từ khóa. Nếu bạn nhắm mục tiêu từ khóa cho chiến dịch, ở phần cài đặt từ khóa bạn sẽ có hai lựa chọn là đối tượng (Audiences) và nội dung (Content).

  • Cài đặt đối tượng (Audiences): quảng cáo của bạn sẽ hiện thị đến các đối tượng có hứng thú với các từ khóa của bạn. Nếu chọn cài đặt này, bạn lưu ý Google cho phép thay đổi cài đặt Đối tượng để người dùng tạo đối tượng có ý định để thay thế. Để dễ dàng quản lý các quảng cáo hiển thị của bạn cho những người quan tâm đến một số từ khóa nhất định, bạn hãy chuyển những từ khóa đối tượng đó đến mục tiêu từ khóa ở nhóm quảng cáo mới.
  • Cài đặt nội dụng (Content): quảng cáo sẽ được nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh. Điều đó có nghĩa là Google sẽ xem danh sách từ khóa của bạn và tìm những trang web hoặc app liên quan để đặt quảng cáo. Google sẽ xác định website hoặc app liên quan dựa trên nội dung, ngôn ngữ, cấu trúc link, cấu trúc trang.

Tuy nhiên, tính năng này sắp ngừng hoạt động, bạn có thể chuyển sang những cách tiếp theo để nhắm mục tiêu

Cách 3: Nhắm mục tiêu theo đề xuất của Google

Bạn vắt óc suy nghĩ hết mọi đối tượng tiếp thị lại hoặc tạo ra rất nhiều mục đích tùy chỉnh và quan hệ đối tượng nhưng có vẻ vẫn chưa đủ. Google đã có giải pháp cho các vấn đề của bạn khi cho phép nhà quảng cáo sử dụng mục “Ý tưởng” để nhận những đề xuất nhắm mục tiêu đối tượng cho nhóm quảng cáo trong chiến dịch của bạn

Danh sách đó được Google tạo ra dựa trên danh sách remarketing, các chiến dịch tìm kiếm, hành vi khách hàng,… Trước khi thêm bất kỳ audiences được gợi ý từ Google, bạn nên xem trước danh sách các đối tượng mà Google đã tổng hợp để xem những đối tượng đó có phù hợp với nhóm quảng cáo của bạn hay không.

Có quá nhiều yếu tố quyết định để nhắm mục tiêu GDN hiệu quả, bản thân tôi cũng không thể đưa ra được cách nhắm mục tiêu nào tốt nhất cho chiến dịch của bạn. Và lời khuyên của tôi là hãy thử từng cách, đồng thời theo dõi và so sánh hiệu quả khi thực hiện nhắm mục tiêu theo mỗi cách khác nhau, từ đó rút ra được phương án tốt nhất, phù hợp nhất với chiến dịch quảng cáo GDN của mình. Chúc bạn có được lựa chọn chính xác và thành công!

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến Tối ưu AdWords, hãy thử ngay Bộ Công Cụ Tối Ưu AdWords của 3F Solutions. Bộ công cụ tích hợp đến 10 tính năng hỗ trợ quảng cáo AdWords trong cùng 1 giao diện quản lý, giúp bạn cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình nhanh hơn và hiệu quả hơn mà không cần biết kỹ thuật. Ngoài ra khi bạn đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ Bộ công cụ tối ưu AdWords và tăng khách hàng cho website 3F, bạn sẽ có cơ hội nhận được mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ từ Google dành cho tất cả các tài khoản quảng cáo mới. Đăng ký nhận mã khuyến mãi AdWords tại đây:

Mọi thắc mắc vui lòng để lại comment bên dưới bài viết, hoặc liên hệ nhanh với số hotline: 0901 47 48 46 để chúng tôi kịp thời hỗ trợ.

Tags