Marketing online ngày càng phát triển và phổ biến với tốc độ chóng mặt đến nỗi hầu như các doanh nghiệp đều sử dụng Marketing online cho chiến dịch marketing của mình. Biết được điều đó, nhằm giúp các doanh nghiệp mới dễ dàng hơn trong việc tiếp cận cũng như tìm hiểu về ngành Marketing online, 3F giới thiệu đến bạn bài viết 15 thuật ngữ cần biết trong marketing online.

1. SERP

SERP là viết tắt của Search Engine Results Page, chỉ các trang kết quả tìm kiếm được máy tìm kiếm (áp dụng cho cả Google, Bing, …) trả về khi người dùng thực hiện một truy vấn tìm kiếm

2. SEM

SEM (Search Engine Marketing), đây là cụm từ nói chung về hình thức marketing bằng công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm cả SEO và Google Ads

3. SEO

SEO (Search Engine Optimization) hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là tất cả những cách mà bạn có thể làm để tối ưu website phù hợp hơn với công cụ tìm kiếm. Từ đó, nâng cao thứ hạng của website bạn trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan

4. PPC

là hình thức xuất hiện trên trang tìm kiếm bằng cách trả tiền. Tất nhiên khi sử dụng dịch vụ PPC thì bạn cần quan tâm tới việc tối ưu hóa quảng cáo nhằm có thứ hạng cao hơn và chi phí trên một click chuột thấp hơn.

5. AdWords

Là chương trình quảng cáo của Google. Bạn có thể trả tiền để đặt quảng cáo trên các website hoặc mạng tìm kiếm của Google

6. CTR

CTR (Click through rate) là tỷ lệ click trên số lần hiển thị của quảng cáo. Thông thường, quảng cáo Search sẽ có CTR cao hơn các hình thức quảng cáo khác của Google (trung bình dao động khoảng 5%, mức cao nhất là 50%). Ngoài ra, GDN sẽ có CTR thấp nhất (có khi chỉ đạt 0.01%).

7. CPC

CPC (Cost Per Click) là hình thức tính phí quảng cáo dựa trên mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. Đây cũng là hình thức phổ biến nhất trong quảng cáo trực tuyến.

8. CPA

CPA (Cost Per Action) đây là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số khách hàng đã thực hiện hành động thực tế khi họ thấy quảng cáo. Ví dụ như mua sản phẩm, gọi điện, gửi email, điền form thông tin…

9. CPM

CPM (Cost Per Mile) là hình thức tính phí dựa trên 1000 lần hiển thị quảng cáo. Thuật ngữ này thường xuất hiện khi bạn quảng cáo hiển thị hoặc quảng cáo youtube.

10. Conversion – Conversion rate

Conversion hay còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi. Là chỉ số thể hiện tỷ lệ khách hàng thực hiện hành động sau khi xem hay click vào quảng cáo. Những hành động đó mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Ví dụ như mua hàng, điền form thông tin, đăng ký tham gia hội thảo v.v.. Đây chính là chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

11. GDN

Đây là hình thức quảng cáo hiển thị của Google, bên cạnh Google search, youtube, Google Shopping và Google Mobile App. GDN cho phép bạn đặt banner quảng cáo trên các website trong mạng lưới của Google

12. Meta Description

Khi bạn tìm kiếm thông tin, trong kết quả hiển thị sẽ có hàng loạt các website và dưới mỗi website sẽ có vài dòng mô tả ngắn gọn để bạn biết nội dung website đó là gì. Dòng mô tả ngắn ấy là thẻ Meta Description, giới hạn từ 135 đến 395 ký tự. Ở đây, sẽ có các từ khóa của bài viết.

13. Landing page

Landing Page cũng là thuật ngữ dùng để chỉ trang đích trong một quảng cáo banner, quảng cáo Adwords hay một chiến dịch SEO…Thường là một trang web đơn có mục đích thu hút khách hàng trong một chiến dịch quảng cáo. Trang này thường lập ra để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thông qua form liên hệ, form đăng ký…

Ví dụ như Landing page Mã khuyến mãi AdWords của 3F Solutions

14. Quality score

Quality score hay còn gọi là điểm chất lượng, đây là thước đo mức độ phù hợp của mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích với người đang xem mẫu quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao nghĩa là hệ mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn phù hợp và hữu ích cho người đang xem mẫu quảng cáo. Ngược lại, điểm chất lượng thấp nghĩa là mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn có thể không phù hợp và hữu ích cho người đang xem mẫu quảng cáo

15. ROI

ROI (Return On Investment), tạm dịch là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư. Nói dễ hiểu ROI một cách đơn giản chính là chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra. Để tính ROI, bạn tính theo công thức: ROI = (Doanh thu – Chi phí)/Chi phí

Đó là 15 thuật ngữ mà bất kỳ marketer nào cũng phải biết trong ngành công nghiệp quảng cáo online đang ngày càng phát triển này. Bên cạnh đó, nếu bạn có mối quan tâm đến quảng cáo Google cũng như làm thế nào để tối ưu quảng cáo hiệu quả nhất có thể, đùng ngần ngại tìm hiểu ngay bộ công cụ tối ưu AdWords của 3F Solutions. Với 6 công cụ khác nhau Thị trường quảng cáo, Lên kế hoạch quảng cáo, Bác sĩ AdWords, Chặn click ảo, Quảng cáo Google Shopping, Lọc từ khóa SEO từ Ads.

Đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ tăng hiệu quả vượt bậc, mang lại nhiều khách hàng nhất có thể. Còn chần chờ gì không đăng ký ngay tại:

 

Bên cạnh đó, khi đăng ký tài khoản tại 3F Solutions, bạn sẽ được nhận ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ cho tài khoản quảng cáo của mình.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Chưa ai đánh giá bài này, giúp mình đánh giá nhé

Bài Viết Liên Quan