Hầu hết các nhà quảng cáo AdWords thường bỏ qua bước tối ưu AdWords vì họ nghĩ chạy quảng cáo và có người click vào là thành công. Nhưng họ không biết rằng, tối ưu lại là bước quan trọng nhất. Nếu không liên tục theo dõi và tối ưu quảng cáo, rất có thể bạn đang lãng phí một số tiền lớn vào những chi phí vô ích. Hôm nay, 3F sẽ chia sẽ tất tật tật về tối ưu AdWords qua bài viết 10 Thắc Mắc Thầm Kín Về Tối Ưu AdWords để giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của mình

Tối Ưu và Tối Ưu AdWords là gì?

Tối ưu là khi bạn thay đổi và mang lại kết quả tốt hơn lần trước. Tối ưu AdWords chính là những thay đổi mà bạn thực hiện trên các chiến dịch quảng cáo AdWords của bạn để mang lại kết quả tốt nhất.

Tối ưu AdWords là giảm chi phí quảng cáo Ads đúng không ?

Tối ưu AdWords không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn giúp bạn mang được nhiều khách hàng tiềm năng cùng một mức chi phí. Nói cách khác, với một mức chi phí, lúc trước bạn mang được 5 người đến trang web, trong đó có 1 người trở thành khách hàng của bạn. Nhưng khi bạn tối ưu adwords tốt, thì cùng mang được 5 người nhưng có đến 2 -3 người là khách hàng của bạn

Tối ưu AdWords bằng cách nào?

1. Xác định đúng mục tiêu

Xác định đúng mục tiêu quảng cáo luôn là bước nền tảng giúp các nhà quảng cáo tiếp cận chính xác khách hàng của mình. Từ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo. Bạn nên có hình dung chính xác về khách hàng của mình từ đó nhắm mục tiêu thật chi tiết. Hãy sử dụng cả 3 hình thức nhắm mục tiêu của Google bao gồm nhắm mục tiêu theo đối tượng, nội dung và thiết bị để nhắm chính xác khách hàng của bạn

2. Xác định nội dung mà mục tiêu sẽ quan tâm

Nội dung luôn là vấn đề cốt yếu của một chiến dịch marketing thành công. Tùy theo nhóm khách hàng và mục tiêu khác nhau mà bạn lựa chọn nội dung phù hợp cho các mẫu quảng cáo. Nội dung quảng cáo nên ngắn gọn, đưa ra các ưu điểm của doanh nghiệp bạn và có kêu gọi hành động của khách hàng. Thêm các tiện ích mở rộng sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn đối với khách hàng

3. Xác định cách mục tiêu kết nối với bạn

Khi đã xác định mục tiêu và xây dựng nội dung phù hợp. Công việc tiếp theo, bạn phải tìm được cách mục tiêu tiếp cận với bạn. Hãy hình dung tất cả những hoạt động mà khách hàng sẽ làm trước khi biết đến bạn. Xác định từng hành động đó để quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho những khách hàng tiềm năng.

4. Xác định các hình thức quảng cáo mà dễ tiếp cận mục tiêu nhất

Google không chỉ cung cấp quảng cáo trên kết quả tìm kiếm mà còn rất nhiều hình thức khác như mạng hiển thị, Google Shopping,… Thay vì chỉ tập trung vào search, bạn có thể lựa chọn thêm các hình thức khác sao cho dễ tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của bạn nhất. Ví dụ: khi bạn bán các mặt hàng thời trang, hãy dùng Google mạng hiển thị, như vậy khách hàng sẽ thấy được ưu điểm của sản phẩm và dễ đưa ra quyết định mua hàng hơn

5. Xác định công cụ theo dõi và đo lường hiệu quả

Theo dõi và đo lường luôn là bước quan trọng nhất của tối ưu. Theo dõi và đo lường liên tục sẽ giúp bạn nhận ra được các điểm còn thiếu sót của quảng cáo. Từ đó, khắc phục để tăng hiệu quả quảng cáo.

Bạn có thể xem báo cáo mà google cung cấp hoặc sử dụng thêm các công cụ bên thứ 3 để xem chi tiết hơn. Bên cạnh đó, 3F cũng cung cấp công cụ báo cáo hiệu quả AdWords, giúp bạn theo dõi chi phí quảng cáo, số lượt click, số lượng truy cập web và số khách hàng hằng ngày của bạn.

6. Triển khai quảng cáo thử nghiệm

Sau khi đã hoàn tất các bước trên, bây giờ là lúc bạn triển khai quảng cáo của mình. Hãy tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để thử nghiệm trên nhiều nhóm khách hàng. Điều đó sẽ giúp bạn đo lường được hiệu quả của chúng và loại bỏ những mẩu quảng cáo không tốt.

Một mẹo nhỏ là bạn hãy tạo tối thiểu 3 mẩu quảng cáo, Google sẽ xoay vòng hiển thị chúng để đo lường mẩu quảng cáo nào hiệu quả nhất.

7. Tăng cường quảng cáo và tìm điểm tối đa.

Sau khi đã tìm ra được quảng cáo tối nhất, hãy tăng cường chạy quảng cáo chúng. Bạn sẽ tìm được hiệu quả tối đa của các chiến dịch quảng cáo đó. Như vậy, bạn có thêm được dữ liệu cho để lên các kế hoạch cho các chiến dịch Marketing tiếp theo.

Mẹo tiết kiệm chi phí quảng cáo

8. Sử dụng mã khuyến mãi

Nhằm khuyến khích các nhà quảng cáo mới sử dụng AdWords, Google thường có các chương trình tặng mã khuyến mãi AdWords thông qua các đại lý. Mã khuyến mãi AdWords có rất nhiều trị giá khác nhau, ở Việt Nam thường chỉ có mệnh giá 900k, 800k hoặc 1.350.000đ. Mã sẽ tặng trực tiếp vào tài khoản của bạn khi bạn chi tiêu một khoản tiền tương ứng. Sử dụng các mã khuyến mãi sẽ giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí quảng cáo quảng cáo của mình.

Ở Việt Nam, 3F là một trong các đại lý của Google được phép cung cấp mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ. Hiện tại, 3F cũng đang kết hợp với Google tung ra chương trình Tặng mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ cho các nhà quảng cáo với mong muốn khuyến khích khách hàng trải nghiệm hệ thống 3F Solutions. Bạn có thể ký tài khoản để nhận ngay mã khuyến mãi AdWords tại đây:

9. Xem qua số liệu thị trường

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” Biết được tình hình, nắm rõ các chỉ số trung bình của thị trường sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược đúng đắn cho chiến dịch marketing tiếp theo. Nếu bạn đang gặp khó khăn không biết tìm các chỉ số của thị trường ở đâu thì công cụ thị trường của 3F là một đề xuất cho bạn. Dựa trên dữ liệu của 6000 khách hàng ở các ngành nghề khác nhau, 3F Solutions thống kê và đưa ra số liệu tổng quan của Google Search, GDN, Youtube, và quảng cáo theo thiết bị.

10. Lên kế hoạch quảng cáo chi tiết

Chuẩn bị tốt một kế hoạch quảng cáo chi tiết cho chiến dịch tiếp theo sẽ giúp bạn tăng hiệu quả quảng cáo lên rất nhiều. Ước tính doanh thu, chi phí giúp bạn kiểm soát được chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn sẽ dễ dàng đưa ra hướng giải quyết hơn khi có một vấn đề bất lợi cho chiến dịch marketing của mình

Để giúp cho các nhà quảng cáo mới dễ dàng lên kế hoạch quảng cáo chi tiết hơn, 3F đã ra mắt công cụ Lập kế hoạch quảng cáo của 3F Solutions. Công cụ sẽ đưa ra các ước tính chi phí, số click chuột, hiển thị và số lượng khách hàng mà bạn có thể đạt được. Đây sẽ là một trong kênh tham khảo cho chiến dịch tiếp theo của bạn. Bạn có thể tham khảo chi tiết về công cụ tại bài viết Chạy Quảng Cáo AdWords Dễ Dàng Hơn Với Công Cụ Lập Kế Hoạch Quảng Cáo

 

Đó là tất tần tật 10 thắc mắc thầm kín về tối ưu AdWords. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ và tìm được cách tối ưu AdWords để có được hiểu quả cao nhất cho quảng cáo của mình.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức: https://fff.marketing/fanpage-fff-com-vn

Ngoài ra, hãy tham gia cộng đồng Mã khuyến mãi AdWords miễn phí để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng: https://fff.marketing/group-ma-khuyen-mai-adwords-mien-phi

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan