Quảng cáo Google đã không còn xa lạ với các nhà doanh nghiệp, đặc biệt là các marketing. Để các quảng cáo ngày càng hiệu quả hơn và giúp doanh nghiệp kiếm được nhiều khách hàng hơn, Google đã liên tục cập nhật và cho ra mắt các phương pháp đặt giá thầu mới trong Google ads. Tuy vậy, với 10 phương pháp đặt giá thầu khác nhau, doanh nghiệp không biết phải lựa chọn phương pháp nào cho chiến dịch quảng cáo của mình. Chính vì vậy, trong bài viết này, FFF sẽ giải thích cũng như đưa ra các ưu nhược điểm của các phương pháp đấu giá trong Google Ads.

1. CPC thủ công (Manual CPC)

Đây là phương pháp đặt giá thầu đơn giản và dễ kiểm soát nhất của Google. Các nhà quảng cáo sẽ đặt giá thầu cho từng từ khóa và giá thầu đó sẽ được giữ nguyên ở tất cả các phiên đấu giá cho đến khi nhà quảng cáo thay đổi chúng. Tuy nhiên, với phương pháp này giá thầu sẽ không được linh động cho từng phiên đấu giá mà nhà quảng cáo phải tự mình thay đổi giá thầu phù hợp với từng thời điểm, từng phiên đấu giá.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng kiểm soát ngân sách quảng cáo
  • Phù hợp với các tài khoản mới quảng cáo

Nhược điểm:

  • Tốn nhiều thời gian để quản lý và đặt giá thầu cho từng phiên đấu giá

2. CPC nâng cao (Enhanced CPC)

Đây là phương pháp đặt giá thầu tự động đầu tiên của Google. CPC nâng cao sẽ cho phép Google tự động điều chỉnh giá thầu quảng cáo phù hợp với từng phiên đấu giá. Như vậy, các nhà quảng cáo không cần phải tốn thời gian canh từng phiên đấu giá để đặt giá thầu phù hợp. Nhờ thế, quảng cáo sẽ có tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian tối ưu và đặt giá thầu cho các nhà quảng cáo
  • Tăng tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo

Nhược điểm:

  • Đôi lúc hệ thống Google không chính xác và đặt CPC cao ngất ngưỡng cho các click không có chuyển đổi. Thường xuyên theo dõi CTR và CTA để đảm bảo phương pháp vẫn hoạt động hiệu quả

3. Tối đa hóa số lần nhấp (Maximize Clicks)

Thay vì đặt giá thầu cho từng lượt nhấp, phương pháp này sẽ tập trung vào mục tiêu của chiến dịch, cụ thể là tập trung vào số lượng nhấp. Tối đa hóa số lần nhấp sẽ giúp bạn có nhiều lượt nhấp nhất có thể trong giới hạn ngân sách của bạn. Phương pháp này thường dùng cho các trường hợp website muốn tăng lượng truy cập hoặc tăng dữ liệu cho website.

Ưu điểm: phù hợp với các website muốn tăng lượng truy cập hoặc tăng dữ liệu

Nhược điểm: không phù hợp với các chiến dịch đặt mục tiêu về tỷ lệ chuyển đổi hoặc doanh thu

4. CPA Mục tiêu (Target CPA)

Tiếp theo là các phương pháp đấu giá trên lượt chuyển đổi. Đối với các phương pháp này, bạn phải đảm bảo rằng tài khoản của bạn có tối thiểu 15 chuyển đổi trong 30 ngày, để Google dựa vào đó học hỏi, phân tích và đưa ra các thuật toán chính xác khi đấu thầu chuyển đổi.

CPA mục tiêu là phương pháp đấu giá quảng cáo cho mỗi chuyển đổi. Tức là nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho Google khi có chuyển đổi. Google sẽ cố gắng để tạo ra càng nhiều chuyển đổi càng tốt trong mức chi phí mà nhà quảng cáo trả. Điều này có nghĩa bạn không phải trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột vào quảng cáo, Google sẽ ước tính chi phí dựa trên tỉ lệ chuyển đổi của bạn nên nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn thấp, giá cho một chuyển đổi thường sẽ khá cao.

Ưu điểm:

  • Xác định được chính xác chi phí cho một chuyển đổi khách hàng
  • Tiết kiệm thời gian quản lý và tối ưu giá thầu cho quảng cáo

Nhược điểm:

  • Đôi lúc thuật toán của Google không chính xác sẽ đưa ra các quyết định sai lầm về chuyển đổi, đặt giá thầu cao cho các khách hàng không có chuyển đổi. Vì vậy, bạn phải thường xuyên theo dõi CPA và bật tính năng theo dõi chuyển đổi để đảm bảo phương pháp đặt giá thầu này vẫn đang hoạt động tốt.

5. Tối đa hóa chuyển đổi (Maximize Conversions)

Tương tự với Maximize Clicks, Tối đa hóa chuyển đổi đặt giá thầu dựa trên mục tiêu chiến dịch. Phương pháp này sẽ giúp bạn đạt được càng nhiều chuyển đổi càng tốt trong mức ngân sách hàng ngày của bạn. Sử dụng chiến lược này, bạn không phải nhập bất kỳ chi tiết nào khi thiết lập (ngoài ngân sách hàng ngày của bạn).

Ưu điểm:

  • Tiết kiểm thời gian quản lý tài khoản quảng cáo

Nhược điểm:

  • Không phù hợp với các tài khoản mới, ít chuyển đổi
  • Tương tự với CPA mục tiêu, bạn phải thường xuyên theo dõi CPA để đảm bảo Google vẫn đang đặt giá thầu tốt cho các chuyển đổi

6. ROAS mục tiêu (Target ROAS)

Phương pháp này tương tự với CPA mục tiêu nhưng sẽ đặt giá thầu vào một chỉ số cao cấp hơn, đó chính là lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS). Với chiến lược này, Google sẽ dự đoán hiệu suất chuyển đổi và giá trị chuyển đổi trong tương lai dựa trên lịch sử dữ liệu của bạn để tham gia đấu giá. Nó sẽ điều chỉnh giá thầu trong thời gian thực để tối đa hóa giá trị chuyển đổi và cố gắng đạt được mục tiêu Target ROAS mà bạn đã đặt ở cấp độ nhóm quảng cáo, chiến dịch hoặc danh mục đầu tư.

Ưu điểm:

  • Kiểm soát được chính xác lợi nhuận trên chi phí quảng cáo

Nhược điểm:

  • Không phù hợp cho các tài khoản mới, ít chuyển đổi
  • Cũng tương tự như CPA mục tiêu,bạn phải thường xuyên kiểm tra hiệu suất quảng cáo để tránh các sai sót đáng tiếc từ thuật toán của Google

7. Chia sẻ hiển thị mục tiêu (Target Impression Share)

Chia sẻ hiển thị mục tiêu sẽ giúp nhà quảng cáo đặt mục tiêu cho “phần trăm Chia sẻ hiển thị” giống như cách bạn đặt CPA mục tiêu cho chiến lược đặt giá thầu. Có ba tùy chọn vị trí bạn phải đặt giá thầu với Target Impression Share: Đầu trang tuyệt đối, Đầu trang, Bất cứ nơi nào trên trang. Mỗi lựa chọn sẽ cho thuật toán Google biết về ưu tiên của bạn cho mỗi vị trí và nó sẽ điều chỉnh giá thầu cho quảng cáo xuất hiện phù hợp với độ ưu tiên của bạn.

Ưu điểm: Tăng hiển thị cho các quảng cáo của bạn ở những vị trí mà bạn mong muốn nhưng vẫn đảm bảo trong ngân sách bạn mong muốn

Nhược điểm: Nếu bạn ưu tiên những vị trí cao, giá CPC đôi khi sẽ rất cao. Vì vậy, hãy đặt CPC tối đa để đảm bảo phương pháp hoạt động tốt trong ngân sách cho phép

8. Vị trí trang tìm kiếm mục tiêu (Target Search Page Location)

Vị trí trang tìm kiếm mục tiêu là phương pháp đặt giá thầu danh mục đầu tư cho phép nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của họ ở đầu kết quả tìm kiếm hoặc trên trang kết quả đầu tiên. Phần cài đặt sẽ cho phép điều chỉnh các chế độ xem đầu trang hoặc trang đầu tiên, tự động hóa giá thầu, giới hạn giá thầu CPC thủ công cũng như cài đặt từ khóa chất lượng thấp. Chế độ cài đặt từ khóa chất lượng thấp cho phép bạn loại trừ các từ khóa có Điểm chất lượng dưới bốn, vì điểm chất lượng có ảnh hưởng rất lớn đến xếp hạng quảng cáo

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian đặt giá thầu cho từng phiên đấu giá để quảng cáo đạt được vị trí ở trang đầu tiên

Nhược điểm:

  • Nếu quảng cáo có điểm chất lượng thấp, giá thầu sẽ tăng rất cao để đạt được vị trí quảng cáo
  • Phương pháp chỉ tập trung vào thứ hạng quảng cáo mà không quan tâm đến bất kỳ yếu tố khác như CTR, ROAS,… Hãy đảm bảo rằng quảng cáo ở vị trí cao có hiệu quả để tránh bị lỗ do chi phí cao nhưng không có nhiều chuyển đổi

9. Chia sẻ ngoài mục tiêu (Target Outranking Share)

Target Outranking Share tương tự như Target Search Page Location ở chỗ nó tập trung vào vị trí của quảng cáo trong phiên đấu giá thay vì kết quả thực tế của vị trí đó (CPCs, CTR, CPA,…). Phương pháp này giúp nhà quảng cáo được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm so với tên miền khác, thường là đối thủ cạnh tranh chính. Bạn cần chỉ định tên miền bạn muốn vượt qua và sau đó chia sẻ tỷ lệ phần trăm của các phiên đấu giá mà bạn muốn vượt qua chúng. Ngoài ra, phương pháp này không làm quảng cáo của bạn ở vị trí cao vì trong phiên đấu giá có rất nhiều tên miền khác nhau, phương phap này chỉ giúp quảng cáo của bạn cao hơn quảng cáo đối thủ

Ưu điểm:

  • Giúp quảng cáo của bạn đạt vị trí cao hơn quảng cáo của đối thủ

Nhược điểm:

  • Không phù hợp với các chiến dịch quảng cáo tập trung vào CTR, CPA, ROAS,..
  • Gây lãng phí ngân sách nếu bạn và đối thủ cạnh tranh gay gắt khiến cho CPC tăng cao

10. Chi phí cho một nghìn lần hiển thị có thể xem (Cost per Thousand Viewable Impressions (vCPM))

Đây là phương pháp dành riêng cho các chiến dịch quảng cáo hiển thị và youtube. Phương pháp này giúp bạn đấu giá cho 1000 lần quảng cáo hiển thị ở những vị trí có thể xem được. Một yếu tố quan trọng cho chiến lược này là định nghĩa về “khả năng xem được”. Theo Google: “Quảng cáo Google được tính là “có khả năng xem được” khi 50% quảng cáo của bạn hiển thị trên màn hình trong một giây hoặc lâu hơn cho quảng cáo hình ảnh và hai giây hoặc lâu hơn cho quảng cáo video.”

Ưu điểm:

  • Phù hợp cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu, đưa thông điệp đến một nhóm người

Nhược điểm:

  • Nếu quảng cáo trong một đối tượng nhỏ sẽ dễ làm khách hàng ngợp và gây phản cảm đến thương hiệu của bạn
  • Thường xuyên theo dõi để đảm bảo quảng cáo của bạn không xuất hiện ở những website không mong muốn

Đó là một số phân tích cũng như ưu nhược điểm của các phương pháp quảng cáo google. Bạn đã lựa chọn được phương pháp nào phù hợp với chiến dịch quảng cáo của bạn chưa? Nếu bạn quan tâm làm thế nào để quảng cáo mang được nhiều khách hàng nhất, hãy tham khảo ngay Bộ công cụ quảng cáo của FFF tại đây nhé.

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm để tối ưu sao cho quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất cũng như cách để tăng chuyển đổi trên website, hãy tiếp tục theo dõi mục Hướng dẫn trên FFF nhé. Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng.

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết