SEO là một hình thức quảng cáo “không tốn tiền”, nhưng hiệu quả SEO đem lại rất đáng để mọi người thử sức. Nếu làm SEO tốt, bạn có thể lên trang nhất trong kết quả tìm kiếm của Google mà không cần trả chi phí quảng cáo cho Google. Tuy nhiên, để SEO lên được top 1 trên trang đầu tìm kiếm thật không hề đơn giản. Trong khuôn khổ bài viết này, 3F sẽ tổng hợp và đưa ra các Tips giúp bạn tối ưu SEO cho website trên nền tảng wordpress, một trong những nền tảng web phổ biến, dễ làm và hiệu quả cao cho quảng cáo hiện nay.

1. Tên sản phẩm và tiêu đề bài viết

Đây là hai yếu tố quan trọng nhất của một bài SEO vì nó sẽ được nhìn thấy đầu tiên trước khi vào website của bạn. Bạn chú ý, nên để tên sản phẩm của mình vào tiêu đề của bài viết. Như vậy khi khách hàng search sản phẩm sẽ hiện ra ngay bài viết của bạn.

Vd: Sản phẩm Bộ công cụ tối ưu AdWords của 3F

Tiêu đề sai: Tiết kiệm chi phí quảng cáo nhanh chóng

Tiêu đề đúng: Tiết kiệm chi phí quảng cáo nhanh chóng với Bộ công cụ tối ưu AdWords của 3F Solutions

 

2. Meta description

 

Meta description hay còn gọi là thẻ Meta, là đoạn văn ngắn nằm phía dưới tiêu đề trên trang kết quả search của Google. Đoạn văn ngắn này mô tả sơ lược về nội dung của website khi click vào. Một số người nghĩ phần này không quan trọng nhưng họ không biết rằng khách hàng thường xem trước phần meta có những điều họ tìm kiếm không rồi mới quyết định click vào hay không.

Đối với website sử dụng WordPress, bạn chỉnh sửa phần meta tại Snippet Preview. Sau đó click vào nút Edit Snippet để chỉnh sửa Meta.

Thanh bên dưới sẽ chuyển sang màu xanh khi meta của bạn đạt đến độ dài phù hợp, màu cam khi đoạn văn quá ngắn hoặc quá dài

 

3. Slugs

Slugs là phần text phía sau dấu “/” và tên miền trong URL. ví dụ như link: https://fff.com.vn/bac-si-adwords/ – slugs là bac-si-adwords. Tối ưu Slugs, sẽ giúp khách hàng nhận ra sản phẩm của bạn và giúp cho bạn tăng hạng trong kết quả tìm kiếm của Google. Thông thường, slugs sẽ là tiêu đề bài viết, từ khóa trọng tâm hoặc tên sản phẩm của bạn.

Bạn có thể sửa slugs bằng cách click vào nút edit ở phần Permalink

4. Đường dẫn

Đường dẫn là công cụ điều hướng. Nó giúp cho khách hàng dễ dàng khám phá toàn bộ website của bạn, sau đó quay lại trang mà họ muốn. Đường dẫn thường nằm trên cùng của website và điều hướng bằng các mục chính và danh mục phụ của website. Ví dụ như Trang chủ>sản phẩm>bác sĩ AdWords.

Để tạo đường dẫn, bạn vào mục SEO ở thanh công cụ bên tay trái và chọn tab “Đường dẫn”. Sau đó, tạo đường dẫn theo các danh mục phân loại của bạn.

5. Danh mục sản phẩm

Khách hàng sẽ cảm thấy không thoải mái khi một website có quá nhiều sản phẩm, và chỉ một ít trong số đó phù hợp với nhu cầu của họ. Việc phân loại sản phẩm thành các danh mục sẽ giúp khách hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm mà họ muốn.

Ví dụ: Nếu 3F làm một trang hiển thị hết tất cả 12 công cụ của mình, thì khách hàng sẽ bị rối, và không biết nên lựa chọn xem công cụ nào? Vì vậy, website fff.com.vn đã phân loại thành 2 bộ công cụ là Tối ưu AdWords và Tăng khách để khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu.

6. Tags

Tags (hay gọi là Thẻ) đóng vai trò đề xuất gợi ý cho khách hàng đến những thông tin liên quan. Dùng tags, khách hàng có thể tìm thêm những mục khác tương tự nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều. Từ đó, bạn có thể tăng thời gian on site của khách hàng, tăng doanh thu vì khách tìm được nhiều sản phẩm khác khi nhấp vào thẻ.

Tạo tags trong WordPress cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần tìm mục tags và nhập vào các tags mà bạn muốn.

7. Văn bản thay thế cho hình ảnh (Alt Text)

Đôi lúc do đường truyền mạng hoặc một số lý do nào đó, hình ảnh của website không tải để thấy được. Lúc này hệ thống sẽ hiển thị một dòng văn bản tại nơi hình ảnh không tải được hoặc hiện ra khi rê chuột vào đó. Dòng chữ đó chính là văn bản thay thế cho hình ảnh.

Chức năng này đặc biệt hữu ích khi khách hàng xem website bằng chế độ Screen Reader (tạm dịch là màn hình đọc) để giảm lưu lượng tải xuống khi mạng yếu. Họ vẫn hiểu được hình nhờ mô tả từ văn bản thay thế. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tăng thứ hạng khi tìm kiếm trong thẻ hình ảnh của Google. Từ đó tăng thứ hạng SEO tổng thể của các trang liên quan.

Để điền văn bản thay thế của ảnh, trong phần “Thư viện” chọn ảnh và nhập vào mục Văn bản thay thế (Alt Text)

8. Google Analytic

Google Analytic là công cụ theo dõi lượt truy cập website của Google. Cài đặt Google Analytic vào website giúp bạn theo dõi lượng người truy cập vào website từ những trang nào. Ngoài ra, bạn có thể xem từ khóa hoặc bài viết nào đem lại nhiều khách hàng nhất, từ đó cái thiện SEO của website và còn nhiều tính năng hấp dẫn khác mà bạn từ từ khám phá khi sử dụng Google Analytic.

 

9. Tốc độ website

Theo Một nghiên cứu của hãng công nghệ Mỹ –  Akamai, 45% người dùng sẽ thoát ngay khỏi website nếu nó có tốc độ tải chậm hơn 3s. Một website có tốc độ load chậm đi 1 giây thì số lần xem trang sẽ giảm đi 11%, giảm 16% mức độ hài lòng của khách hàng, mất đi 7% chuyển đổi, đặc biệt là không thể xếp ở  vị trí cao trên Google. Có nhiều cách để kiểm tra tốc độ load của website như  Google PageSpeed Insights, Pingdom, and Load Impact.

Có nhiều cách để tăng tốc độ của website như bật bộ nhớ đệm của trình duyệt, giảm thiểu các tài nguyên, tối ưu hình ảnh, CSS delivery, giảm bớt plugin,…

10. Bảo mật của website

Có đến 73.9% các cuộc tấn công mạng liên quan đến SEO spam. Thông thường, các hacker sẽ đột nhập vào website của bạn, tạo ra các liên kết dẫn đến các trang web độc hại. Điều này ngăn chặn Google index website của bạn, hoặc tệ hơn là hoàn toàn không thể nhìn thấy website. Có nhiều cách để tăng cường bảo mật cho trang web như sử dụng giao thức https hoặc thực hiện quét bảo mật thường xuyên bằng các plugin bảo mật như Sucuri, wordfence.

Đây là 10 điểm cần lưu ý khi bạn làm SEO, có vẻ không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn duy trì tốt, website của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng và tăng doanh số. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có website và chạy quảng cáo AdWords, thì bộ công cụ tối ưu AdWords và công cụ tăng khách của 3F Solutions sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều. Ngoài ra, nếu bạn mới đăng ký tài khoản 3F, bạn sẽ được tặng thêm mã khuyến mãi AdWords 1.350.000Đ. Đăng ký miễn phí tại:

 
Trong quá trình sử dụng, nếu gặp khó khăn hay có bất kỳ thắc mắc nào comment ngay bên dưới hoặc liên hệ với số hotline 0901 47 48 46 để được hỗ trợ.

 

Tags

Nếu bạn thấy bài viết có ích!

dành ra chút thời gian Vote cho bài này nhé

Điểm / 5. Bởi:

Bài Viết Liên Quan