Năm 2018 được xem là năm khởi sắc của Startup khi có đến 18.000 startup mới. Tuy nhiên, ghi nhận từ các bộ phận hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, có tới 80% startup không thể tồn tại được quá 2 năm và chỉ có 3% doanh nghiệp khởi nghiệp thành công. Một trong những yếu tố tạo nên thành công của các startup phải kể đến các chiến lược marketing hiệu quả, góp phần tạo nên tên tuổi và đưa các startup hoà nhập thị trường nhanh chóng. Trong bài viết này, 3F sẽ tổng hợp giúp bạn 10 Công Cụ Marketing Miễn Phí Mà Startup Nên Biết:

1. Quản lý các kênh truyền thông xã hội – Buffer, Hootsuite

Các trang mạng xã hội luôn là kênh truyền thông hiệu quả cho tất cả các doanh nghiệp startup bởi lượng người dùng khổng lồ và tương tác liên tục. Buffer và Hootsuite sinh ra nhằm giúp các marketer tiết kiệm sức lực trong việc quản lý các trang mạng xã hội khác nhau như Instagram, facebook, twitter,… 2 công cụ này giúp bạn tạo và quản lý các bài post trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau một cách dễ dàng ngay trên một màn hình

2. Sắp xếp thông tin, quản lý dự án – Evernote, Mindmeister

Các doanh nghiệp mới (đặc biệt là các startup) thường chưa ổn định nhân lực. Việc sắp xếp các thông tin và quản lý dữ liệu phân tán từ nhiều nguồn trở nên khá khó khăn và đóng vai trò rất quan trọng trong tất cả các dự án. Evernote và Mindmeister là 2 công cụ ghi chú nổi tiếng, không chỉ giúp bạn note lại những điều quan trọng. Bên cạnh đó, mà còn giúp bạn tạo sơ đồ, sắp xếp các dữ liệu có được, lưu và chia sẻ cho các thành viên khác trong team.

3. Thiết kế ấn phẩm truyền thông – Canva

Canva là công cụ thiết kế các ấn phẩm truyền thông miễn phí. Với nhiều template, hình ảnh có sẵn và dễ sử dụng, công cụ giúp cho những người không biết thiết kế cũng có thể thiết kế được.

4. Tạo infographic nhanh chóng – Piktochart

Năm 2018 được xem là năm thành công của infographic khi các bài viết dưới dạng này thu hút được nhiều người đọc hơn hẳn 50% các bài viết thông thường. Bài viết sử dụng Infographic không nhàm chán nhờ sử dụng hình ảnh minh hoạ thú vị, thu hút. Piktochart giúp bạn tạo infographic nhanh chóng với bộ template phong phú, có sẵn.

5. Email marketing – Mailchimp

Email marketing là một trong những kênh luôn được đánh giá cao trong các chiến dịch digital marketing. Sử dụng email marketing giúp bạn chăm sóc được nhóm khách hàng cũ. Đồng thời giới thiệu được sản phẩm của mình tới nhóm khách hàng mới, tiềm năng. Công cụ mailchimp giúp bạn:

  • Tạo email marketing đẹp, hiện đại từ các template có sẵn
  • Tạo các chiến dịch email marketing từ các tập khách hàng có sẵn
  • Theo dõi và báo cáo về số email đã mở trong các chiến dịch marketing

6. Lấy phản hồi khách hàng – SurveyMonkey

Nghiên cứu thị trường là một trong những bước quan trọng trong sự phát triển của startup. Đây là nơi tìm ra insight của khách hàng cũng như nhận feedback từ phía họ. Có nhiều cách để nghiên cứu thị trường, một trong những cách phổ biến nhất là làm bảng khảo sát. SurveyMonkey là công cụ khảo sát online được sử dụng nhiều nhất. Đối với bản miễn phí, bạn có thể tạo bảng khảo sát chuyên nghiệp và phân tích các kết quả trả về một cách chi tiết nhất.

7. Lưu nội dung từ website khác – Scraper

Ngoài làm bảng khảo sát, bạn còn có thể lấy nội dung từ các website khác để tham khảo cho các chiến dịch marketing của mình. Scraper sẽ giúp bạn, đây là một tiện ích mở rộng của Google Chrome. Scraper có thể lấy thông tin từ một website nào đó, sau đó lưu lại và xuất ra thành file Excel cho bạn. Nó có thể là công cụ tuyệt vời nếu bạn muốn thu thập thông tin từ đối thủ để tham khảo.

8. Quản lý quan hệ khách hàng – HubSpot CRM

Các ứng dụng quản lý khách hàng giúp các startup quản lý và lưu trữ các dữ liệu của khách hàng. Dữ liệu được lưu từ lúc sale đến khi trở thành khách hàng và tiếp tục sử dụng sản phẩm. Bạn có thể theo dõi quá trình mua hàng của khách dễ hơn. Bên cạnh đó, bạn có dữ liệu để đưa ra những chiến lược kinh doanh hợp lý. HubSpot CRM có những tính năng miễn phí như sắp xếp khách hàng theo các mục tiêu đã đặt ra, theo dõi hoạt động chăm sóc khách hàng như gọi điện, email,…

9. Tăng chuyển đổi cho website – Công cụ tăng khách của 3F Solutions

Bạn luôn đau đầu vì không biết làm thế nào để chuyển đổi lượng người vào website thành khách hàng của mình. Với Công cụ tăng khách của 3F, bạn sẽ sử dụng được 5 tính năng khác nhau bao gồm: Tự chat với khách hàng, Giả khách mua hàng, Hỏi khi thoát web, Nút gọi điện thoại và Hỏi sau vài giây. Những công cụ này sẽ hỗ trợ bạn thu thập thông tin và chăm sóc khách hàng vào website. Công cụ này được sử dụng miễn phí. Chỉ cần đăng ký tài khoản, gắn công cụ lên website. Vậy là bạn có ngay các tính năng hữu ích này cho web của mình mà không cần code.

10. Quản lý và Tối ưu tài khoản quảng cáo Google Ads – Bộ công cụ tối ưu AdWords của 3F Solutions

Quảng cáo online luôn được đông đảo các startup sử dụng vì chi phí hợp lý và hiệu quả cao. Tuy vậy, quảng cáo online lại khá phức tạp cho các startup mới, chưa có nhiều kinh nghiệm. Bộ công cụ tối ưu AdWords của 3F chính là giải pháp cho những vấn đề của bạn. Với 6 tính năng chính: Thị trường Google Ads, Lên kế hoạch quảng cáo, Bác sĩ AdWords, chặn click ảo, Quảng cáo Google Shopping, Lọc từ khóa SEO từ Ads.

Bộ công cụ sẽ giúp bạn loại bỏ hết các chi phí vô ích. Bên cạnh đó, tận dụng tối đa chi phí còn lại để có được nhiều chuyển đổi nhất. Đặc biệt, khi đăng ký trải nghiệm miễn phí các công cụ hỗ trợ Marketing của 3F Solutions. Bạn còn được tặng ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000 vnđ cho tất cả các tài khoản mới.

Trên đây là tổng hợp 10 Công Cụ Marketing Miễn Phí Mà Startup Nên Biết. Sử dụng ngay để tăng hiệu quả chiến dịch Marketing của doanh nghiệp của mình. Hãy thử ngay hôm nay, biết đâu đó thực sự là những công cụ bạn đang tìm kiếm? Để thêm động lực cho 3F tiếp tục tổng hợp thông tin hữu ích gửi đến các bạn. Hãy comment đóng góp ý kiến, hoặc gợi ý chủ đề tiếp theo ở bên dưới bài viết này bạn nha!

Ngoài ra, 3F đang có chương trình tặng mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ miễn phí. Nhằm kích thích các khách hàng mới đăng ký trải nghiệm hệ thống 3F Solutions. Đăng ký ngay tại:

 

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết