Công cụ phân tích từ khóa với những SEOer dường như đã không còn là khái niệm xa lạ. Bởi nó là vũ khí đắc lực giúp họ tìm ra hướng đi SEO làm tăng thứ hạng website của mình lên top google và đưa sản phẩm, dịch vụ của mình

Hiện nay có rất nhiều công cụ phân tích từ khóa trên thị trường nhưng để lựa chọn những công cụ vượt trội nhất cho quá trình SEO mà gặt hái thành quả nhanh chóng thì không phải ai cũng biết. Bài viết ngày hôm nay “Top 5 công cụ phân tích từ khóa hiệu quả nhất”  của 3F sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn công cụ tốt nhất cho mình.

Vì sao cần Phân Tích Từ Khoá

Phân Tích Từ Khoá đúng sẽ giúp Tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo, SEO của bạn lên 70%

  • Người dùng internet sử dụng từ khoá để tìm kiếm nội dung họ muốn trên trang tìm kiếm của Google. Và Google cũng dựa vào từ khóa để xác định nội dung, lĩnh vực, website phù hợp, để hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm.
  • Phân tích Từ khoá đúng giúp bạn nắm bắt được các dữ liệu của từ khoá trước khi mua quảng cáo Google Ads như: chi phí mua từ khoá, mức độ cạnh tranh, tần suất tìm kiếm trên các thiết bị, các đối thủ đang quảng cáo…
  • Phân tích từ khoá giúp truy vấn được người dùng internet cũng như khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực của mình.
  • Đánh giá được độ khó của từ khóa, mức độ chuyển đổi của từ khóa để từ đó có những kế hoạch SEO hiệu quả nhất.
  • Chọn lọc được bộ từ khoá phù hợp và tối ưu nhất cho chiến dịch tiếp thị của mình.

1. Google Keyword Planner – Công cụ phân tích từ khóa của google

Đây là công cụ phân tích từ khóa do google sáng tạo ra và nằm trong những công cụ được ưa chuộng nhất bởi tính năng giải đáp phần lớn nhu cầu của SEOer khi nghiên cứu từ khóa

Google Keyword Planner là công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí của Google, gồm 2 tính năng chính là:

  • Tìm từ khóa mới: bạn chỉ cần nhập địa chỉ website hoặc một từ khóa nào đó, hệ thống sẽ trả về những từ khóa tương tự phù hợp, kèm theo số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng, mức độ cạnh tranh, giá thầu đầu trang.
  • Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm: Hệ thống sẽ hiển thị tất cả thông tin và lượng tìm kiếm cụ thể của từ khóa đó.

Ưu điểm:

  • Công cụ sử dụng hoàn toàn miễn phí
  • Vì là công cụ của Google nên có trường từ khóa cực lớn
  • Có thể tìm được từ khóa bằng cả link và từ khóa chung

Nhược điểm:

  • Kết quả thường là những từ khóa chung chung, khó tìm các từ khóa đặc biệt

2. Ahref- Công cụ phân tích từ khóa chuyên sâu 

– Độ khó của từ khóa: Tính theo lịch sử liên kết dẫn về các website đang top 10 tìm kiếm của Google. Từ khóa càng nhiều liên kết trên sẽ có độ khó càng cao. Bạn phải thực hiện số lượng liên kết dẫn về trang với từ khóa này nhiều hơn số lượng trên để có thể lọt vào top 10 Google.

– Lưu lượng tìm kiếm: Tính theo lượng tìm kiếm của người dùng với các từ khóa (tương tự như Google Keyword Planner).

– Tỷ lệ click trả tiền/tự nhiên: Chỉ số cho thấy từ khóa này có phải bỏ tiền để tăng hiệu quả quảng cáo không. Chỉ số càng cao tức bạn phải bỏ nhiều tiền hơn cho quảng cáo so với SEO thông thường.

– Tỷ lệ click / không click: Tỷ lệ này càng cao, từ khóa ấy càng có lượng chuyển đổi tốt, từ đó tạo tiền đề cho hy vọng “chốt đơn” thông qua các từ khóa này.

Đánh giá sơ bộ

– Ưu điểm: cung cấp số liệu chi tiết về từ khóa.

– Nhược điểm: chi phí cao

3. Keyword Tool.io – Công cụ hỗ trợ tốt việc tìm kiếm từ khóa dài

KeywordTool là công cụ phân tích từ khóa khá tốt với hệ thống phân tích trên 83 ngôn ngữ. Để tìm cho mình bộ từ khóa phù hợp, sau khi đăng nhập vào giao diện trang web, bạn chỉ cần gõ tên từ khóa chính, hệ thống sẽ tự động làm việc và liệt kê cho bạn danh sách các từ khóa liên quan đến từ khóa chính. Ngoài ra, công cụ này còn gợi ý cho bạn thêm các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Ưu điểm:

  • Có lượng từ khóa cực lớn
  • Đề xuất từ khóa dài và chi tiết
  • Tìm kiếm được từ khóa cho nhiều nền tảng khác nhau

Nhược điểm

  • Nếu sử dụng bản miễn phí, bạn sẽ không xem được các thông tin của từ khóa như lưu lượng tìm kiếm, PPC
  • Bản Pro có chi phí đắt đỏ $88/ tháng cũng là 1 trở ngại lớn cho các Marketer

4. Keyword Revealer– Công cụ kiểm tra độ khó của từ khóa khi SEO

– Keyword Revealer thống kê số lượt tìm kiếm hàng tháng, giá trị CPC của từ khóa, độ dài từ khóa…Để xem từ khóa đó có độ khó như thế nào, trang nào đang nằm trong top 10 thì các bạn bấm vào Evaluate để kiểm tra.

–  Keyword Revealer cho bạn thấy được mức độ cạnh tranh của các từ khóa bạn đang cần SEO. Độ khó từ 0 – 100%, nó ở mức dễ, trung bình hay là khó để chúng ta quyết định có nên chọn không.

– Thể hiện lợi nhuận có thể đạt được đối với các từ khóa tiềm năng đó như thế nào.

– Thấy được các thông tin quan trọng liên quan đến từ khóa như lượt search, mức giá max, từ khóa tiềm năng…

– Giúp bạn xây dựng ý tưởng về từ khóa khi bạn bế tắc trong việc tìm kiếm từ khóa theo ý định của người mua.

5. Keyword Planner Việt – Công cụ phân tích tối ưu cho SEO Việt

Dự báo nhu cầu từ khóa trong 30 ngày

Đối thủ cạnh tranh trả phí. Hay những đối thủ đang chạy quảng cáo Google Ads

Đối thủ cạnh tranh miễn phí. Hay những người đang làm SEO cho từ khóa bạn quan tâm

Đề xuất những từ khóa liên quan với từ khóa, giúp bạn chọn lựa từ khóa tốt hơn

Và cuối cùng là tính năng tải báo cáo về máy

Nhận thấy tầm quan trọng của các từ khóa liên quan, nên công cụ phân tích từ khóa của 3F được đầu tư rất nhiều vào chức năng này. Không chỉ hiện ra các từ khóa công cụ còn thể hiện rất nhiều thông tin giá trị:

  • Lịch sử tìm kiếm các từ khóa liên quan trong 12 tháng
  • Lượt tìm kiếm tháng qua
  • Giá CPC của từ khóa
  • Trang web đứng đầu
  • Traffic của website đó
  • Và tỉ lệ % giữa Mobile và PC

Tuy có nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa, Google Keyword Planner Việt vẫn là công cụ thích ứng với người dùng vì sự tiện dụng trong giao diện công cụ. Nó cung cấp đầy đủ list từ khóa cùng các chỉ số cần thiết cho nhà quảng cáo tiện theo dõi và đặc biệt ngôn ngữ Việt

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua trang fanpage chính thức:https://fff.marketing/fanpage-fff-com-vn

Tags