Mục lục
Khi chạy quảng cáo dù là Google hay Facebook, bạn đều cần phải có 1 thẻ thanh toán quốc tế visa hoặc master được đăng ký mở tại các ngân hàng. Có khá nhiều nhà quảng cáo mới thắc mắc không biết nên mở thẻ ở ngân hàng nào là tốt nhất? Hoặc nhiều trường hợp bạn đang chạy quảng cáo và nhận thấy mỗi tháng thẻ của mình lại bị trừ 1 khoản tiền không rõ do đâu?
Bạn có biết, các ngân hàng sẽ thu của bạn một khoản phí cho các giao dịch thanh toán quốc tế (tính bằng % trên tổng số tiền giao dịch mỗi tháng), và mỗi ngân hàng có biểu phí khác nhau cho khoản thu này. Để tìm hiểu thêm về các vấn đề xung quanh việc thanh toán quảng cáo bằng thẻ thanh toán quốc tế của các ngân hàng nào có lợi nhất hiện nay, mời bạn theo dõi bài viết sau.
Các loại thẻ được chấp nhận thanh toán trên AdWords?
Google chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế như VISA, MasterCard, JBC, và các thẻ do các tổ chức phát hành thẻ quốc tế khác. Ngoài ra, thẻ thanh toán quốc tế có 2 loại bao gồm Debit, Credit và Prepaid. Nhưng hiện tại Google chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ Debit và Credit:
- Credit (thẻ tín dụng): là hình thức xài trước, trả tiền sau. Bạn có thể chi tiêu số tiền trong hạn mức tín dụng cho phép trước, sau đó hoàn lại cho ngân hàng sau vào kỳ sao kê quy định. Nếu mở thẻ này, bạn phải chứng minh được thu nhập với ngân hàng hoặc có tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng đó. Khi sử dụng thẻ này, bạn phải hết sức “tỉnh táo” để tránh tiêu vượt khả năng thanh toán, vì ngân hàng sẽ tính lãi suất rất cao cho những khoản nợ tín dụng khi quá kỳ thanh toán.
- Debit (thẻ ghi nợ): là hình thức “xài” tiền mình. Số dư trong thẻ chính là số tiền bạn nộp vào tài khoản ngân hàng đã mở, có liên kết với thẻ thanh toán quốc tế đang dùng. Đây là hình thức phổ biến, đa số người dùng sử dụng thẻ Debit để chi tiêu trong khả năng của mình, tranh tình trạng tiêu vượt khả năng chi trả như thẻ Credit. Tạo thẻ này thì rất đơn giản, bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân mà ngân hàng yêu cầu là có thể tạo được.
So sánh dịch vụ giao dịch quốc tế giữa các ngân hàng
Hiện nay, hầu như tất cả các ngân hàng đều có cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế. Tuy nhiên, mỗi ngân hàng lại có chất lượng dịch vụ và mức chi phí khác nhau cho các giao dịch quốc tế. Dưới đây, mình sẽ so sánh 5 ngân hàng có dịch vụ thanh toán quốc tế tốt nhất được các nhà quảng cáo tin dùng.
HSBC |
Vietcombank |
ACB |
Techcombank |
VP Bank |
|
Phí phát hành thẻ |
Free |
50.000 |
Free |
100.000 |
Free |
Thời gian lấy |
7 ngày |
7 ngày |
Lấy ngay |
7 ngày |
7 ngày |
Phí thường niên |
Miễn Phí |
5.000/tháng |
100.000đ/ năm |
150.000VND/ năm |
149.000 VND/năm |
Phí giao dịch quốc tế |
0,22% (tối thiểu 440.000VND – tối đa 4.400.000VND) |
Giao dịch giá trị dưới 10.000.000 VNĐ: 7.700 VNĐ/ giao dịch Giao dịch giá trị từ 10.000.000 VNĐ trở lên 0.022% giá trị giao dịch (tối thiểu 11.000 VNĐ) |
3% số tiền giao dịch, tối thiểu 60.000VND |
1.1%*số tiền giao dịch |
2.5% số tiền giao dịch |
Đánh giá dịch vụ |
Rất tốt vì là ngân hàng quốc tế, nếu không giao dịch với số tiền lớn thì phí rất cao |
Tốt, ít gặp sự cố thanh toán |
Tốt, ít gặp sự cố thanh toán |
Tốt, ít gặp sự cố thanh toán |
Tốt, ít gặp sự cố thanh toán |
Lưu ý: Tất cả mức phí trên chỉ áp dụng cho khách hàng cá nhân, không áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp
Tuy nhiên, chi phí trên chưa phải là tất cả. Khi tạo thẻ, bạn có thể hỏi thêm nhân viên tư vấn về các chương trình cashback. Đó là các chương trình mà ngân hàng sẽ hoàn tiền lại cho bạn vào cuối tháng để kích thích chi tiêu, tăng lòng tin khách hàng. Tùy các ngân hàng và chương trình khách nhau mà ngân hàng sẽ hoàn lại cho bạn từ 1%-2% tổng số tiền giao dịch, riêng HSBC hoàn lên đến 5% số tiền giao dịch.
Nên sử dụng ngân hàng nào cho AdWords của bạn có lợi nhất?
Nếu bạn đang chạy quảng cáo với chi phí hơn 50 triệu/tháng thì HSBC là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn chi tiêu ít hơn số tiền đó, thì bạn có thể phải trả mức phí lên đến gần 1 triệu/tháng
Đối với các bạn chạy quảng cáo với số tiền ít hơn thì Techcombank, Vietcombank là lựa chọn tối ưu hơn cả. Techcombank có lợi thế về các chương trình cashback khi bạn chi tiêu cho các giao dịch quốc tế. Còn Vietcombank thì ổn định và có mức chi phí hấp dẫn.
Trên đây là các mẹo chọn ngân hàng để thanh toán AdWords lợi nhất. Ngoài ra, để hỗ trợ các nhà quảng cáo một phần chi phí quảng cáo, 3F đang có chương trình tặng mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ. Đăng ký ngay tài khoản để nhận mã khuyến mãi:
Trong quá trình sử dụng, nếu gặp khó khăn hay có bất kỳ thắc mắc nào comment ngay bên dưới hoặc liên hệ với số hotline 0901 47 48 46 để được hỗ trợ.
Tags ngân hàng thanh toán AdWordsngân hàng thanh toán quảng cáothanh toán adwordsthẻ ngân hàng