Google AdWords là một loại quảng cáo phổ biến, có thể nói là ai cũng biết đến. Và mỗi lần nhắc đến quảng cáo AdWords, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ đến ngay hai hình thức được khá nhiều người dùng nhất, là quảng cáo GDN và quảng cáo tìm kiếm. GDN hay tìm kiếm đều là các hình thức quảng cáo mang lại nhiều lợi ích, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp trong hoạt động marketing. Tuy nhiên, mỗi hình thức sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Vậy để biết được quảng cáo GDN – quảng cáo tìm kiếm đâu là sự lựa chọn tốt cho bạn, hãy cùng FFF tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Quảng cáo GDN là gì?

GDN (Google Display Network) là hình thức quảng cáo mạng hiển thị, quảng cáo GDN hiển thị dưới 3 định dạng chính là text, banner hình ảnh và video. Những mẫu quảng cáo này, sẽ được hiển thị rộng khắp trên mạng lưới hệ thống website là đối tác của Google.

Giả sử trước đó mình từng tìm kiếm thông tin về chuột máy tính và chưa mua hàng, sau đó mình truy cập vào website khác thì thông tin quảng cáo về sản phẩm mình đã từng tìm kiếm sẽ bám theo và hiển thị ở trang web mình đang truy cập như hình bên dưới.

Ưu điểm

  • Dễ tiếp cận khách hàng: Các nhà khoa học chứng minh rằng, não bộ con người phân tích 90% thông tin là hình ảnh. Do đó, sử dụng GDN gây chú ý và tiếp cận người dùng một cách trực quan mang lại hiệu quả rất cao.
  • Được lựa chọn nơi quảng cáo của bạn xuất hiện: Trong quảng cáo GDN, bạn có thể lựa chọn nhóm website hoặc những website quảng cáo, nhắm trúng đối tượng khách hàng tiềm năng tùy thuộc sản phẩm dịch vụ có nhu cầu
  • Độ bao phủ rộng: Độ bao phủ rộng giúp quảng cáo của bạn xuất hiện với tần suất cao. Cho phép bạn xuất hiện trên 2 triệu website. Giúp bạn tiếp cận hơn 90% người dùng Internet. Quảng cáo sẽ hiển thị trên nhiều website, app di động và video. Đây là một lợi thế rất lớn cho việc mở rộng mạng lưới hiển thị thông tin quảng cáo của bạn đến khách hàng.
  • Giảm bớt chí phí CPC: Chi phí chi trả cho hình thức quảng cáo GDN thường sẽ thấp hơn quảng cáo search, nhưng vẫn mang lại hiệu quả không thua kém. Đây là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những ai muốn tiết kiệm ngân sách.
  • Remarketing: Đây là một trong những tính năng mạnh nhất của GDN, hay còn gọi là quảng cáo bám đuôi. Chiến dịch remarketing giúp tiếp cận lại khách hàng tiềm năng của bạn. GDN sẽ giúp bạn nhắc nhở khách hàng nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn từ đó thôi thúc họ mua sản phẩm nhiều hơn.

Nhược điểm

  • CTR thấp: CTR thấp do người dùng không phải tìm kiếm mà chỉ vô tình nhìn thấy nội dung quảng cáo, họ không click vào mà nhanh chóng lướt qua để đi đến nội dung họ thật sự tìm kiếm.
  • Chưa thông minh trong tiếp thị khách hàng: Quảng cáo hiển thị ngẫu nhiên trên các website mà không tính toán được đâu mới là khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Điều này gây lãng phí ngân sách doanh nghiệp nhưng không mang đến hiệu quả.
  • Quảng cáo hiển thị trên các website “rác”: Việc có nhiều website là đối tác của Google cũng mang đến những nhược điểm vì quảng cáo của bạn sẽ có thể xuất hiện trên các website rác, điều đó làm ảnh hưởng phần nào đến uy tín doanh nghiệp.

Quảng cáo tìm kiếm là gì?

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search Network) là hình thức hiển thị thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua từ khóa mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm. Bạn sẽ trả phí cho Google, để được hiển thị website của mình lên những Top đầu của trang tìm kiếm Google. Đây cũng là phương thức quảng cáo được ưu tiên sử dụng nhiều nhất.

Giả sử, mình dùng từ khóa chụp ảnh kỷ yếu để tìm địa điểm chụp ảnh, Google sẽ hiện kết quả liên quan đến từ khóa mình tìm kiếm, trong đó có các trang trả phí cho Google để được hiển thị ở Top đầu.

Ưu điểm

  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh hơn: Thông qua từ khóa khách hàng tìm kiếm, Google sẽ chọn lọc những nội dung có liên quan đến từ khóa và hiển thị các các nội dung phù hợp với nhu cầu và mục đích tìm kiếm của khách hàng. Từ đó giúp bạn dễ dàng kết nối đúng với đối tượng mục tiêu hơn.
  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí được tính theo từng cú nhấp chuột (click). Nếu quảng cáo xuất hiện mà người tìm không nhấp chuột vào xem thì doanh nghiệp sẽ không phải trả phí.
  • CTR khá cao: Khi người dùng search một từ khóa nào đó, tức họ đang có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ. Chính vì vậy, số lượt nhấp chuột vào quảng cáo sẽ cao hơn các hình thức quảng cáo khác.

Nhược điểm

  • Cạnh tranh khốc liệt về giá cả: Sẽ có rất nhiều doanh nghiệp quảng bá cùng một lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ với bạn, tuy nhiên chỉ có 4 kết quả trong vị trí top đầu tiên. Đồng nghĩa bạn phải trả giá cao mới có thể đảm bảo quảng cáo của mình luôn được hiển thị lên đầu trang.
  • Chi phí cao: Chi phí click cao và không ngừng tăng lên.

Quảng cáo GDN – Quảng cáo tìm kiếm đâu là sự lựa chọn cho bạn?

Qua các phân tích trên, hẳn bạn đã thấy được rằng quảng cáo GDN và quảng cáo tìm kiếm đều mang lại hiệu quả như nhau đúng không nào.

– Khi doanh nghiệp của bạn muốn quảng cáo sản phẩm mới, tổ chức sự kiện hoặc triển khai các chương trình khuyến mãi, thì quảng cáo GDN là một sự lựa tốt, giúp quảng bá hình ảnh trên diện rộng để phủ bóng thương hiệu sản phẩm, nhắc nhở khách hàng biết đến và nhớ đến mình nhiều hơn. Và đây là hệ thống mạng lưới quảng cáo lớn nhất thế giới phù hợp với nhu cầu phát triển thương hiệu.

– Ngoài phạm vi tiếp cận rộng lớn, quảng cáo Google Display Network còn có khả năng tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, đúng thời điểm thông qua các thiết lập tùy chọn về sở thích, độ tuổi, lĩnh vực, quốc gia và ngôn ngữ hiển thị.

– Hình thức quảng cáo đa dạng, ấn tượng dưới dạng text, banner hoặc video cũng là một trong những ưu điểm tuyệt vời của quảng cáo, góp phần giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

– Bên cạnh đó, quảng cáo Google Display Network còn có cách tính phí rất linh hoạt, có thể tính theo lượt click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM), điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo.

– Sử dụng quảng cáo tìm kiếm giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn. Quảng cáo theo từ khóa tìm kiếm được xem là hệ thống quảng cáo có tính năng thông minh, nhắm chọn vào những từ khóa nhất định. Website của bạn sẽ được hiển thị ngay khi khách hàng search từ khóa có liên quan.

– Quảng cáo tìm kiếm được triển khai nhanh chóng, không gây lãng phí nhiều thời gian. Đây cũng chính là lý do mà công cụ quảng cáo này thường được ứng dụng trong các chiến lược quảng cáo ngắn hạn của hầu hết các doanh nghiệp. Đặc biệt là khi doanh nghiệp của bạn đang cần một hình thức quảng cáo “đánh nhanh thắng nhanh” để triển khai các hoạt động.

– Google Search còn giúp bạn tiết kiệm ngân sách doanh nghiệp vì chi phí sẽ chỉ tính khi khách hàng click vào quảng cáo. Đồng thời lượng traffic website được tăng cao bởi tỷ lệ CTR cao, từ đó cũng giúp nâng cao uy tín website của bạn lên.

Hướng dẫn cơ bản tạo quảng cáo GDN, tìm kiếm

Với những người mới bước chân vào nghề, chắc chắn các bạn sẽ rất lo lắng, không biết bắt đầu từ đâu để có thể tạo ra được một mẫu quảng cáo GDN hay quảng cáo tìm kiếm. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi với công cụ fffads.com của 3F, sẽ giúp bạn thao tác từng bước, để tạo ra được những mẫu quảng cáo thật sự chuyên nghiệp.

Đầu tiên là tạo quảng cáo GDN

Bước 1: Bạn truy cập vào fff.com.vn vào mục Quảng cáo, chọn Người mới quảng cáo sau đó chọn Tạo quảng cáo Display để tạo quảng cáo GDN

Bước 2: Nhập tên miền website của bạn vào ô trong hình và nhấn Tiếp tục

Bước 3: Tùy chỉnh các thông tin về hình ảnh, nội dung hiển thị và logo công ty cho quảng cáo sau đó nhấn Tiếp tục

Bước 4: Lựa chọn lĩnh vực bạn quảng cáo và chọn website mà bạn muốn quảng cáo được hiển thị

Bạn cũng thể thêm các website khác nếu không tìm thấy website bạn muốn trong đề xuất của hệ thống, sau đó nhấn Tiếp tục

Bước 5: Hệ thống hiển thị bản đồ và bạn sẽ lựa chọn khu vực muốn quảng cáo xuất hiện

Bước 6: Nhập mức chi phí chi trả trong một ngày cho quảng cáo của bạn sau đó nhấn Tiếp tục để hoàn thành quảng cáo

Với 6 bước đơn giản như trên là bạn đã tạo được một mẫu quảng cáo GDN, sau khi hệ thống tạo thành công chiến dịch bạn đã đưa được quảng cáo của mình lên các trang web đã lựa chọn rồi đấy.

Và với quảng cáo Search cũng tương tự, bạn có thể tham khảo tại bài viết này nhé: Hướng dẫn sử dụng Google AdWords cho người mới

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong 2 hình thức quảng cáo GDN và tìm kiếm đang rất phổ biến của Google Ads. Và thông qua bài viết quảng cáo GDN – quảng cáo tìm kiếm đâu là sự lựa chọn tốt cho bạn, hy vọng các bạn sẽ có sự lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho chiến dịch của mình. Và bạn cũng đừng quên đăng ký tài khoản để được trải nghiệm các công cụ hữu ích từ 3F bạn nhé:

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua Trang fanpage chính thức.

 

Tags