Mục lục
Tháng 12 năm ngoái, TechCrunch đã báo cáo rằng Facebook đã khởi động lại quảng cáo tìm kiếm của mình sau năm năm vắng bóng. Và dường như họ đang rục rịch trở lại khi trong tuần này, một loạt các nhà quảng cáo trên Facebook đã thấy “Tìm kiếm” là một tùy chọn trong Vị trí quảng cáo của họ
Quảng cáo tìm kiếm trên Facebook là gì?
Khi ai đó tìm kiếm một cụm từ liên quan trên thanh search của Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu truy vấn đó và để quảng cảo bạn hiển thị trong kết quả, tương tự như quảng cáo tìm kiếm của Google.
Ban đầu Facebook đã ra mắt quảng cáo tìm kiếm vào năm 2012, tuy nhiên họ đã từ bỏ chúng ngay lập tức. Bây giờ họ đã quay trở lại với phiên bản mới sẽ có nhiều thay đổi so với phiên bản ban đầu, sẽ tập trung nhiều hơn vào các chức năng. Trong báo cáo của TechCrunch năm ngoái đã nói rằng:
“Thay vì chỉ quảng cáo News Feed truyền thống, các nhà quảng cáo có thể mở rộng quảng cáo của mình sảng các vị trí mới như trên kết quả tìm kiếm thông qua Trình quản lý quảng cáo Facebook. Tương tự như cách bạn chọn mạng đối tượng cho Facebook hoặc Instagram, quảng cáo mạng tìm kiếm có thể sẽ không xuất hiện trên máy tính. Facebook dự định sẽ thử nghiệm quảng cáo tìm kiếm trên các thiết bị Android. Hiện tại, các nhà quảng cáo sẽ không được chọn các từ khóa cụ thể để quảng cáo mà thay vào đó, Facebook sẽ lựa chọn dựa trên sự liên quan giữa các cụm từ tìm kiếm và chủ đề quảng cáo”
Ưu điểm
Facebook dường như đang rất cố gắng để phát triển các tùy chọn quảng cáo tìm kiếm của mình. Tất cả các chức năng cơ bản sẽ được giữ nguyên. Các vị trí tìm kiếm hiệu quả rõ ràng sẽ có liên quan phần nào đến sản phẩm / dịch vụ bạn cung cấp và thông tin cụ thể về danh sách quảng cáo của bạn.
Nhược điểm
Quay trở lại năm 2016, Facebook cho biết họ đã tạo điều kiện cho hơn 2 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, một khối lượng đáng kể để xem xét. Tuy nhiên, cho đến hiện tại vẫn chưa thấy Facebook có bất kỳ cập nhật nào về chỉ số đó với hành vi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội thay đổi và tìm kiếm trên Facebook. Bên cạnh đó, Facebook sẽ bị hạn chế về số lượng sản phẩm và dịch vụ so với Google.
Điều đó không có nghĩa là quảng cáo tìm kiếm trên Facebook sẽ không hiệu quả. Nhưng có một số cân nhắc chính cần lưu ý xung quanh tiềm năng của các vị trí quảng cáo tìm kiếm trên Facebook và liệu chúng có thể hoạt động cho doanh nghiệp của bạn hay không.
Kết luận
Vẫn chưa rõ Facebook đã mở rộng bao nhiêu vị trí quảng cáo tìm kiếm. Nhưng đó có thể là một lựa chọn khác đáng để xem xét trong chiến lược tiếp thị tiếp theo của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến các phương pháp tăng tỷ lệ chuyển đổi facebook, thu hút thàng viên cho fanpage hay lấy số điện thoại từ facebook. Vậy sao không dùng thử bộ công cụ Facebook của 3F Solutions. Bao gồm 8 tính năng khác nhau, giúp bạn tăng tương tác facebook cá nhân hay Fanpage chỉ trong 30s. Các tính năng của bộ công cụ bao gồm:
- Chọc ghẹo bạn bè: Chọc thả ga 5000 bạn chỉ trong 30s
- Bình luận bài mới:Bình luận tất cả bạn bè mà không cần tốn thời gian lướt Facebook
- Gửi tin nhắn bạn online: Gửi tin nhắn hỏi thăm, chúc mừng, tiếp thị,… cho tất cả bạn trong danh sách
- Gửi tin nhắn theo mục tiêu:Inbox cho tất cả những người like và comment bài post Facebook
- Mời bạn bè like page:Mời bạn bè like fanpage bằng tin nhắn, tăng 50% hiệu quả
- Mời like post like page:Tận dụng những người like post bằng cách mời họ like page của bạn
- Tăng bình luận bài viết:Tăng lòng tin của khách hàng bằng các bình luận trên Fanpage
- Lấy số điện thoại từ facebook:Lấy số điện thoại của những người like và commnet bài post
Khi đăng ký trải nghiệm công cụ, bạn sẽ được tặng ngay mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ. Còn chần chờ gì mà không nhanh tay đăng ký ngay tại:
Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Namđể nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!
Tags quảng cáo tìm kiếm facebook
Các ông lớn như Facebook và Google ngày càng hoàn thiện hệ thống để tăng khả năng cạnh tranh và triệt tiêu đối thủ.