Mục lục
Instagram, ứng dụng chia sẻ ảnh và video với hơn 1 tỷ người dùng hiện tại. Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 7 triệu đến 10 triệu người dùng Instagram. Vì thế, Instagram chính là “mỏ vàng” bạn không thể bỏ qua nếu muốn đẩy mạnh doanh số cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để xây dựng kênh Instagram chất lượng? Cách tăng lượt xem và follow trên instagram như thế nào hiệu quả? Hãy cùng FFF khám phá qua bài viết này nhé!
Giới thiệu về mạng xã hội Instagram
Instagram được phát triển bởi ông lớn facebook, đây là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và video với thiết kế tạo ra những hình ảnh đẹp và thu hút. Trên Instagram có rất nhiều các chế độ chỉnh ảnh, chỉnh khung, các hiệu ứng độc – lạ để phục vụ nhiều nhu cầu chỉnh sửa khác nhau của người dùng.
Và để kết nối mọi người với nhau, ứng dụng này cho phép các tài khoản khác được bình luận, chia sẻ, được nhắn tin và gọi điện để thể hiện tình cảm, cảm xúc. Hơn thế, Instagram có nhiều các chế độ dành cho những kiểu tài khoản khác nhau nư: Chế độ riêng tư, chế độ công khai, tài khoản cho doanh nghiệp… và chức năng “ tích xanh” để đánh dấu những tài khoản nhận được sự quan tâm và tương tác lớn từ phía cộng đồng.
Ngoài việc tương tác với bạn bè, Instagram còn được sử dụng như một công cụ kinh doanh và quảng bá hình ảnh cá nhân. Với hàng trăm triệu người sử dụng, đây được coi là một sân chơi để quảng bá hình ảnh, đưa hình ảnh của cá nhân hay sản phẩm đến gần hơn với công chúng.
Lý do bạn nên tăng follow instagram khi xây dựng kênh
Điều đầu tiên bạn nhận được đó chính là “hiệu ứng đám đông”. Ví dụ: Một cửa hàng đông khách sẽ thu hút bạn đến và mua hàng ở đó hơn so với cửa hàng mà dường như không ai ghé thăm.
Khi xây dựng Instagram cũng vậy, nếu lượng follow bạn nhiều sẽ rất dễ thu hút khách hàng theo dõi nội dung và follow trang doanh nghiệp của bạn. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quảng bá và bán sản phẩm cho khách hàng. Song song đó, việc trang Instagram của bạn nhiều follow sẽ tăng độ tin cậy, niềm tin của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ. Đặc biệt, nếu số lượt follow của bạn càng cao thì tỷ lệ khách hàng nhìn thấy hình ảnh, video của bạn cũng nhiều hơn. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không tăng lượt xem và follow cho tài khoản Instagram thôi nào.
Cách tăng lượt xem và follow trên instagram như thế nào hiệu quả?
Dưới đây là một số cách tăng lượt xem và follow hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:
Sử dụng hashtag một cách hiệu quả để tăng follow Instagram
Không quá lời khi nói rằng Instagram là thế giới của hashtag và theo số liệu thống kê mới nhất, các bài đăng với hastag trên Instagram có tỷ lệ quan tâm đến hơn 12,6% so với những bài đăng không có hastag.
Do đó, cách đầu tiên để tăng lượng người theo dõi trên Instagram là đính kèm hashtag cho mỗi bức ảnh. Đây là một điều rất cần thiết khi bán hàng trên Instagram vì hashtag giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những bức ảnh có nội dung nhất định trên Instagram. Do đó, hashtag là một trong những mẹo quan trọng nhất để bạn tăng lượng người theo dõi trên Instagram.
Sử dụng Highlight để giữ chân khách hàng mới
Khi người dùng vào trang Instagram của bạn, bạn chỉ có khoảng 10s để giữ chân khách hàng và thuyết phục họ follow. Vì thế, bạn nên sử dụng Highlight để giới thiệu nhanh hình ảnh, sản phẩm/ dịch vụ với đối tượng khách hàng của bạn.
Mục tin nổi bật là một điểm mạnh của Instagram. Hãy dùng mục tin này một cách khéo léo để gây chú ý và tạo những nét đặc biệt cho tài khoản cá nhân mình nhé. Một số gợi ý nhỏ là hãy tạo những mục tin nổi bật theo chủ đề( music, travel, food…) và nhớ đặt ảnh bìa tin thật đẹp và phù hợp với từng chủ đề highlight.
Kêu gọi hành động của người dùng
Khi post bài, rất nhiều người thường quên mất kêu gọi hành động để khách hàng follow instagram của bạn. Bạn có thể thêm vào những câu “mời gọi” như là “follow kênh để đón xem những bài viết hữu ích khác” hoặc một chiến thuật “sale off”, “khuyến mãi”, “quà tặng” để thúc đẩy hành vi của khách hàng.
Đa dạng thông tin
Đừng nên chỉ đăng tải thông tin giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Điều đó sẽ khiến trang Instagram của bạn thiếu sự thu hút, khó mà giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới.
Hãy đăng tải nhiều nội dung khác như: địa điểm đẹp, câu chuyện, hình ảnh sáng tạo, vui nhộn,… để tạo sự thích thú, niềm vui cho khách hàng của bạn.
Ngoài ra, bạn cần thay đổi cách đăng tải nội dung sản phẩm theo nhiều hình thức độc đáo và sáng tạo hơn như, quay video, chụp hình phối cảnh, trang trí background đẹp mắt,…từ đó có thể giúp bạn thu hút được nhiều ánh nhìn của người xem, có như vậy bạn mới tăng được nhiều lượt xem và follow.
Lựa chọn thời điểm đăng tối ưu
Thay vì đăng ảnh, video không có kế hoạch, bạn có chọn lựa các thời điểm đông người dùng để tối ưu việc tiếp cận khách hàng. Một số thời gian đăng nội dung hợp lý và có thể gọi đó là giờ vàng mà bạn nên tham khảo: 6h sáng, 12h – 1h trưa, 20h trở đi là thời điểm người dùng Instagram nhiều nhất.
Đăng tải Feedback khách hàng lên story của bạn
Đây là cách mà bạn tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu của mình. Bạn nên biết rằng, bạn đang gieo hạt giống niềm tin cho khách hàng. Có thể 1 lần họ không tin, nhưng 10 lần họ sẽ bắt đầu dao động, 100 lần, 1000 lần thì khách hàng bắt đầu dần tin tưởng và theo dõi bạn.
Xây dựng nội dung theo Trend
Trend luôn là vũ khí lợi hại mà bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng và mang lại hiệu quả cho mình khá tốt. Nhưng bạn cũng nên biết cách chọn lọc kỹ, để biết áp dụng trend một cách hiệu quả, tránh việc gây lố. Nếu bạn biết cách áp dụng tốt các hiệu ứng trend hiện đại, thì việc đó sẽ giúp bạn có thêm được nhiều lượt xem và follow hơn đấy.
Tương tác với khách hàng trước
Thay vì phải chờ khách hàng follow trang Instagram của bạn, hãy chủ động like ảnh, comment ảnh hay follow trang cá nhân của họ trước. Theo khảo sát của Instagram, sẽ có 14% khách hàng follow lại khi bạn follow trang của họ. 22% người dùng sẽ follow khi bạn follow và like ảnh. 34% người dùng sẽ follow khi bạn follow, like ảnh, comment trên nội dung mà họ đăng tải.
Sử dụng “geotag” để nâng cao hiệu quả tăng follow Instagram
Geotag là thẻ tag gắn vị trí địa lý trong Instagram, thường xuất hiện khi bạn thêm ảnh stories trên Instagram. Bằng cách sử dụng geotag, bạn sẽ nâng cao khả năng tiếp cận bài post của mình với những đối tượng nằm trong khu vực vị trí lựa chọn
Mua lượt xem và follow từ 3F
Vừa rồi là mình đã giới thiệu với bạn về các hình thức tăng lượt xem và follow cho kênh Instagram bằng hình thức thủ công. Tuy những cách trên sẽ giúp bạn tăng được lượt xem và follow, nhưng những cách đó đòi hỏi bạn cần tập trung nhiều thời gian và công sức thì mới có thể mang lại hiệu quả tốt. Bên cạnh đó, sẽ có một số cách đòi hỏi bạn phải có kỹ năng, và kinh nghiệm thì mới có thể thực hiện được. Vậy thì khá là vất vả đúng không nào? Chính vì vậy, để giúp bạn có thể tăng lượt xem và follow một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, không tốn nhiều công sức và thời gian. Thì bạn chỉ cần mua lượt xem và follow từ 3F.
Công cụ ffftraffic.com của FFF, hỗ trợ tăng tương tác một cách khoa học và nhanh chóng. Ngoài hỗ trợ tăng lượt xem và follow, công cụ này còn hỗ trợ người dùng thêm tính năng tăng lượt comment.
Người dùng chỉ cần dẫn link video cần tăng tương tác và nhập lượt tương tác mong muốn đạt được. Hệ thống sẽ tính toán chi phí và báo lại, nhấn xác nhận sẽ tạo chiến dịch để hoàn tất. Như vậy là bạn đã tăng được lượt xem và follow cần đạt được cho tài khoản Instagram của mình rồi. Thật nhanh chóng và tiện lợi đúng không nào.
Ngoài việc sử dụng Instagram để giải trí, thì nơi đây được xem như những cửa hàng online để bạn có thể đăng tải, bán hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của mình. Chính vì vậy, mà nhu cầu tăng lượt xem và follow trên Instagram ngày càng tăng. Hy vọng, qua bài viết trên bạn có thể biết cách tăng lượt xem và follow trên Instagram như thế nào hiệu quả? Và bạn cũng đừng quên đăng ký tài khoản tại FFF để được trải nghiệm miễn phí các công cụ hữu ích khác nhé.
Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 090 888 1066 hoặc trang fanpage chính thức của FFF.