Không chỉ hỗ trợ tốt cho backlink mà Guest post còn được xem là một trong những phương pháp seo website an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên, để phát huy tác dụng của Guest Post trong việc cải thiện thứ hạng của trang web bạn phải tìm hiểu thật kỹ về web, blog của đối tác có đảm bảo uy tín hay không, traffic của họ có cao không?

Ngoài ra, bạn cũng cần tìm đến những trang web có nội dung, chủ đề liên quan đến website của bạn sẽ giúp cho chiến lược Backlink bền vững hơn, đây là một trong những yếu tố hết sức quan trọng trong SEO Offpage

Guest Post là gì?

Guest Post hay còn gọi Guest Posting (Viết tắt là GP) Nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất đó là bạn tạo ra một nội dung hay và hấp dẫn, đương nhiên nội dung đó phải là độc nhất chưa xuất hiện, hay được đăng ở đâu trên internet. Sau đó bạn mang nội dung này đăng ở nhiều website khác nhau, những website có nhiều lưu lượng truy cập và gắn liên kết trỏ về website của bạn trong bài viết.

Guest Post đạt hiệu quả cao nhất khi được đăng trên website cùng chủ đề, Guest Post chuẩn SEO và hiển thị đầy đủ thông tin tác giả.

Lợi ích

Guest Post đem lại hiệu quả trong SEO

Việc backlink của bạn được đặt ở website cùng chủ đề – traffic nhiều thì nó rất hiệu quả cho SEO. Guest Post sẽ cải thiện độ uy tín website của bạn với công cụ tìm kiếm.

Xây dựng backlink cực kỳ chất lượng

Khác với những cách xây dựng liên kết phổ biến khác, vì bạn có thể kiểm soát nội dung lẫn website cần Guest Post, nguồn backlink chủ yếu là dofollow.

Xây dựng thương hiệu

Đặt Guest Post ở nhiều trang khác nhau sẽ tăng khả năng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn vì vậy bạn nên tối ưu và khéo léo sử dụng hình ảnh thương hiệu . Trong trường hợp bạn đặt ở các website lớn và uy tín, điều này còn giúp bạn tiết kiệm ngân sách trong các chiến dịch marketing

Tăng lượt truy cập và nguồn traffic mới cho website

Để bài viết của bạn có nhiều lượt truy cập thì bên cạnh việc chất lượng nội dung tốt còn phải tối ưu hiệu quả nội dung bài viết và các hình ảnh trong bài. Nội dung phải có ích, mang lại giá trị và sẽ dễ dàng lên top tìm kiếm hơn nếu nội dung đó chưa từng được đăng tải trên Internet. Ngoài ra, bài viết cần được diễn đạt theo bố cục chuẩn SEO về cả hình ảnh lẫn nội dung để thuận tiện cho việc tối ưu nhờ vậy mới có thể giúp bạn thu hút được người dùng truy cập và mang về traffic cho website của bạn.

Để Guest Post hay bài đăng của bạn được xuất hiện trên trang web hoặc blog của người khác thì cần đảm bảo các yếu tố:

  • Nội dung cần đảm bảo chưa từng xuất hiện ở nơi nào khác.
  • Cung cấp các thông tin có giá trị đến người đọc.
  • Không cóp nhặt, spam website.
  • Nên sử dụng hình ảnh, video vào trong bài để minh họa cho blog.
  • Các quy định về backlink.

Cách xây dựng Guest Post hiệu quả

Tự xây dựng hệ thống Guest Post

Đây là cách thường dùng của các SEOer nhiều kinh nghiệm. Bởi việc xây dựng hệ thống Guest Post cũng giống như cách mà bạn xây dựng site chính. Website được dựng cũng cần đảm bảo các yếu tố của một trang web chuẩn seo cơ bản như: nội dung phong phú,  đa dạng thông tin hữu ích với người đọc, thân thiện trên Mobile v.v…

Xây dựng hệ thống Guest Post đúng chuẩn không những giống bạn có được lượng backlink chất lượng đổ về money site, mà bạn có thể kiếm tiền từ hệ thống Guest Post bằng việc đi bán backlink hoặc trao đổi cùng các đối tác khác.  

  • Điểm mạnh: Kiểm soát hoàn toàn, có thể tận dụng bán hàng, bán link, bán Guest Post…
  • Hạn chế: Chi phí lớn, hao tốn tài nguyên, thời gian và công sức.

Trao đổi Guest Post cùng website khác

Cách tự xây dựng hệ thống Guest Post quả thật làm khó với những SEOer mới chập chững vào nghề và chính bản thân tôi cũng phải đôi lần chật vật khi xây dựng hệ thống này. Đừng lo, bạn có thể đi trao đổi Guest Post cùng bạn bè. Tất nhiên, việc trao đổi này phải đem về lợi ích cho cả 2 bên

  • Điểm mạnh: Miễn phí, cộng đồng trao đổi đa dạng, ít mất thời gian …
  • Hạn chế: Thường phải trao đổi website có sức mạnh tương đương, ít chủ đề liên quan, trao đổi link cho nhau dễ dàng bị google phát hiện & không được đánh giá cao.

Sử dụng dịch vụ

Do những hạn chế của 3 cách trên, nên mua Guest Post là một giải pháp được xem tối ưu . Bạn sẽ trả một chi phí nhất định

  • Điểm mạnh: Rất chất lượng, tốn ít thời gian, cộng đồng mua bán khá đa dạng
  • Hạn chế: Mất phí, số lượng site chất lượng còn ít…

Lưu ý khi sử dụng

  • Sử dụng Website đặt Guest Post cùng chủ đề
  • Website đặt Guest Post có thứ hạng cao
  • Website đặt Guest Post có nhiều traffic
  • Website đặt Guest Post không chứa các link độc
  • Mua Guest Post từ các đơn vị uy tín
  • Bài đăng Guest Post có nội dung chất lượng

Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp thông tin hữu ích và giúp các bạn hiểu rõ hơn Guest Post là gì?

Đọc thêm bài viết về Đi blacklink ở đâu & danh sách đi blacklink hiệu quả

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!