Như bạn đã biết, Youtube là một kênh lưu trữ, chia sẻ video hàng đầu thế giới. Mỗi ngày có hàng tỷ người truy cập vào trang Youtube. Và nó dần trở thành thị trường vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp, để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng. Do đó, nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên youtube một cách hiệu quả, thì trước tiên bạn cần phải hiểu và nắm rõ được quảng cáo Youtube là gì? Các hình thức quảng cáo trên Youtube? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu ngay thôi nào.

Quảng cáo Youtube là gì?

Quảng cáo Youtube là một hình thức quảng cáo thuộc hệ thống quảng cáo của Google. Mặc dù, hình thức này đã có từ lâu, thế nhưng trong những năm gần đây thì việc quảng cáo trên youtube mới thật sự trở nên phổ biến và phát triển. Và quảng cáo của bạn sẽ hiển thị dưới các định dạng như: Banner, một đoạn văn bản hay video, khi khách hàng đang xem video trên kênh Youtube. Và chúng sẽ được hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau. Youtube Ads, được coi là một kênh có thể tiếp cận khách hàng với quy mô rộng, giúp gia tăng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, cũng để lại được ấn tượng nhanh chóng cho khách hàng.

Quảng cáo Youtube có rất nhiều ưu điểm:

  • Hiển thị quảng cáo với hình thức đa dạng
  • Nhắm đúng khách hàng tiềm năng
  • Độ phủ sóng cao do Youtube sở hữu hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày
  • Tiếp cận dễ dàng đối tượng khách hàng truy cập trang Youtube trên toàn thế giới hoặc theo khu vực
  • Cách thức thay đổi mẫu quảng cáo nhanh chóng, tiện lợi.
  • Các tính tiền linh hoạt, có thể tính theo CPC hoặc CPM tùy khách hàng lựa chọn.

Các hình thức quảng cáo trên Youtube

Các hình thức quảng cáo trên Youtube phù hợp với mục tiêu khác nhau của các chiến dịch quảng cáo, vậy các hình thức này là gì, chúng mang đến những ưu điểm và hạn chế nào.

YouTube Masthead – Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ YouTube

Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Youtube là hình thức quảng cáo gồm một banner và một video với tổng kích thước 970×250, được hiển thị tại trang chủ của Youtube. Do đặt ở vị trí dễ thu hút người xem nhất nên hình thức quảng cáo này có giá khá cao dao động từ 12.000 dollar – 15. 000 dollar cho một quảng cáo.

Ưu điểm

  • Quảng cáo được hiển thị toàn thời gian trong một ngày, chính vì vậy tỷ lệ tiếp cận được khách hàng cao. Có thể nói, tỷ lệ tiếp cận trung bình mỗi ngày là 2 triệu lượt truy cập
  • Tính tương tác với người xem cao, được đặt ở vị trí đẹp, nên thu hút được nhiều ánh nhìn
  • Không bị giới hạn thông điệp, và hiển thị được trên tất cả thiết bị có sử dụng Youtube
  • Tiếp cận và tương tác với người dùng cao do Youtube đón trung bình 1.883.000 người dùng mỗi ngày với thời gian mỗi lượt xem là 4,11 phút/1 lượt xem
  • Xuất hiện nổi bật ở vị trí Home page, người xem dễ dàng nhìn thấy quảng cáo giúp tăng lượt xem và tỷ lệ nhấp chuột, tăng khả năng tiếp thị

Nhược điểm

  • Tốn quá nhiều tiền cho một chiến dịch quảng cáo
  • Về mặt chi phí còn là trở ngại đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ

Quảng cáo hiển thị trong video trên YouTube

Quảng cáo hiển thị trong video trên Youtube có hai dạng:

  • Trueview in – stream ads: Là hình thức quảng cáo mà khi đó sẽ hiển thị một một clip trước khi người dùng bắt đầu xem video, có thể bỏ sau 5s. Những clip quảng cáo không bị giới hạn độ dài và được đặt link dẫn tới Website, thì chỉ phải trả tiền khi người dùng xem video tới giây thứ 30.

  • Pre-roll: Đây là một loại quảng cáo cho phép xem trước khi xem video. Thông thường mở đầu là đoạn quảng cáo dài khoảng 15 giây tiếp đến là một đoạn băng có nội dung dài từ 2 – 5 phút. Và quảng cáo cũng sẽ tính phí sau 30s quảng cáo.

Cả hai hình thức quảng cáo này đều có hai định dạng là có thể bỏ qua hoặc không thể bỏ qua, nghĩa là người xem phải xem hết quảng cáo mới có thể xem được video người dùng muốn xem.

  • Hình thức quảng cáo có thể bỏ qua: Độ dài các clip quảng cáo không bị giới hạn và được đặt link để dẫn tới web. Với hình thức này, doanh nghiệp chỉ phải trả tiền khi người xem xem đến hết giây 30 của quảng cáo.
  • Với hình thức quảng cáo không thể bỏ qua: Thời lượng tối đa cho clip quảng cáo ở hình thức này là 20 giây và bắt đầu tính tiền từ giây thứ 15. Ưu điểm của quảng cáo trong video trên YouTube.

Ưu điểm

  • Xuất hiện với tần suất lớn, tiếp cận được nhiều người xem.
  • Khách hàng dù muốn hay không cũng đã xem qua quảng cáo của bạn
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao
  • Âm thanh, hình ảnh có thể nhanh chóng thu hút, lôi kéo người xem
  • Cách tính tiền linh hoạt, bạn có thể chọn CPV hoặc CPC tùy theo mục đích của chiến dịch quảng cáo.

Nhược điểm

  • Bạn cần có một video thật sự thu hút khách hàng vì bạn chỉ có 5s để làm điều đó
  • Vì video khách hàng không thể bỏ qua được nên chi phí của bạn sẽ được tính theo lượt hiển thị
  • Nội dung quảng cáo bị giới hạn

Quảng cáo với GDN

GDN là định dạng cho phép hiển thị banner hoặc văn bản lên website có đăng kí với Google, trong đó có YouTube. Quảng cáo banner là dạng quảng cáo có thể tắt được, nếu người dùng không muốn xem họ có thể nhấn “x” để tắt đi. Quảng cáo GDN, sẽ được hiển thị ở góc trên bên phải, hoặc bên trong video mà khách hàng đang xem, và khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo nó sẽ dẫn tới trang đích mà bạn muốn khách hướng tới.

Ưu điểm

  • Chi phí quảng cáo rẻ (tính theo số lần click, lượt hiển thị)
  • Dễ dàng thay đổi quảng cáo tùy thời điểm
  • Xuất hiện được ở nhiều vị trí, hiển thị nhiều kích thước, nhiều hình khối.
  •  Hiển thị banner đa dạng: hình ảnh, text, văn bản…
  •  Các thức thay đổi quảng cáo thực hiện dễ dàng

Nhược điểm

  • Khách hàng không có nhu cầu xem quảng cáo, không quan tâm đến sản phẩm sẽ nhanh chóng tắt đi.

Video Discovery Ads – Quảng cáo Video khám phá

Quảng cáo video khám phá có 2 hình thức hiển thị:

– Hiển thị  video quảng cáo xuất hiện trong danh sách đề xuất các video liên quan đến video mà người xem đang xem. 

– Hiển thị ở các kết quả tìm kiếm theo từ khóa trên Youtube. Quảng cáo này sẽ hiển thị ở vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm thông qua từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Hình thức này giống việc đưa website lên top 1 tìm kiếm trên Google vậy. 

Ưu điểm

  • Được đặt ở vị trí thuận lợi, nên kích thích lượt click.
  • Lọc đối tượng khách hàng: độ tuổi, giới tính, sở thích … do quảng cáo xuất hiện liên quan đến nội dung tìm kiếm của người dùng.
  • Chỉ tính tiền khi khách hàng click vào xem video

Nhược điểm

  • Không mang tính bắt buộc do đó dễ bị bỏ qua
  • Vì chỉ hiện ở một hay một số từ khóa nhất định nên độ phủ của quảng cáo không cao

Vừa rồi là các thức quảng cáo có trên Youtube và các lợi cũng như hạn chế của các hình thức quảng cáo này. Chắc hẳn bạn đã bỏ túi cho mình những thông tin hữu ích về hình thức quảng cáo trên Youtube rồi đúng không. Bên cạnh đó sẽ giúp bạn có sự lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho chiến dịch của mình. Và các bạn cũng đừng quên đăng ký tài khoản trên fff.com.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích cũng như là trải nghiệm các công cụ hữu ích đến từ 3F nhé.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với  chuyên gia của FFF. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc qua Trang fanpage chính thức.

Tags