Website thường được xem như cửa hàng online của các doanh nghiệp. Giống như một cửa hàng, một website có giao diện đẹp, người dùng có trải nghiệm tốt sẽ thu hút khách hàng dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn hẳn các website có trải nghiệm người dùng kém hơn. Sau đây là 7 mẹo tăng 50% tỷ lệ chuyển đổi cho website 2019

1. Sử dụng chatbot

Hãy tưởng tượng, khi khách hàng vào website của bạn và chat để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn, nhưng toàn bộ nhân viên đã quá tải, không thể chăm sóc thêm được khách hàng mới. Chính lúc này, bạn đã bỏ lỡ khách hàng của mình, vị khách không được hồi đáp đó sẽ có trải nghiệm không tốt với cửa hàng online của bạn thậm chí có thể để lại ấn tượng không tốt đến cả công ty bạn. Để khắc phục tình trạng quá tải của nhân viên, chấm dứt tình trạng bỏ lỡ khách hàng, bạn cần ngay một “chú chatbot”.

Chatbot là công cụ sử dụng trí thông minh nhân tạo – Ai – thay thế con người  trả lời các câu hỏi từ khách hàng trên website của bạn. Chatbot sẽ được lập trình sẵn một ngân hàng các câu hỏi, trả lời, chào mời, tư vấn sản phẩm, và bạn hoàn toàn có thể thay đổi các câu trả lời tự động này của bot bất cứ lúc nào. Thao tác nhanh chóng và hiệu quả bất ngờ, bạn có thể xem thêm ở bài viết Top 5 công cụ tìm kiếm từ khóa hot nhất cho năm 2019

2. Tạo hiệu ứng giả khách mua hàng

Để tăng tương tác cho website, tạo hiệu ứng “đắt khách” cho cửa hàng online của mình, các nhà marketing thường sử dụng “hiệu ứng chim mồi” để thu hút khách. Tương tự như vậy, bạn cũng tạo các thông báo giả là khách đang mua hàng trên website. Khi người dùng thấy được các thông báo giả khách, họ sẽ có tâm lý yên tâm là website vẫn đang hoạt động và có nhiều khách hàng đang đặt hàng.

3. Sử dụng các popup khuyến mãi để giữ chân khách hàng

Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm cùng lúc nhiều website khác nhau để có thêm lựa chọn về chất lượng và giá cả nên họ thường vào và cũng thoát khỏi website rất nhanh. Sử dụng popup khuyến mãi để chốt sale ngay lúc họ đang có ý định thoát web là cách mà các marketing đang áp dụng cho website của mình. 

4. Cài đặt nút gọi điện thoại ở tất cả các trang trên website

Bạn muốn có mặt ngay khi khách hàng có nhu cầu. Vậy bạn ở đâu khi khách hàng đang ở trên website của bạn? Trong mục “liên hệ”? Khách hàng lười lắm, họ sẽ không chủ động liên hệ nếu không thật sự cấp bách. Vậy bạn phải làm sao? Một nút gọi điện thoại ở tất cả các trang sẽ giải quyết vấn đề của bạn. Họ có thể gọi ngay lập tức ngay khi phát hiện sản phẩm, dịch vụ ưng ý trong website chứ không phải tìm đến liên hệ.

5. Luôn nhắc nhở khách hàng nhập thông tin

Khách hàng rất dễ quên, nhiều lúc họ đã có dự định mua hàng nhưng do một số tác động xung quanh mà quên mất ý định của mình. Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách hãy luôn nhắc nhở họ nhập thông tin bằng các popup. Hãy tăng thêm phần kích thích bằng cách đính kèm thêm các khuyến mãi. Bạn sẽ bất ngờ vì lượng thông tin mình nhận được từ các popup đó.

6. Tạo hiệu ứng website

Lâu lâu, nếu bạn cảm thấy nhàm chán với giao diện website của mình. Thay vì, tốn rất nhiều tiền để đập đi xây lại, bạn có thể sử dụng các hiệu ứng nhỏ nhỏ cho website. Điều đó sẽ giúp khách hàng cảm thấy website bạn luôn mới mẻ mỗi ngày. Nếu bạn có thể cập nhật theo các ngày lễ, tết nữa thì càng tốt

7. Tương tác mạng xã hội

Mạng xã hội luôn là một nguồn khách hàng béo bở mà không marketer nào muốn bỏ lỡ. Bạn cũng có thể tận dụng nguồn khách hàng này bằng cách kết nối website với mạng xã hội. Chỉ cần đặt các nút share hoặc gắn trang Fanpage FB lên website, bạn đã có thể kết nối được website với các mạng xã hội và tăng lượng tương tác giữa bạn và khách hàng

Đó là 7 mẹo tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website. Bạn nên cài đặt chúng lên website ngay khi có thể vì bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại. Bạn có thể tìm kiếm các công cụ này trên Google hoặc cách nhanh nhất là bạn sử dụng Bộ công cụ tăng khách của 3F.  

Tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng bộ công cụ tăng khách của 3F

Bộ công cụ Tăng khách của 3F Solutions bao gồm 8 công cụ dành cho website khác nhau dành cho website:

  • Tự chat với khách: Chatbot thông minh, hiểu tiếng việt. Hoạt động dựa trên các kịch bản được tạo dựa trên các ngành nghề khác nhau
  • Giả khách mua hàng: tạo thông báo mua hàng giả, kích thích thị giác khách hàng
  • Hỏi khi khách thoát web: Hiện popup ngay khi khách có ý định thoát web
  • Nút gọi điện thoại: Cài đặt dễ dàng, nhanh chóng hiển thị trên bất cứ trang nào của website
  • Hỏi sau vài giây: hiển thị popup hỏi thông tin sau 5s,10s,… để nhắc nhở khách nhập thông tin
  • Hiệu ứng website: Với các hiệu ứng khác nhau dành cho những ngày đặc biệt. Công cụ này sẽ giúp cho website của bạn hấp dẫn lên rất nhiều
  • Chia sẻ mạng xã hội: Hỗ trợ 9 mạng xã hội khác nhau, bạn có thể gắn nút share lên website chỉ với một click chuột
  • Tương tác Fanpage: Công cụ  giúp bạn gắn Fanpage lên website cực kỳ đơn giản. Cho phép hiển thị cả những bài post trên Facebook và được cập nhật liên tục.

 

Nếu đăng ký sử dụng bộ công cụ Tăng khách ngay hôm nay, bạn còn được nhận thêm mã khuyến mãi AdWords 1.350.000đ miễn phí. Đăng ký ngay tại:

 

Bên cạnh đó, 3F còn có ứng dụng “fff.com.vn“ cho thiết bị di động, giúp bạn có thể dễ dàng chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không mở máy tính.

Download ngay ứng dụng FFF trên App Store hoặc Google Play:

          

Mọi thắc mắc vui lòng để lại comment bên dưới bài viết, hoặc liên hệ nhanh với số hotline: 0901 47 48 46 để chúng tôi kịp thời hỗ trợ bạn.

Tags

0 0 votes
Đánh giá bài viết