Mục lục
“Chiến lợi phẩm” của các nhà quảng cáo chính là “gặt hái” được tỷ lệ chuyển đổi cao cho chiến dịch AdWords của mình, điều này tỷ lệ thuận với việc lượng khách hàng tiềm năng của bạn đang tăng cao.
Nếu tỷ lệ chuyển đổi AdWords của bạn thấp hoặc rất thấp đến không có chuyển đổi nào, hãy đọc ngay bài viết sau đây của 3F, với 5 tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi Google Ads năm 2019
1 – Sử dụng từ khóa cụ thể để tăng tỷ lệ chuyển đổi:
Để tăng chuyển đổi trong quảng cáo Google Ads, việc lựa chọn những từ khóa cụ thể là một biện pháp rất hữu hiệu. Từ khóa cụ thể thường là những từ khoá dài, có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với những từ khóa chung chung. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là những từ khóa cụ thể thường có lượng tìm kiếm khá thấp, do đó, dùng từ khoá cụ thể cũng khiến quảng cáo của bạn ít khả năng hiển thị hơn. Vì vậy, bạn cần cân bằng giữa từ khóa rộng và từ cụ thể để vừa tăng khả năng hiển thị, vừa đảm bảo được tỷ lệ chuyển đổi.
Ưu điểm:
- Từ khoá cụ thể có nội dung liên quan mật thiết với sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo nên tỷ lệ người dùng click vào quảng cáo và trở thành khách mua hàng sẽ cao hơn so với các từ khoá chung chung.
Nhược điểm:
- Từ khoá cụ thể có ít lượt search dẫn tới quảng cáo của bạn sẽ ít hiển thị hơn.
2 – Sử dụng từ khóa phủ định:
Từ khóa phủ định cho phép bạn loại trừ cụm từ tìm kiếm không mang lại chuyển đổi khỏi chiến dịch quảng cáo, giúp tăng hiệu quả quảng cáo lên 20%.
Sử dụng các từ khóa phủ định để điều chỉnh, hạn chế những lượt click quảng cáo từ những từ khoá không liên quan đến quảng cáo của bạn. Loại bỏ các từ khoá sai, từ khoá không liên quan giúp quảng cáo của bạn tiếp cận đúng đối tượng mong muốn, nâng cao giá trị nhấp chuột và cải thiện tốt tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ: bạn đang chạy quảng cáo cho “mã khuyến mãi AdWords”, thì bạn nên phủ định các cụm từ “khuyến mãi lazada”, “khuyến mãi tiki”… vì khi người dùng tìm một loại khuyến mãi khác cũng có thể ra quảng cáo của bạn, dẫn tới làm giảm hiệu quả quảng cáo, giảm tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo bạn đang chạy.
Ưu điểm: hạn chế những thất thoát chi phí không đáng có khi người dùng tìm kiếm những từ khoá không liên quan đến từ khoá bạn muốn quảng cáo, nâng cao chất lượng chiến dịch quảng cáo của bạn nói chung và tăng tỉ lệ chuyển đổi người dùng từ quảng cáo chính xác mục tiêu tìm kiếm của người dùng.
Nhược điểm: dành nhiều thời gian theo dõi “từ khoá tìm kiếm” để lọc và phủ định các từ khoá sai, từ khoá không liên quan đến quảng cáo của bạn.
3- Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm:
Khi sử dụng công cụ báo cáo tìm kiếm, Google AdWords sẽ cho bạn thấy những từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm, hỗ trợ bạn lên kế hoạch bộ từ khoá cho chiến dịch quảng cáo nhanh và chính xác hơn. Qua báo cáo này, bạn có thể thêm hoặc loại trừ các từ khóa không mang lại chuyển đổi ra khỏi danh sách từ khóa. Bằng cách này bạn cũng có thể mở rộng hoặc điều chỉnh đúng đối tượng khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi trong AdWords.
Ưu điểm: thêm cụm từ mà người dùng hay tìm kiếm sẽ giúp bạn có nhiều lượt chuyển đổi hơn vì bạn đang sử dụng từ khoá đúng với nhu cầu tìm kiếm của khách và liên quan đến sản phẩm của bạn nhất.
Nhược điểm: bên cạnh những cụm từ tìm kiếm liên quan đến sản phẩm của bạn mà Google tổng hợp và đưa ra thì có nhiều từ khóa người ta hay tìm kiếm nhưng lại không liên quan gì đến mẫu quảng cáo của bạn.
4- Thêm chương trình khuyến mãi vào các mẫu quảng cáo:
Việc thêm chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá vào các mẫu quảng cáo sẽ tạo cho khách hàng sự hứng khởi và có động lực mua hàng nhiều hơn. Khi một người nào đó click vào quảng cáo của bạn, tức là họ muốn mua hàng để nhận khuyến mãi từ bạn. Cách này rất hiệu quả khi bạn có chương trình khuyến mãi còn đối thủ thì không, giúp tăng chuyển đổi cho chiến dịch AdWords của bạn.
Ví dụ: hiện tại 3F Solutions đang có chương trình tặng mã khuyến mãi AdWords 1.350.000 vnđ cho tất cả khách hàng sử dụng công cụ hỗ trợ quảng cáo và tăng khách hàng tại fff.com.vn.
Ưu điểm: kích thích khả năng chốt mua của khách hàng hơn cao hơn, hiệu quả hơn nhiều với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Nhược điểm: bạn phải bỏ tiền ra mua những phần quà tặng, hoặc chấp nhận phần lãi ít hơn một chút để chạy khuyến mãi.
5 – Sử dụng công cụ hỗ trợ tối ưu AdWords tại fff.com.vn – tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh nhất:
Với 4 cách trên bạn vẫn chưa thấy hiệu quả hoặc vẫn khá khó khăn để thực hiện và theo dõi việc tăng tỷ lệ chuyển đổi thì hãy thử trải nghiệm Bộ công cụ hỗ trợ tối ưu AdWords của 3f.
Việc sử dụng Bộ công cụ hỗ trợ tối ưu AdWords của 3F là cách nhanh nhất để bạn tăng hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Google Ads. Tích hợp 9 tính năng trong một Bộ công cụ, giúp bạn cài đặt nhanh chóng, dễ dàng không cần biết kỹ thuật, 9 tính năng bao gồm:
- Chất lượng từ khóa
- Thời gian quảng cáo
- Địa điểm quảng cáo
- Mẫu quảng cáo
- Từ khóa vô ích
- Từ khóa một từ
- Thiết bị hiện quảng cáo
- Mạng lưới quảng cáo
- Điểm chất lượng từ khóa
Đặc biệt, với công cụ bác sĩ AdWords hệ thống sẽ phân tích, so sánh, đánh giá và đưa ra phương án cải thiện mẫu quảng cáo của bạn trong nháy mắt. Với công cụ này, bạn sẽ biết ngay các từ khóa phủ định cho mẫu quảng cáo của mình mà không cần phải tốn thời gian theo dõi, tìm kiếm. Bên cạnh đó, công cụ còn giúp cho bạn tối ưu từ nội dung quảng cáo cho đến tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột đúng mục tiêu, từ đó tăng thêm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.
Hãy dùng thử bộ công cụ hỗ trợ tối ưu AdWords của chúng tôi ngay hôm nay để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho mẫu quảng cáo của bạn và nhận ngay mã khuyến mãi AdWords trị giá 1.350.000 vnđ về chạy quảng cáo trên Google nhé.
Liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0901 47 48 46 hoặc để lại comment bên dưới để được hỗ trợ nhé.
Tags cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Google Ads 2019Google Ads 2019