Sau đây 3F Solutions sẽ liệt kê 1 số sai lầm các bạn thường mắc phải khi cài bộ từ khóa trong google adwords.

  1. Dùng Từ Khóa Với Đối Sánh Không Phù Hợp:

Trong quảng quảng google adwords search, từ khóa (keyword) chính là yếu tố quyết định trực  tiếp đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Với mỗi từ khóa sẽ có 1 giá trị khác nhau về: khả năng chuyển đổi từ click sang khách hàng (coversion), giá cho 1 nhấp chuột (cpc), lượng search trong tháng, … Việc chọn lọc, tối ưu các giá trị của từng từ khóa sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, cũng như gia tăng tối đa lợi nhuận mà bạn có thể đem về từ adwords.

Dùng Từ Khóa Với Đối Sánh Rộng: Đây là 1 trong những sai lầm phổ biến nhất, và làm các bạn lãng phí rất nhiều tiền, mà hầu hết các bạn mới đều không để ý tới.

Đối sánh rộng cho phép từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị mỗi khi có ai đó tìm kiếm cụm từ đó, cụm từ tương tự, dạng số ít hoặc số nhiều, lỗi chính tả, từ đồng nghĩa và các biến thể từ gốc (như sàn và làm sàn), tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác.

Chính vì vậy, đối sánh rộng khiến cho quảng cáo của bạn hiện thị rất nhiều, khi người dùng search những từ khóa gần với từ khóa của bạn (có thể không liên đến sản phẩm / dịch vụ bạn cần quảng cáo), và nó cũng làm quảng cáo bạn khó lòng tập trung ngân sách vào 1 nhóm cụm từ mà bạn muốn hướng đến, dẫn đến sự lãng phí và không đạt được hiệu quả khi quảng cáo.

Dùng Từ Khóa Với Đối Sánh Chính Xác: Điều này lại rất hay xảy ra với 1 số khách hàng hay thuê chạy quảng cáo trọn gói, đứng top 1 số keywords chính xác.

Ở đây mình sẽ không đề cập đến các tiêu cực trong chạy quảng cáo top, trọn gói và cũng bỏ qua phần chất lượng của các từ khóa và cũng bỏ luôn tiêu cực về việc bị click tặc. Về phương pháp chạy này các bạn đang bỏ qua 1 lượng khách hàng rất lớn, khi họ search những gần giống, sai chỉnh tả, hay thêm thắt 1 vài ký tự khác biệt. Cùng với lượng search ít, và các khách hàng khác rơi vào tay đối thủ, điều này nó sẽ trở thành trở ngại kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp của bạn.

2. Không Dùng Từ Khóa Phủ Định:

Việc không dùng từ khóa phủ định vừa làm bạn mất tiền oan, vừa tạo thêm cho bạn 1 số đối thủ khác  trên quảng cáo (nếu xui xui còn bị click tặc nữa).

Ví dụ thực tế:

Mình có khách hàng chạy bạn hàng cho sản phẩm “máy lạnh” khách hàng set chạy quảng cáo cho từ; “máy lạnh” và khách hàng này bị click quảng cáo rất nhiều đến từ các dịch vụ liên quan như: bán phụ kiện cho máy lạnh, thay bình ga máy lạnh, sửa máy lạnh, …. thậm chí còn bị click tặc khi quảng cáo hiện thị ở từ khóa: thay bình ga máy lạnh (1 click chuột cũng 10k vnđ).

Tags