Bạn có biết hơn 80% khách truy cập website vào xem hàng nhưng chưa có định hướng mua gì ? Làm cách nào để hút khách mua hàng ? Khách sau khi rời đi họ có còn quan tâm sản phẩm trên website của bạn ?

Sau khi tìm mọi cách để thu hút lượng người truy cập vào website, bạn đã chi tiền cho đủ kiểu quảng cáo nào là chạy Facebook ads, Google Adwords, SEO, Viral bằng Clip Youtube, viết bài PR trên diễn đàn, đặt banner quảng cáo… Và một lượng khách hàng tiềm năng sẽ ghé thăm Website rất nhiều….

Nhưng vấn đề đáng “lưu ý” đó là: nếu phần lớn khách hàng của bạn cứ vào Website rồi lại thoát ra, lại vào rồi ra mà không mua sản phẩm dịch vụ nào, tiếp đó họ không để lại bất cứ thông tin nào ra đi như một cơn gió thì nguyên nhân có thể là do Site của bạn không “lôi kéo”? lời chào hàng của bạn không hấp dẫn hay đúng hơn bạn chưa  cho khách hàng phần để lại thông tin để theo dõi thật thu hút

Để giải quyết vấn đề này, 3f  giới thiệu phương pháp được triển khai hiệu quả tiện ích “Hút khách”.

Cách đơn giản nhất để giải thích cho công cụ hút khách đó là một cách để kết nối với người dùng. Biến khách tiềm năng thành khách hàng của bạn.

1. Tại sao nên dùng tiện ích Hút Khách 

Có rất nhiều  người xem website của bạn. Người đang tham khảo thông tin, người mua hàng, đối thủ…

Vậy đâu là người bạn cần phục vụ tốt nhất? Chính là người đang có nhu cầu mua hàng.

Đây là khách hàng tiềm năng của bạn. Họ đang có mong muốn cần được đáp ứng. Khi bạn giải quyết được vấn đề của họ, họ sẽ chi tiền cho bạn.

Với khách hàng tiềm năng này popups thúc đẩy họ click vào xem sản phẩm đang có chương trình khuyến mãi

Còn khách chưa có ý định mua hàng tại thời điểm đó là người đang trong quá trình tìm kiếm thông tin để tham khảo.

Với khách hàng này bạn có thể nuôi dưỡng ấn tượng đẹp trong họ khi họ trở lại và muốn mua thực sự bằng popups để lại thông tin cần tư vấn,  hay khuyến khích họ theo dõi thông tin khuyến mãi

Nói dễ hiểu Mục đích của popup là để hỗ trợ việc kêu gọi khách hàng hành động (call-to-action). Những hoạt động này có thể là thông báo về chương trình giảm giá mà bạn muốn khách hàng biết đến, nhưng một mục đích khác của popup chính là để  khách lưu địa chỉ email, số điện thoại để nhận ưu đãi sắp tới biến họ thành khách hàng thân thiết

Call To Action là một cách mà các doanh nghiệp hấp dẫn người dùng, thu hút sự chú ý của khách hàng tham gia vào xem Blog/Website/Các trang mạng xã hội, khuyến khích họ thực hiện hành vi (thường là hành vi mua hàng) mà doanh nghiệp mong muốn. Và một cách để làm điều đó là bằng cách đưa ra những lời kêu gọi hành động tốt.

2. Hút khách bằng Popups 

  • Khi sử dụng công cụ “Hút khách” sẽ hiện một form/cửa sổ lên website khi khách truy cập duyệt web.
  • Với hơn 150 mẫu thiết kế có sẵn Popups sale cho website theo mùa & hiệu ứng cho website
  • Nhiều người cho rằng popup form không hấp dẫn hoặc gây gián đoạn trải nghiệm người dùng. Thực tế lại ngược lại các popup tạo ra làm kích thích, tác động trực tiếp vào cảm giác của người mua hàng. Thu hút mong muốn của họ, khiến họ phải ra quyết định ngay nếu không sẽ lỡ. Các popup dạng tin khuyến mại, giảm giá kèm theo thời gian sẽ thôi thúc người tiêu dùng mua sản phẩm ngay, trong khi đó các popup đếm số người mua giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn.

3. Tiện ích hút khách nào gia tăng hiệu quả

1 – Banner Sales
2 – Countdown
3 – Form liên hệ
4 – Banner Ads
5 – Chia sẻ MXH
6 – Hiệu ứng Tết
7 – Khách mua hàng
8 – Bấm gọi
9 – Hiệu ứng Valentine
10 – Whatsapp Chat

  • Một popups tốt sẽ khiến cho khách truy cập bị thu hút và bạn có thể nhanh chóng đưa ra thông điệp họ thật sự quan tâm.
  • Bạn có thể sử dụng popups để chuyển khách truy cập thành email subscriber bằng việc hứa sẽ gửi nhiều tài nguyên hấp dẫn hơn, và tạo cảm giác họ sẽ nhận được tài nguyên nào đó độc quyền.
  • Bạn cũng có thể dùng nó để cung cấp mã giảm giá, sản phẩm hay dịch vụ mới, truy cập dành riêng cho thành viên….v..v..
  • Một Pop Up đếm ngược thời gian sẽ tạo ra cảm giác hồi hộp, phấn khích cho khách hàng, thúc đẩy khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm

Popup sẽ tăng lượt truy cập nữa. Ví dụ, khi bạn có nhiều email subscriber, bạn có thể tận dung email marketing để tăng nhận diện thương hiệu. Bạn cũng có thêm cơ hội tiếp cận 70% lượt truy cập sắp rời bỏ, khiến họ quay lại với thương hiệu của bạn.

Chúng ta đã biết popup có thể làm được. Vậy để popup được xem là một popup tốt, nó phải đảm nhiệm được vai trò kết nối tốt với khách truy cập, hấp dẫn nhưng không làm gián đoạn trải nghiệm lướt web.

3. Thống kê hiệu quả hút khách

Nhiều cuộc điều tra và khảo sát đã chỉ ra rằng tiện ích hút khách hoạt động hiệu quả nhất giúp website thúc đẩy doanh số bán hàng lên đến 75% tăng doanh thu lên 5 lần

Theo ghi nhận popup thu thập thông tin đã thu hút hơn 40% email so với hình thức hiển thị phần điền email ở thanh menu.

Điển hình trong lần khảo sát người dùng 1 website thường nhận được 10 đến 15 người đăng ký theo dõi mỗi ngày mặc dù lượng khách hàng truy cập hằng ngày là hơn 1,000 người. Sau khi sử dụng popup với 60 giây hiển thị, họ nhanh chóng thu được từ 80 đến 120 email mỗi ngày.

Tỉ lệ chuyển đổi từ email là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, hộp thư điện tử cá nhân của khách hàng là một trong những môi trường thu hút sự chú ý, nơi thu thập thông tin từ những kênh mà khách hàng quan tâm, thông qua những bức thư điện tử, bạn sẽ có cơ hội miễn phí để cung cấp những thông tin khuyến mãi  đến khách hàng mà không hình thức nào có thể đạt được.

4. Ưu điểm của Công cụ Hút khách

  • Công cụ Hút khách giao diện đơn giản, đẹp mắt, dễ sử dụng
  • Không cần biết thiết kế bạn đã có thể tạo những popups riêng biệt cho sản phẩm của mình
  • Cấu hình tùy chỉnh dễ dàng đa dạng các biểu tượng và chọn vị trí đặt mục chia sẻ
  • Dễ dàng sử dụng không cần biết kỹ thuật: Bạn chỉ cần 1 phút cài đặt mã JavaScript bằng lệnh copy và paste vào trong trình duyệt.
  • Phù hợp với bất kỳ website nào: Tích hợp liền mạch với tất cả nền tảng trang web WordPress, Google Tag Manager và cả Haravan….
  • Thiết kế đẹp mắt, tương thích mọi thiết bị: Widget hoạt động và tương thích trên mọi thiết bị từ máy tính để bàn đến điện thoại thông minh
  • Không ảnh hưởng đến tốc độ load của website: người dùng sẽ có những trải nghiệm thú vị hơn khi lướt web

Còn chờ gì nữa bạn hãy trải nghiệm miễn phí các tiện ích của công cụ hút khách click vào link dưới đây

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia của 3F, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0901 47 48 46 hoặc trang fanpage chính thức của FFF. Ngoài ra, hãy tham gia Cộng đồng Google AdWords Việt Nam để nhận thêm thông tin hay từ các thành viên trong cộng đồng nhé!

 

 

 

Tags

0 0 vote
Đánh giá bài viết